Năm 2022, màn ảnh nhỏ vẫn bội thực các game show ca nhạc. Tuy vậy, điều khá thú vị là đến giữa cuối năm một số chương trình bứt phá tạo nên những dấu ấn riêng như Ca Sĩ Mặt Nạ, 2 Ngày 1 Đêm, Cuộc Hẹn Cuối Tuần…
Các ca sĩ thắng giải trong đêm chung kết Ca Sĩ Mặt Nạ – Ảnh: DUYÊN PHAN
* Ca nhạc vẫn… tràn ngập, tân binh Ca Sĩ Mặt Nạ nổi bật
Không biết có phải để đáp ứng sở thích yêu ca hát của người Việt không mà hơn một nửa chương trình giải trí lớn trên màn ảnh nhỏ năm 2022 là những cuộc thi ca hát. Bên cạnh hàng loạt chương trình cũ, truyền hình còn có thêm những chương trình mới như: Studio Số 6, cuộc thi âm nhạc tìm kiếm nhóm nhạc 5 nam ca sĩ Vote For Five…
Trong rừng game show hát hò ấy, năm nay tân binh Ca Sĩ Mặt Nạ tạo nên sự bất ngờ. Sau 18 tập, đã có gần 1 tỉ lượt xem trên các nền tảng kỹ thuật số. Đây cũng là chương trình làm dậy sóng mạng xã hội bởi luôn đạt top đầu thảo luận và chia sẻ sau mỗi tập.
Ca Sĩ Mặt Nạ còn được xem là đại tiệc âm nhạc với 100 bản phối, 10 ca khúc mới, 5 ca khúc quốc tế. Có 6 tập đạt top 1 trending YouTube chỉ sau 24 giờ phát sóng.
“Đã lỗ tai, đã con mắt, gây tò mò” – đó là ý kiến của nhiều người khi xem chương trình này. Một số khán giả cho hay họ cũng đã rơi nước mắt với những câu chuyện về nghề và cuộc đời mà các nghệ sĩ chia sẻ.
Các nghệ sĩ tham gia 2 Ngày 1 Đêm gắn kết nhau khá tốt – Ảnh: BTC
* Truyền hình thực tế: 2 Ngày 1 Đêm làm nên chuyện
Trong tình hình khó khăn sau đại dịch Covid-19, một số nhà sản xuất truyền hình vẫn cố gắng tạo nên những chuyến đi thực tế đến với các vùng miền quảng bá du lịch Việt như: Thực Khách Vui Vẻ – du lịch kết hợp ẩm thực, Chuyến Đi Nhớ Đời – quảng bá những cảnh đẹp của đất nước có sự tham gia của các nghệ sĩ trên hành trình… Trong thể loại này, đáng chú ý nhất là chương trình 2 Ngày 1 Đêm.
Tám hành trình khám phá ở các tỉnh sau gần năm tháng, chương trình đã thu về hơn 2,2 tỉ lượt xem trên các nền tảng số. Tất cả các tập của chương trình đều lọt vào top thịnh hành trên YouTube. Tập 3 đã xuất sắc đạt vị trí số 1 chỉ sau chưa đầy 48 giờ công chiếu; cùng với đó còn có 6 tập đạt top 2 thịnh hành.
Bỏ qua một số chi tiết quảng cáo hơi lố trong một số tập, có thể thấy2 Ngày 1 Đêm dù được làm lại từ chương trình gốc của Hàn Quốc nhưng khi lên sóng lại rất Việt Nam. Dàn nghệ sĩ chịu chơi, hợp gu, tạo nên những tiếng cười sảng khoái cho khán giả.
Cảnh đẹp Việt Nam được giới thiệu trong chương trình là một điểm cộng.
Ngay khi vừa kết thúc mùa 1, nắm bắt nhu cầu vẫn muốn xem của khán giả, nhà sản xuất đã gấp rút sản xuất phiên bản đặc biệt dự kiến sẽ lên sóng ngày 18-12 trên HTV7.
Tình yêu của khán giả với chương trình cũng khiến cho ê kíp sản xuất phải “lao đao”. Khi đoàn đến An Giang ghi hình, khán giả đã vây kín khiến cho lịch trình làm việc của các nghệ sĩ gặp khó khăn.
Chương trình Cuộc Hẹn Cuối Tuần là điểm hẹn được nhiều khán giả yêu thích – Ảnh: VTV3
* Talkshow: Cuộc Hẹn Cuối Tuần mùa 2 thành điểm hẹn yêu thích
Mảng talkshow truyền hình không biến động nhiều, chủ yếu vẫn những chương trình cũ Đời Nghệ Sĩ, Chuyện Đêm Muộn, Có Hẹn Lúc 22h… Trong đó Cuộc Hẹn Cuối Tuần mùa 2 là một điểm hẹn đáng xem.
Với 20 tập phát sóng, chương trình có sự góp mặt của các khách mời thuộc nhiều lĩnh vực như hoa hậu, ca sĩ, diễn viên, nhà sản xuất âm nhạc… Những câu chuyện về cuộc đời, về nghề nghiệp của nghệ sĩ được kể chuyện khá chân thực và sinh động… giúp khán giả có cái nhìn mới mẻ về nhân vật khách mời.
Đóng góp cho sự thành công này, phải kể đến vai trò của nhà báo Long Vũ. Anh vừa dẫn chương trình, vừa hát, nhảy, diễn xuất, tung hứng và hóa thân vào những MV thư giãn khá duyên.
Cuộc Hẹn Cuối Tuần năm 2022 liên tục dẫn đầu top 1 rating các chương trình giải trí cuối tuần trên VTV3 trong nhiều tuần. Một số trích đoạn trong mỗi tập đạt triệu view ngay sau khi phát sóng.
Chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt giúp đỡ trẻ mồ côi vì dịch Covid-19 – Ảnh: BTC
Nỗ lực vì cộng đồng
Bên cạnh những chương trình mang tính giải trí đơn thuần, màn ảnh nhỏ 2022 ra mắt một số chương trình hướng về cộng đồng. Dù không lọt vào top thịnh hành, nhưng những nỗ lực hướng những điều tốt đẹp mà các chương trình này truyền tải rất đáng ghi nhận.
Cụ thể có thể kể đến chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt giúp đỡ các em nhỏ bị mồ côi sau đại dịch Covid-19, Mẹ Ơi Con Lên Tivi kết nối người chơi là người dân thường sinh sống ở những nơi chương trình tới.
Hay mới đây là Chiến Thắng Cùng Con đồng hành với các bậc cha mẹ trong hành trình giúp đỡ các bé tự kỷ…
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/giai-tri-truyen-hinh-2022-dau-an-2-ngay-1-dem-ca-si-mat-na-20221208165002533.chn” name=””]