Gen Z đã miêu tả Tết truyền thống bằng ngôn ngữ của riêng mình qua cụm hashtag #TetMaiMan.
Gen Z lớn lên trong sự bùng nổ của công nghệ kỹ thuật số và mạng Internet, mạng xã hội cùng các thiết bị di động, vì vậy thế hệ này luôn nổi bật với những điều mới mẻ. Những người thuộc thế hệ này cũng đang dần tạo nên dấu ấn riêng biệt của mình với nhiều hoạt động phong cách, cá tính. Trong những ngày qua cụm từ #TetMaiMan – Tết Mãi Mận trở nên rất phổ biến trên TikTok. Vậy #TetMaiMan là gì?
#TetMaiMan – Tết Mãi Mận là cách đọc lái của cụm từ Tết mãi mặn mà. “Mãi mận” – mãi mặn dùng để cảm thán trước một hành động, sự việc gì đó đáng ngưỡng mộ, Gen Z đã dùng cụm từ này để hình dung về Tết cổ truyền – #TetMaiMan. Ngôn ngữ Gen Z không phải là một loại ngôn ngữ chính thức được công nhận trong từ điển. Nó đơn giản chỉ là một sáng tạo của các bạn trẻ với mục đích giải trí và giúp giao tiếp trở nên nhanh gọn và thể hiện phong cách cá tính riêng biệt. Và #TetMaiMan chính là sự trẻ trung và độc đáo đó.
Loạt bí kíp hay ngày Tết được các bạn trẻ thể hiện vô cùng sinh động
Hashtag này được phổ biến trên TikTok một cách nhanh chóng chỉ sau vài ngày với hàng trăm ngàn các clip với nội dung chuẩn bị đón Tết đầy hào hứng.
Điển hình cho các video được gắn hashtag #TetMaiMan là những clip hướng dẫn trang trí nhà cửa đón Tết. Đây cũng là lúc các nhà sáng tạo công nghệ và team khéo tay hay làm được dịp trổ tài chia sẻ những món nghề hữu ích. Từ cách làm những món đồ trang trí bằng thủ công hay lựa chọn đồ gia dụng để dọn dẹp nhà cửa đều được chia sẻ đầy đủ với nhiều thông tin ít người biết.
Ngoài ra không thể không kể đến loạt món ăn đặc trưng của ngày Tết như bánh chưng, canh măng móng giò và những món ăn ít người biết đến để giải ngấy và sức khoẻ hơn trong dịp Tết
Một lĩnh vực khác cũng thu hút được sự yêu thích của đông đảo các bạn trẻ đó là thời trang, làm đẹp. Bạn muốn trở nên nổi bật trong dịp Tết này hãy tìm đến những clip hướng dẫn trang điểm và phối đồ trong hashtag này.
Một điều đặc biệt để #TetMaiMan nhận được nhiều sự ủng hộ hơn đó là những video giúp đỡ người già có hoàn cảnh khó khăn của rất nhiều bạn trẻ. Tuyển tập “Tết ấm áp cùng Hương” và “Tết mặc đẹp cùng Hương” của nhà sáng tạo @lythehuong đã thu về hàng triệu lượt xem và “thả tim” vì sự ấm áp của cô bạn nhỏ này dành cho những người vô gia cư.
Hashtag đã thu về 3,5 tỷ lượt xem chỉ sau 10 ngày khởi động
Với ngôn ngữ riêng biệt đầy tính sáng tạo #TetMaiMan của Gen Z được thể hiện một cách phong phú đầy mới mẻ với nhiều nội dung hấp dẫn. Đây cũng là một trong những cách để Gen Z lan toả những thông điệp ý nghĩa một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/tu-dien-gen-z-bo-sung-cum-hashtag-moi-tetmaiman-20230117172803478.chn” name=””]