Nếu có thể nhắc đến một lễ hội âm nhạc mang đậm màu sắc Việt Nam với chất lượng quốc tế, thu hút đông đảo khán giả sẵn sàng chi tiền tham dự cùng quy mô lớn chưa từng có – công chúng chắc chắn nghĩ ngay đến “siêu lễ hội” HOZO Festival.
Nếu có thể nhắc đến một lễ hội âm nhạc mang đậm màu sắc Việt Nam với chất lượng quốc tế, thu hút đông đảo khán giả sẵn sàng chi tiền tham dự cùng quy mô lớn chưa từng có – công chúng chắc chắn nghĩ ngay đến “siêu lễ hội” HOZO Festival.
Sau 4 ngày lễ hội, HOZO Festival đã thiết lập những con số ấn tượng trên nền tảng MXH – những con số biết nói: Livestream lúc cao nhất đạt 68.5K view, tổng lượt tiếp cận MXH gần 5.7 triệu, view social 10.9 triệu. Điều này chứng tỏ sự chú ý của khán giả đại chúng thực sự đổ dồn về HOZO Festival với mức độ hiếm thấy từ trước đến nay.
Clip preview HOZO Music Festival 2022
BTC xác nhận đã có hơn 150 nghìn người đổ về tham dự các hoạt động nằm trong khuôn khổ HOZO Festival. Đây là con số vô tiền khoáng hậu trong lịch sử ngành giải trí Việt Nam, xác lập kỷ lục cho lễ hội âm nhạc có số lượng khán giả tham dự đông nhất tại nước ta từ trước đến nay. Như lời của NSƯT Nguyễn Thị Thanh Thuý, Phó Giám Đốc Sở Văn hoá và Thể Thao Thành phố Hồ Chí Minh, đơn vị chịu trách nhiệm thực hiện trực tiếp Lễ hội: “… Chúng tôi thể hiện quyết tâm kiên trì theo đuổi sự nghiệp xây dựng nền công nghiệp văn hoá, tạo dựng thương hiệu văn hóa riêng của Thành phố. Qua Lễ hội âm nhạc quốc tế này, Thành phố mong muốn lan toả đi những thông điệp tích cực, tươi sáng và văn minh để kết nối không khí, nguồn năng lượng tích cực giữa các quốc gia trên thế giới”.
Điều gì đã tạo nên HOZO Festival – “siêu lễ hội” âm nhạc với quy mô lớn nhất từng được tổ chức tại Việt Nam, xứng tầm trở thành một thương hiệu lễ hội âm nhạc quốc tế đại diện cho Việt Nam?
Siêu sự kiện Lễ hội của TP.HCM Âm nhạc Quốc tế – Khinh khí cầu lớn nhất Việt Nam
HOZO 2022 – Ho Chi Minh City International Music Festival đã diễn ra thành công trong 4 ngày, gồm 8, 9, 10, 11 tháng 12 năm 2022 – cùng lúc tại 2 địa điểm ở TP. Hồ Chí Minh: Đường đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1) và Công viên cầu Thủ Thiêm 2 (Thành phố Thủ Đức). Bên cạnh phần âm nhạc cực kì chất lượng đến từ những siêu sao làng nhạc Việt cùng các đại diện đáng chú ý ở nhiều quốc gia, HOZO còn sở hữu vô số các hoạt động bên lề.
HOZO Festival còn gây “choáng ngợp” với người tham dự khi tổ chức mô hình “lễ hội trong lễ hội” khi kết hợp tổ chức Ngày hội Khinh khí cầu Thành phố Hồ Chí Minh lần 2 mới mẻ, độc đáo với quy mô lớn nhất nước từ trước đến nay. Suốt 4 ngày diễn ra lễ hội, trung tâm TP. HCM đã rực rỡ tươi sáng với sự xuất hiện của những quả khinh khí cầu đầy màu sắc, đủ kích cỡ, đủ kiểu dáng. Người dân Thành phố đã có dịp tham quan miễn phí, check-in, lưu lại những khoảnh khắc đẹp, trải nghiệm bay trên bầu trời ngắm thành phố.
