Ngày 28/6, Samsung chính thức công bố kết quả và trao giải cho các đội thắng cuộc cuộc thi “Kiến tạo thế giới xanh” – một hoạt động ý nghĩa trong hành trình lan tỏa tinh thần phát triển bền vững, bảo vệ môi trường.
Cam kết luôn đồng hành cùng hành động và chiến dịch Sống Xanh của “ông lớn” Hàn Quốc
Nhắc đến Samsung, người ta thường nghĩ đến thương hiệu TV số 1 thế giới với sự dẫn đầu về đổi mới công nghệ. Hiện tại, cái tên Samsung còn gắn liền với một giá trị lớn hơn nữa – chiến dịch “Kết nối sống xanh” và những nỗ lực không ngừng vì môi trường.
Với “ông lớn” ngành công nghệ Hàn Quốc, “Kết nối sống xanh” không chỉ là khẩu hiệu mà còn là mục tiêu, cam kết của Samsung. Quan trọng nhất, cam kết này của Samsung luôn đi kèm với những hành động thiết thực thay vì những cách vận động bảo vệ môi trường truyền thống vốn khô khan, chỉ mang tính lý thuyết.
Cụ thể, Samsung không ngừng tạo ra các giải pháp sáng tạo, thân thiện với môi trường và đồng hành cùng người dùng trên hành trình xanh. Hầu hết các sản phẩm trong hệ sinh thái Samsung đều gắn liền với các mục tiêu bền vững. Hiện tại, Samsung đã có 6 mẫu TV Neo QLED 2023 được chứng nhận giảm lượng khí thải CO2 từ Carbon Trust (tổ chức tư vấn khí hậu toàn cầu). Đối với các dòng sản phẩm TV QLED, Crystal UHD và OLED mới nhất, Samsung sẽ tiếp tục thúc đẩy tính bền vững để sớm đạt được kỳ vọng chứng nhận khí thải carbon cho hơn 20 mẫu thiết bị.
Ngoài ra, Samsung còn cải tiến chế độ quản lý năng lượng AI (AI Energy Mode) thông qua SmartThings giúp người dùng kiểm soát và tiết kiệm năng lượng. Công ty cũng đi tiên phong trong việc chuyển đổi CO2 thành vật liệu tái chế, truy cập danh mục bằng công nghệ QR để cắt mực dầu trên bìa cứng, loại bỏ kim bấm và giảm kích thước bao bì. Kể từ đó, bao bì tái chế của TV Samsung chính là nguồn cảm hứng cho sự ra đời của cuộc thi “Sáng tạo thế giới xanh”.
“Kiến tạo thế giới xanh” – Hoạt động thiết thực lan tỏa tinh thần sống xanh đến cộng đồng
Chỉ “làm gương” thúc đẩy tinh thần sống xanh thôi là chưa đủ, Samsung hiểu rằng cách hiệu quả nhất để lan tỏa tinh thần bảo vệ môi trường và phát triển bền vững sẽ cần sự chung tay của cả cộng đồng. Và cách nhanh nhất để lan tỏa tinh thần đó là tạo cơ hội để người dùng tham gia vào quá trình xây dựng hành tinh xanh. Đây cũng chính là lý do “Kiến tạo thế giới xanh” – cuộc thi tái chế từ bao bì TV Samsung ra đời.
Sau thành công của mùa 1 năm ngoái, cuộc thi tái chế bao bì thân thiện với môi trường TV Samsung quay trở lại vào tháng 4/2023 với chủ đề “Kiến tạo thế giới xanh”, nối dài hành trình Kết nối Sống xanh. Sân chơi thú vị này đã tạo thêm nhiều hoạt động tái chế ý nghĩa, với nhiều ý tưởng thiết kế, sản phẩm mới, độc đáo và giá trị từ bao bì tivi. Vừa kích thích sự sáng tạo, vừa mang đến niềm vui “nhân đôi” cho người dùng khi góp phần bảo vệ môi trường, đồng thời có cơ hội nhận những phần thưởng công nghệ hấp dẫn.
Không chỉ mang đến trải nghiệm nghe nhìn đỉnh cao, TV Samsung giờ đây còn giúp người dùng tận hưởng niềm vui khi tạo ra những sản phẩm độc đáo, nhiều chức năng và ý nghĩa.
Trong 2 tháng, hoạt động này đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ với 93 bài dự thi sáng tạo, ý nghĩa và mang tính ứng dụng cao của người dùng trên khắp cả nước, đa dạng lứa tuổi, lĩnh vực. Trên MXH, các bài viết về cuộc thi cũng nhận được lượt tương tác “khủng”. Có thể thấy, Samsung đã thành công trong việc lan tỏa và khẳng định tính khả thi, tiện lợi và ý nghĩa của việc tái chế bao bì. đồng thời góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và phát triển bền vững của cộng đồng.
Tác phẩm xuất sắc cuộc thi “Kiến tạo thế giới xanh”
Thông điệp “sống xanh” độc đáo ẩn sau hàng loạt tác phẩm tái chế thần kỳ
Ban giám khảo và ban tổ chức đã chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất, dựa trên các tiêu chí: tính sáng tạo, câu chuyện truyền cảm hứng, chức năng và tính ứng dụng, tính thẩm mỹ và trao giải với tổng giá trị giải thưởng lên đến 72 triệu đồng.
