Việc kết hợp nền tảng âm nhạc trực tuyến Melon của Hàn Quốc với Billboard có thể giúp các nghệ sĩ K-Pop được đánh giá cao hơn trên BXH này của Mỹ.
(Ảnh: Allkpop)
Trong một thông báo chính thức, nền tảng nghe nhạc trực tuyến Melon của Hàn Quốc cho biết họ đã cung cấp dữ liệu của nền tảng này cho Billboard thông qua mối quan hệ hợp tác với Luminate Data Holdings – công ty quản lý dữ liệu của Billboard. Trong đó, Melon cung cấp cho Billboard về số lượt stream và download các ca khúc tại thị trường Hàn Quốc.
Do đó, dữ liệu được chia sẻ giữa Melon và Billboard sẽ được phản ánh trong 3 bảng xếp hạng: Bảng xếp hạng bài hát Hàn Quốc, Bảng xếp hạng Billboard Global 200 và Bảng xếp hạng toàn cầu Billboard bên ngoài Hoa Kỳ. Trước khi đưa ra kết luận này, Billboard đã xác minh và xem xét dữ liệu của Melon trong nhiều tháng để xác định tính hợp lệ của Melon nhằm phản ánh chính xác thị trường âm nhạc Hàn Quốc hiện tại.
Park Do Wan – trưởng bộ phận chiến lược của Melon – nói ngắn gọn về sự thay đổi mới này: “Melon đã dẫn dắt sự phát triển của ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc trong hơn 20 năm. Thật vui khi để K-Pop tỏa sáng cùng các nghệ sĩ thông qua dữ liệu đến toàn thế giới”.
Dẫn đầu sự phát triển của ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc trong hơn 20 năm, Melon rất vui mừng được làm sáng tỏ K-Pop và các nghệ sĩ của chúng tôi thông qua dữ liệu của chúng tôi với thế giới.
Trên thực tế, trước khi sự hợp tác này trở thành chính thức, các nghệ sĩ K-Pop đã phá đảo nhiều bảng xếp hạng Billboard. Trong đó, BTS và BLACKPINK là hai cái tên nổi bật nhất của làng K-Pop vinh dự xuất hiện ở vị trí đầu bảng xếp hạng này. Tuy nhiên, với sự hợp tác mới, các nghệ sĩ K-Pop sẽ có nhiều cơ hội hơn để đạt thứ hạng cao hơn trên Billboard, mang đến sự tiếp xúc với các nghệ sĩ tại thị trường Mỹ nói riêng và quốc tế nói chung.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/nghe-si-k-pop-se-co-co-hoi-leo-hang-cao-hon-tren-billboard-nho-thay -doi-moi-20230607142826557.chn” name=””]