4 ngày lễ hội với 2 địa điểm offline, 7 đêm diễn nhạc thu hút hơn 250 nghệ sĩ Quốc tế & Việt Nam
Đã nhắc đến lễ hội âm nhạc thì chắc chắn yếu tố âm nhạc được đặt lên hàng đầu. HOZO 2022 không chỉ quy tụ dàn siêu sao quốc tế đình đám, tất thảy fan âm nhạc ngất ngây khi sự kiện quy tụ hàng loạt nghệ sĩ hàng đầu của Việt Nam với tài năng và bản lĩnh không hề thua kém những đồng nghiệp quốc tế. Lineup của HOZO Festival sẽ bao gồm các nghệ sĩ đến từ Mỹ, Hàn Quốc, Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Ấn Độ…
“Địa chấn” tại HOZO 2022 diễn ra với sự xuất hiện của huyền thoại Babyface – ca/nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng Hoa Kỳ. Ông là chủ nhân của 12 giải Grammy và là một trong những nhà sáng tạo nổi tiếng nhất trong lịch sử âm nhạc thế giới. Là nhà sản xuất duy nhất có 4 lần giành giải thưởng “Nhà sản xuất của năm” trong đó có 3 năm liên tiếp đoạt giải. Phần ấn tượng nhất trong đêm nhạc chính là tiết mục song ca của BabyFace với O Sen Ngọc Mai. Xuất hiện trên sân khấu cùng huyền thoại âm nhạc thế giới, Ngọc Mai xinh đẹp dịu dàng trong tà váy trắng, nhưng cũng đầy khác lạ với hình tượng “mực thước” thường thấy làm nhiều người hài hước ví cô nhìn giống như “Ariana Grande”. Giọng hát ngọt ngào, biến chuyển linh hoạt của Ngọc Mai đã kết hợp hài hoà với BabyFace, tạo nên những khoảnh khắc vô cùng khó quên.
Nhà soạn nhạc đến từ Ấn Độ Ricky Kej và band nhạc La Sra. Tomasa cũng là điểm nhấn đặc biệt trong chương trình, giới thiệu đến khán giả Việt Nam những tác phẩm quốc tế xuất sắc. Là một cái tên khá mới với số đông công chúng tại Việt Nam, Johnny Stimson cũng mang đến cho khán giả một trải nghiệm nghe nhạc khó quên.
Bên cạnh đó, các ca sĩ Việt gồm Đông Nhi, Ngọc Mai, Văn Mai Hương, Uyên Linh, Bích Phương, Vũ Cát Tường, Ngọt, Unlimited, Phúc Du, Tùng Dương, SOOBIN, Ngọt Band, Đinh Hương, O Plus, Dế Choắt,… thực sự đã “cháy” hết mình với khán giả. Đông Nhi và ban nhạc Màu Nước “cháy” như một concert riêng của nữ ca sĩ; SOOBIN tiếp tục chứng tỏ khả năng hát, vũ đạo và làm chủ sân khấu cực điêu luyện; Ngọc Mai từ vị trí Quán quân The Masked Singer bước thẳng lên một sân khấu tầm quốc tế đầy thuyết phục; Uyên Linh và Văn Mai Hương có màn “đọ giọng”;… có thể xem là những khoảnh khắc có 1-0-2 mãi mãi chỉ có tại HOZO 2022.
Tất cả các màn trình diễn của các nghệ sĩ tại HOZO đều là một set nhạc hoàn chỉnh, được phối mới và đầu tư kỹ lưỡng với đa số là chơi live cùng ban nhạc. Điều này khác hoàn toàn với việc “xếp hàng” lên hát với beat nhạc có sẵn ở nhiều sự kiện khác, chứng tỏ mức độ đầu tư xứng tầm dành cho âm nhạc và nghệ sĩ của “siêu lễ hội âm nhạc” số 1 Việt Nam năm nay.