Nổi bật trong số đó là tác phẩm đoạt giải nhất “Thành phố dưới biển” của tác giả Nguyễn Trọng Duy. Điều thú vị là anh chàng đã tham gia cả cuộc thi vào năm ngoái và tác phẩm của anh lấy cảm hứng từ chính giải thưởng – chiếc TV The Serif.
Chỉ với bao bì carton đơn giản, Trọng Duy đã tạo nên một thành phố dưới biển và một khu rừng tuyệt đẹp với “view” độc đáo từ khung tivi The Serif. Anh chia sẻ muốn thông qua tác phẩm này truyền tải góc nhìn của chính Samsung về hành trình bảo vệ môi trường biển và rừng. Điều thú vị là TV Samsung không chỉ đồng hành cùng người dùng trong giải trí, thư giãn mà giờ đây còn là nguồn cảm hứng để nhân rộng lối sống xanh.
Trọng Duy chia sẻ sau khi tham gia “Kiến tạo thế giới xanh”, anh nhận thấy thông điệp mà cuộc thi mang lại vô cùng ý nghĩa. Anh cũng đánh giá cao việc tái chế bao bì như thế này mang tính thực tiễn cao, đơn giản và ai cũng có thể thực hiện được. Đây chắc hẳn là mục tiêu mà Samsung luôn hướng tới – biến việc tái chế từ khó thành đơn giản, giúp người dùng dễ dàng thực hiện và hình thành thói quen bảo vệ môi trường lành mạnh lâu dài. Mỗi người đóng góp một phần, từng bước thúc đẩy thói quen phát triển bền vững cho cả cộng đồng.
Một tác phẩm ý nghĩa và đáng chú ý khác là tác phẩm “Kim Long Bảo Ngọc” của tác giả Phan Thị Thùy Trang (Giải nhì với máy chiếu Tự do). Là một GenZ, cô tin rằng thế hệ của mình không chỉ sống cho bản thân mà còn phải biết bảo vệ môi trường theo cách độc đáo nhất. Và thực tế là Thùy Trang đã thành công chứng minh điều đó bằng việc tham gia và đạt giải tại “Kiến tạo thế giới xanh”.
Công trình lấy cảm hứng từ những bức tượng rồng được điêu khắc từ gỗ quý – một mặt hàng xa xỉ đang được ưa chuộng trên thị trường nhưng kéo theo đó là sự cạn kiệt nguồn gỗ trong rừng phòng hộ. ảnh hưởng xấu đến môi trường sống xanh. Trang thậm chí đã dành cả tháng trời để thực hiện công phu dự án này với mong muốn hình ảnh thành phẩm sẽ có tính “viral”, góp phần lan tỏa nghị lực bảo vệ môi trường đến nhiều bạn trẻ hơn. Trong tương lai, Samsung có lẽ sẽ cần tổ chức nhiều hoạt động xanh hơn nữa cho GenZ, bởi các bạn rất hiểu biết và sáng tạo trong việc lan tỏa thông điệp đó.
Được biết, đây là lần đầu tiên Trang tham gia cuộc thi tái chế. Chị biết đến cuộc thi “Tạo thế giới xanh” qua Facebook và thấy cuộc thi rất ý nghĩa. Page quyết định tham gia một phần để lan tỏa tinh thần sống xanh đến mọi người. Trong suốt cuộc thi, cô cũng đánh giá cao Samsung khi không chỉ “gọi vốn” mà còn đồng hành cùng thí sinh, cung cấp bao bì TV cũng như cải tiến bao bì để dễ cắt, lắp ráp hơn. . Đây là điều mà rất ít cuộc thi tái chế làm được.
Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 07 giải khuyến khích cho các tác phẩm: Vẽ tranh, Bàn cờ, Gian hàng đồ chơi trẻ em, Con thỏ, Thuyền đi biển, Phi thuyền và Lâu đài giấy
Nối dài hành trình Kết nối Sống xanh trong tương lai
Sau thành công của cuộc thi “Sáng tạo thế giới xanh” mùa 2, Samsung sẽ tiếp tục chiến dịch Kết nối sống xanh thông qua nhiều hoạt động thiết thực.
Chia sẻ tại sự kiện, bà Nguyễn Huyền My – Giám đốc Marketing, Truyền thông và Bán lẻ Toàn quốc, Công ty Điện tử Samsung Vina cũng cho biết, sắp tới Samsung sẽ phát động kế hoạch thu gom pin cũ trên toàn quốc nhằm lan tỏa ý thức tái chế pin đúng và an toàn.
Ngoài ra, bà My chia sẻ Samsung sẽ tiếp tục nghiên cứu, cải tiến để tạo ra các giải pháp tiên tiến, thân thiện với môi trường. Công ty cũng dự kiến duy trì cuộc thi hàng năm và có nhiều hoạt động khác nhằm tiếp tục lan tỏa tinh thần sống xanh.
Hiện tại, khi đến Samsung68 để chiêm ngưỡng những tác phẩm xuất sắc trong chương trình “Kiến tạo thế giới xanh” (từ nay đến 2/2/2023), người dùng còn được tham gia các hoạt động hưởng ứng lối sống xanh như thu gom pin cũ, tái chế bao bì, trang trí cây.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/hanh-trinh-ket-noi-song-xanh-cua-samsung-cung-nguoi-dung-theo-duoi-muc-tieu-ben -vung-no-luc-vi-bi-do-cach-thiet-thuc-nhat-20230629180216524.chn” name=””]