Một mùi hương du lịch mới sẽ giúp du khách tiết kiệm nhiều tiền trên các chuyến bay trong thời điểm giá cả tăng cao.
Bỏ qua độ trễ là gì?
Skip-lagging là hành động tiết kiệm tiền vé máy bay bằng cách chọn những chuyến bay giá rẻ, có điểm trung chuyển mà du khách thực sự muốn đến. Đến điểm quá cảnh, du khách sẽ lên chuyến bay tiếp theo và rời sân bay.
Theo Business Insider, lý do “độc chiêu” này trở nên phổ biến là du khách không phải bỏ nhiều tiền để mua vé máy bay. Điều này đặc biệt hấp dẫn trong bối cảnh giá vé và giá nhiên liệu tăng do lạm phát và nhu cầu du lịch gia tăng sau đại dịch.
Chẳng hạn, chuyến bay thẳng từ New York đến Orlando có thể có giá 250 USD, nhưng chuyến bay từ New York đến Dallas, với điểm trung chuyển ở Orlando, sẽ chỉ có giá 130 USD (3 triệu đồng). Lợi dụng “kẽ hở” này, một người có thể sử dụng thủ đoạn “ship hàng” để bay đến Orlando bằng cách mua vé chặng bay New York – Dallas rồi xuống ở điểm quá cảnh Orlando leo lên.
Tuy nhiên, trễ tàu chỉ có tác dụng nếu hành khách không ký gửi hành lý, vì hành lý ký gửi sẽ được chuyển đến điểm đến cuối cùng ghi trên vé chứ không phải điểm quá cảnh.
Một trang web do công ty du lịch điều hành, Skiplagged.com, đã được thiết lập để cung cấp cho hành khách thông tin về các chuyến bay quá cảnh giá rẻ. Như trang web đề xuất, bạn chỉ được phép mua vé một chiều để thực hiện loại pha nguy hiểm quá cảnh này.
Tại sao các hãng hàng không ghét thủ thuật này?
Chiến lược này là cứu cánh cho hàng nghìn người sau đại dịch, nhưng hãng không thích chút nào vì gây thiệt hại lớn về tài chính.
Theo CNN Money, United Airlines và công ty du lịch Orbitz đã kiện Giám đốc điều hành Skiplagged Aktarer Zaman vào năm 2014. United Airlines tuyên bố đã mất 75.000 đô la do trang web của mình.
Trên thực tế, đơn khiếu nại đã bị tòa án bác bỏ. Lý do là vì Zaman sống và làm việc ở New York, nhưng đơn lại được nộp ở Illinois, nằm ngoài thẩm quyền của tòa án. Zaman cũng khẳng định hành vi này là hoàn toàn hợp pháp. Cuối cùng, Zaman đã giành được chiến thắng chính đáng trước những “gã khổng lồ” và thể hiện điều đó trên trang web Skiplagged của công ty. “United Airlines kiện chúng tôi vì đã làm quá tốt,” anh viết.
Năm năm sau, hãng hàng không Lufthansa của Đức đệ đơn kiện một du khách vì lỡ mất chặng cuối của chuyến bay. Vị khách trả 600 Euro (15 triệu đồng) mua vé khứ hồi hạng thương gia từ Oslo (Na Uy) đến Seattle (Mỹ), quá cảnh ở Frankfurt (Đức). Nhưng rồi vị khách bị lỡ chuyến bay cuối cùng đến Oslo. Hãng hàng không Đức yêu cầu anh phải trả thêm khoản phí chênh lệch giữa chuyến bay thực tế và giá vé mà khách đã thanh toán. Tuy nhiên, vị khách này đã thắng kiện.
Trước tình hình này, United Airlines đã có văn bản cảnh báo các công ty du lịch. Công ty tuyên bố sẽ theo dõi chặt chẽ tình hình và nếu phát hiện tình trạng xuống cấp sẽ xử lý đến cùng.
Làm thế nào về các hãng hàng không?
Trước những tổn thất và thiệt hại nặng nề về tài chính, các hãng hàng không đang dần thắt chặt việc giám sát và quản lý các chuyến bay, vì vậy sẽ có nhiều rủi ro liên quan đến tình trạng skip lag. Bây giờ các hãng hàng không đã bao gồm một điều khoản chống rơi trong hợp đồng hành khách của họ.
Theo NerdWallet, hãng hàng không có quyền phạt hành khách bằng cách hủy bỏ chặng về của chuyến bay, tước dặm thưởng khách hàng thân thiết và quyền lợi thành viên, hoặc thậm chí cấm họ bay vĩnh viễn.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/trao-luu-tiet-kiem-tien-ve-may-bay-du-khach-thich-thu-hang-hang-khong-thi -ghet-cay-ghet-dang-2023064091446947.chn” name=””]