Ban nhạc Vietnam All Stars Band với các nhạc công, nhà sản xuất âm nhạc hàng đầu như Anh Quân, Hoài Sa, Lê Thanh Tâm, Quốc Bình, Hồng Kiên cũng tiếp tục là một điểm nhấn trong vô vàn những điểm nhấn của HOZO. Đây là một ban nhạc cực đặc biệt khi toàn bộ các “anh tài” của làng nhạc sẽ cùng đứng với nhau chỉ trong 1 đêm duy nhất!
Tổng cộng con số hơn 250 nghệ sĩ chuyên nghiệp đứng trên sân khấu, chưa tính đến vũ công, nhạc công,… không thua kém bất kì một lễ hội âm nhạc quốc tế nào. Tổng Đạo diễn Huy Tuấn tự hào nhìn lại chặng đường đã qua, với sự cống hiến hết mình của các nghệ sĩ để tạo nên những màn trình diễn thăng hoa: “Chúng ta cũng phải nói tới sự cống hiến vô điều kiện, sự nhiệt huyết của toàn thể các nghệ sĩ Việt Nam đem tới lễ hội này đã làm tôi rất cảm động. Họ là nhân tố chính góp phần vào sự thành công của lễ hội, và họ cho thấy sự sẵn sàng chung tay để tạo ra một sản phẩm văn hoá cộng đồng dành cho người dân thành phố. Chất lượng âm nhạc trong các phần trình diễn của họ khi đứng cạnh các nghệ sĩ quốc tế là điều mà chúng ta hoàn toàn cảm thấy tự hào, bởi bộ mặt của Việt Nam tại một sân chơi quốc tế được tổ chức với danh nghĩa chủ nhà một cách rất sòng phẳng và chất lượng, với đầy đủ sự cập nhật nhưng đầy bản sắc.
Sự có mặt của huyền thoại âm nhạc thế giới Babyface tại Việt Nam là một thời khắc lịch sử của cả một thị trường âm nhạc đại chúng còn khá non trẻ. Rất nhiều thành phần tham gia vào ngành công nghiệp văn hoá này đã được học hỏi và nâng cấp theo tiêu chuẩn quốc tế qua phần trình diễn của ông. Với Hò Dô, đây là tấm vé thông hành để từng bước trở thành một thương hiệu, một điểm đến văn hoá mới của khu vực Đông Nam Á.”
Lễ hội kết hợp giải trí & công nghệ: Ca sĩ thực tế ảo và không gian Blockchain,Metaverse
Không chỉ có các nghệ sĩ “bằng xương bằng thịt” mà HOZO cũng ra mắt 2 ca sĩ siêu thực Michau, Damsan được phát triển bởi các hoạ sĩ, nghệ sĩ đa phương tiện và lập trình viên Fansouls Entertainment. Trong đó, “nữ ca sĩ” Michau sở hữu tạo hình hiện đại, với mắt xanh dương, tóc xanh lá, gương mặt tạo điểm nhấn khi được trang điểm những đường nét họa tiết cổ đại, trang phục cá tính và thời thượng. Theo mô tả của NS Huy Tuấn: “Giọng hát của Michau đầy nội lực, làm chủ được từ những nốt trầm sâu đến những nốt cao vút, đồng thời đầy ắp cảm xúc sẵn sàng chạm đến trái tim người nghe”. Trong khi đó DAMSAN lại gây thích thú khi sở hữu tạo hình hiện đại, bụi bặm, gương mặt cũng có đường nét họa tiết cổ đại, trang phục cá tính, thời thượng tôn lên thân hình khỏe khoắn.
Sân khấu ảo của Michau sẽ lấy cảm hứng từ hang Sơn Đoòng, đi cùng những hiệu ứng hoành tráng hòa quyện theo từng nhịp điệu, là không gian cho nữ ca sĩ tỏa sáng, từ đây nâng tầm màn trình diễn và mở ra cho khán giả những phút giây trải nghiệm âm nhạc trọn vẹn cảm xúc. Michau ra mắt trước công chúng với màn trình diễn đầu tư cao về chất lượng nghệ thuật, sẵn sàng góp giọng trên sân khấu HOZO quy tụ đông đảo nghệ sĩ hàng đầu trong nước và quốc tế.
