Việc hàng xóm kinh doanh căn hộ mua chung đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến những người dân đang sinh sống tại đây.
Ác mộng ở chung cư
Khi Candice Goh chuyển đến một căn hộ ở Yishun (Singapore) vào năm 2019, hàng xóm của cô kinh doanh dịch vụ mua sắm theo nhóm.
Lúc đó cô ấy không phiền lòng và cũng không phàn nàn vì không muốn ảnh hưởng đến thu nhập của những người hàng xóm.
Nhưng vào đầu năm nay, lượng mua theo nhóm tăng lên đến mức hàng được giao đến 3-4 lần một ngày, 4-5 ngày một tuần.
Chỉ trong một ngày, một camera bên ngoài Me. Cánh cửa của Goh được gắn, ghi lại khoảng 40 người đến căn hộ của một người hàng xóm để giao hàng hoặc thu tiền thanh toán cho các giao dịch mua theo nhóm.
Hàng xóm để đồ đạc trong thùng các tông dọc hành lang, lượng hàng hóa thường ngay cạnh bà. Cửa sổ của Goh đứng. Do hàng hóa không được đóng gói sẵn cho từng khách nên mỗi khi có người đến lấy hàng, họ sẽ tìm hàng của mình trong các thùng giấy. Những tiếng động “xào xạc” như vậy đã được nghe thấy vào sáng sớm tại bà. Bước vào nhà Goh và kéo dài đến nửa đêm.
“Nhà lẽ ra phải là một nơi yên bình để sống, nhưng thay vào đó tôi thấy người ra vào mỗi ngày,” Goh, ngoài 50 tuổi, nói với CNA.
“Đã có lúc tôi thực sự nghĩ rằng mình sống cạnh một siêu thị, điều đó thật tuyệt vời.”
Mua theo nhóm là việc những người trong cùng một cộng đồng đặt hàng với nhau với số lượng lớn để giảm chi phí vận chuyển và hưởng chiết khấu từ nhà cung cấp.
Hàng đặt rất đa dạng. Bà Goh cho biết những người hàng xóm đã tổ chức mua theo nhóm các sản phẩm tươi sống như rau, trứng và sầu riêng, cũng như quần áo và sách. Vào dịp Tết Nguyên đán, họ cũng đặt mua quýt với số lượng lớn.
Mua theo nhóm đã đạt được nhiều sức hút trong năm qua, đặc biệt là trong đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, nhược điểm của nó bao gồm tình trạng lộn xộn trong nhà kho, thường xuyên lạm dụng thang máy để vận chuyển hàng hóa và xâm phạm hành lang, làm tăng nguy cơ hỏa hoạn.
khách ồn ào
Theo bà. Theo kinh nghiệm của Goh, chỉ riêng lưu lượng truy cập quá lớn cũng đủ khiến cô đau đầu.
“Mọi người đến nhiều đến mức tôi không biết họ là ai. Mọi người cứ đi qua nhà tôi và đôi khi còn gõ nhầm cửa”, cô nói.
“Mọi người bị đẩy vào lối đi bên cạnh thang máy… có lẽ họ đã quen với việc đó. Nhưng chúng tôi chắc chắn là không, điều đó thực sự khó chịu.”
Trong cảnh quay camera, khách hàng có thể được nhìn thấy và nghe thấy họ đang ở đâu dưới quyền của Tôi. Cửa sổ của Goh đứng và nói chuyện với một người hàng xóm khi họ lấy hàng từ các thùng đứng ở hành lang.
Trong khi hầu hết các giao dịch kéo dài chưa đầy một phút, một giao dịch kéo dài tới gần ba phút khi khách hàng chọn các mặt hàng của họ. Bà. Goh cho biết cô bị làm phiền bởi những người nói chuyện điện thoại bên ngoài và gõ cửa nhà hàng xóm nếu họ gặp khó khăn khi mua hàng.
Việc một số khách hàng đến muộn cũng ảnh hưởng đến giấc ngủ của cô vì cô có thể nghe thấy tiếng ồn từ phòng ngủ.
Cô cũng nhớ đến scandal liên quan đến đào hoa. Những khách hàng đến sớm hơn trong ngày đã chọn những quả mọng ngon nhất từ thùng và để lại những quả héo cho những người đến sau.
Cô Goh cho biết một người phụ nữ đến vào cuối ngày bắt đầu “la hét” bên ngoài căn hộ, nhưng người hàng xóm đã không ra ngoài và giải quyết vấn đề với khách hàng. Mật độ giao thông cao cũng dẫn đến tình trạng xả rác bừa bãi, có khách hàng đi xe cá nhân suýt đụng phải cụ già hàng xóm trong thang máy, thậm chí có người còn lấy gạch dùng cho phương tiện cá nhân để che chậu hoa bên ngoài Mrs. Nhà của Goh để trồng.
Cô Goh cho biết cô hy vọng các nhà chức trách sẽ xem xét điều chỉnh việc mua theo nhóm. “Có lẽ cần phải tính phí họ để mở gian hàng ở tầng dưới. Nếu họ chỉ nhận giao hàng ở tầng dưới, khách sẽ không đến căn hộ của chúng tôi.”
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/hang-xom-ban-hang-trong-chung-cu-toi-tuong-dang-song-canh-cai-sieu-thi-20230605124439816 .chn” tên=””]