Michau và Damsan cùng xuất hiện bằng công nghệ trình chiếu Hologram và biểu diễn cùng ban nhạc, vũ công người thật với hai ca khúc mà khán giả Việt sẽ lần đầu tiên được thưởng thức. Công nghệ Hologram sẽ tạo ra hình ảnh 3 chiều từ một bức ảnh phẳng nhưng các chi tiết được bố trí để có thể phản xạ ánh sáng, tạo hình ảnh có chiều sâu. Màn trình diễn này hứa hẹn sẽ mang đến cho người hâm mộ những trải nghiệm chân thực như các ca sĩ thật đang biểu diễn trực tiếp trên sân khấu.
Đến với HOZO 2022, khán giả không chỉ được thưởng thức những màn trình diễn đẳng cấp đến từ hơn 250 nghệ sĩ trong nước và quốc tế mà còn được trải nghiệm không gian Blockchain,Metaverse mới lạ. Cụ thể, các khán giả khi đến với HOZO 2022 sẽ được trực tiếp tham gia game nhập vai trong đó người tham gia trò chơi sẽ được tận hưởng vũ trụ ảo của HOZO trên không gian mạng. Trong không gian ảo này, người chơi có thể tham gia các trò chơi, hoạt động tương tác thú vị để được tặng quà hoặc mua các vật phẩm kỷ niệm. Lần đầu xuất hiện tại một lễ hội âm nhạc Việt Nam, không gian Blockchain,Metaverse này chắc hẳn sẽ đem lại nhiều trải nghiệm ấn tượng.
Chuỗi hoạt động lễ hội giải trí đa dạng và dành cho mọi lứa tuổi
Chỉ trong 4 ngày diễn ra lễ hội, không chỉ thưởng thức âm nhạc mà hơn 150 nghìn khán giả còn được tham dự hoạt động bay trải nghiệm và khinh khí cầu, thưởng thức festival âm nhạc đường phố, hoạt động âm nhạc thiếu nhi, workshop Vẽ Tranh Vì Môi Trường, các gian hàng tái chế rác thải,… Các gian hàng ẩm thực, khu cắm trại, khu trò chơi cảm giác mạnh cũng là mảnh ghép giúp bức tranh về HOZO thêm trọn vẹn, tạo nên một “thành phố” – một cộng đồng thưởng thức âm nhạc trong 4 ngày diễn ra lễ hội.
Thêm một trong những điều khác biệt của HOZO Festival nằm ở cuộc thi Tìm kiếm nhóm nhạc trẻ Việt Nam tài năng – “HOZO TALENT CONTEST”. Chưa dừng lại ở đó, các hội thảo chuyên sâu về ngành công nghiệp âm nhạc hậu Covid, âm nhạc và hội nhập quốc tế, âm nhạc và công nghệ, âm nhạc cho thiếu nhi (một mảng rất cần thiết và rất thiếu hiện nay) với các đại diện quốc tế, các tập đoàn đa quốc gia cũng như Triển lãm Ngành công nghiệp Văn hoá và Giải trí trên đường đi bộ Nguyễn Huệ cũng là một điểm nhấn cực kỳ đặc sắc không thể bỏ qua khi nhắc đến HOZO Festival 2022. Kiên định với thông điệp “More Music, Less Plastic” của HOZO, BTC tiếp tục kêu gọi tinh thần phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, giảm rác thải từ nhựa với tất cả những người tham dự lễ hội. Với lượng người tham dự khổng lồ, thông điệp bảo vệ môi trường đầy ý nghĩa của HOZO càng trở nên thiết thực, đạt mức độ lan tỏa mạnh mẽ, đồng thời thể hiện tinh thần “âm nhạc có trách nhiệm”.
NS Huy Tuấn cũng khẳng định điều thành công nhất của HOZO mang lại cho khán giả chính là việc tạo nên sự kết nối cộng đồng với mọi lứa tuổi, mọi thành phần, mọi thế hệ cùng hòa chung một nhịp đập âm nhạc: “Điều thành công nhất của Hò Dô đối với tôi không chỉ là những con số ấn tượng, chất lượng về nội dung, mà đó là khi thấy ánh mắt hân hoan của các em bé thiếu nhi, sự thư giãn của cả những người lớn tuổi, những người lâu nay luôn phải ở nhà khi đến những chỗ có hoạt động đông người. Tôi nhìn thấy quá nhiều thế hệ cùng nhau tham gia và thưởng thức lễ hội này, đó thực sự là bất ngờ, nhưng đúng mong đợi của chúng tôi, chúng tôi luôn muốn tạo ra được một lễ hội mà ở đó tất cả các thành phần , các thế hệ trong gia đình quây quần được bên nhau, cùng nhau thưởng thức một cái gì đó trọn vẹn và đầy đủ các thành viên.”
Một cuộc hành trình đáng nhớ, mọi thứ chỉ là bắt đầu!
Sự kiện văn hoá lớn nhất năm này của Thành phố được thực hiện bởi sự kết hợp tích cực và chặt chẽ của Sở Văn hóa và Thể thao và Sở Du lịch cùng Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức và các đơn vị liên quan, với nhiều khác biệt ở cả quy mô tổ chức lẫn các dịch vụ mang tính chất đặc trưng lễ hội so với các sự kiện giải trí trước đây. Điều này hướng đến mục tiêu đầu tư phát triển ngành công nghiệp văn hoá, xây dựng một địa chỉ, một điểm đến văn hoá mới và kích cầu du lịch cho TP HCM.
HOZO hứa hẹn trở thành điểm đến mới trên bản đồ âm nhạc thế giới khi sở hữu “Đa sân khấu”, “Đa thể loại âm nhạc”, “Đa sắc tộc” và “Đa trải nghiệm”. Tại HOZO, tất cả mọi thế hệ, mọi ngành nghề đều được mở rộng biên độ thưởng thức âm nhạc của bản thân, cùng nhau tạo cảm hứng và cộng hưởng trong một không gian văn hoá đa dạng, tạo nên một môi trường nghe nhạc đẳng cấp, cởi mở và văn minh.
NS Huy Tuấn không giấu vẻ xúc động khi trả lời phỏng vấn chúng tôi, nhìn lại một chặng đường rất dài đã đi qua để chạm đến một cái kết gần như hoàn hảo. Thay lời kết bằng lời của nhạc sĩ Huy Tuấn – người “nhạc trưởng” của “con tàu” mang tên HOZO: “Cùng với sự ủng hộ của lãnh đạo UBND TP, Sở VHTT, Trung tâm ca nhạc nhẹ TP, VietFest & Beyond, BTC đã hết sức cố gắng tạo ra một sản phẩm văn hoá cộng đồng đặc sắc cho người dân thành phố thưởng thức, không phân biệt lứa tuổi. Có thể nói chúng tôi cảm thấy nhẹ nhõm về một hành trình dài đã đi đến đích. Nhưng đây là một hành trình đáng tự hào của BTC, những người luôn tâm huyết để tạo ra một lễ hội âm nhạc mang tầm quốc tế, đẳng cấp khu vực, một lễ hội mà ở đó niềm vui không chỉ là những gì mình thấy trên sân khấu, một sự lan toả cộng hưởng từ rất nhiều sự hân hoan nho nhỏ của từng khán giả mang tới, cộng hưởng và tạo nên một nét đẹp văn hoá mới, một phong cách thức âm nhạc văn minh hiếm khi có tại Việt Nam”.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/hozo-festival-sieu-le-hoi-tam-quoc-te-cua-viet-nam-vuot-xa-khuon-kho-mot-su-kien-giai-tri-20221226133735651.chn” name=””]