Đi ăn tại nhà hàng hay đặt món qua mạng phải đợi cả tiếng đồng hồ đã khiến nhiều thực khách muốn “tá hỏa”. Tuy nhiên, nếu muốn ăn bánh tại nhà hàng này, bạn cần kiên nhẫn đợi đến 35 năm sau!
Nếu bạn phải đợi 35 năm để có một chiếc bánh khoai tây, bạn sẽ làm nó chứ? Chuyện lạ như đùa này thực tế đã xảy ra tại một tiệm bánh mì ở Nhật Bản có tên Asahiya, một cửa hàng chuyên bán thịt bò Kobe, có trụ sở tại Takasago thuộc tỉnh Hyogo.
Hãy tưởng tượng bạn muốn ăn thử món bánh croquette nổi tiếng và đặt hàng trực tuyến rồi đợi 35 năm, hoặc 2058, để đến lượt bạn được phục vụ. Có thể khi nhận hàng, bạn còn không nhớ mình đã đặt bánh. Nhưng biết làm sao được, danh sách order bánh của quán này đã dài 35 năm…
Croquette là một hit ở Nhật Bản.
Bánh croquette Nhật Bản hay còn gọi là Korokke (bánh khoai tây) được làm từ khoai tây nghiền, thịt bò, hành tây và các nguyên liệu khác, chấm với nước chấm đặc biệt.
Theo Sora News, mới đây, cửa hàng bánh mì này đã gây sốt mạng xã hội khi công bố danh sách đặt bánh rất dài và thời gian chờ lên tới 35 năm.
Bánh croquette được đóng gói thành 5 chiếc với giá 2.700 yên (tương đương 455.000 đồng).
Năm 2016, thời gian chờ đợi để được ăn bánh là 13-14 năm và đến năm 2022, con số này đã tăng lên 30. Năm nay, con số này đã tăng lên 35 năm.
Mở tiệc ăn mừng vì đến lượt bạn được ăn bánh
Mười năm trước, chủ tịch của một công ty CNTT (giấu tên) có trụ sở tại Tokyo đã đặt hàng 50 chiếc bánh croquette và sau một thập kỷ chờ đợi, cuối cùng cũng đến lượt ông được phục vụ. Để đánh dấu sự kiện đặc biệt này, tổng thống đã tổ chức một bữa tiệc chúc mừng nhỏ.
Bữa tiệc được tổ chức tại Kakunoshin, một nhà hàng ở khu phố Roppongi của Tokyo do một người bán thịt có tiếng điều hành, nơi một đầu bếp chuyên nghiệp sẽ chiên bánh croquette cho khách. Tổng cộng có 40 người tham dự.
Phóng viên PK của Sora News là một trong số đó.
Trước khi bước vào phần thử hương vị thực tế, anh quyết định phân tích hình thức bên ngoài của chiếc bánh trước. Lớp bột bên ngoài dường như được làm từ vụn bánh mì panko thông thường, vì nó không đặc biệt mịn hoặc thô. Nhưng vì nó được chiên bởi một đầu bếp chuyên nghiệp nên nó trông giòn hoàn hảo.
Khoai tây bên trong có vẻ cực kỳ mịn màng. Theo đầu bếp của bữa tiệc, rất khó để một chiếc máy có thể tạo ra những miếng khoai tây nghiền mịn như vậy, vì vậy PK đã tự hỏi liệu tất cả chúng có được tạo hình bằng tay hay không. Và đó có phải là lý do tại sao danh sách chờ đợi quá dài.
Bên trong củ khoai tây chỉ có khoảng 3 miếng thịt bò. Nghe thì không nhiều nhưng theo lời của người đầu bếp thì “110g bánh mì có khoảng 40g thịt bò Kobe, mặc dù tỷ lệ tiêu chuẩn chỉ khoảng 10:1”. Điều đó có nghĩa là món bánh croquette này được nhồi khá nhiều thịt so với các loại croquettes khác.
Thêm hành tây và thịt bò Kobe vào khoai tây mềm làm cho nó trở thành món bánh croquette cao cấp.
Bên trong lớp khoai mềm là nhân bò Kobe thơm ngon.
Năm ngoái, câu chuyện về một người phụ nữ nhận được chiếc bánh croquette sau 9 năm chờ đợi cũng thu hút sự chú ý trên mạng xã hội. Cụ thể, chị Hayasino đặt mua bánh khoai tây từ ngày 8/9/2013 nhưng đến ngày 28/4/2022 mới nhận được hàng.
Hayasino chia sẻ niềm vui trên trang cá nhân sau khi nhận được những chiếc bánh kiwami croquettes do đặt hàng cách đây gần 9 năm.
“Tôi đã đặt món ăn này với thời gian chờ đợi là 7 năm rưỡi. Nhưng không may, năm đó, vụ khoai tây đỏ Andes, giống khoai tây làm nên món ăn này, lại thất bát. Thế là tôi phải đợi lâu hơn một năm . Thời gian giao hàng ước tính ban đầu là mùa xuân năm 2021,” cô nói.
Đặc biệt, trong thời gian chờ giao chiếc bánh nổi tiếng, Hayasino đã kết hôn không chỉ một mà đến hai lần.
lịch sử lâu đời
Được thành lập vào năm 1926, cửa hàng Asahiya đã bán các sản phẩm thịt từ tỉnh Hyogo, bao gồm cả thịt bò Kobe nổi tiếng, trong nhiều thập kỷ trước khi thêm bánh mì thịt bò vào những năm sau Thế chiến II. .
Ông Shigeru Nitta, chủ sở hữu thế hệ thứ ba của cửa hàng Asahiya.
Đến đầu những năm 2000, những chiếc bánh này bắt đầu lan truyền trên mạng, dẫn đến thời gian chờ đợi lâu. Món bánh croquette 30 năm tuổi này được gọi là Extreme Croquettes và là một trong bốn loại croquettes mà Asahiya phục vụ.
Ông Shigeru Nitta, chủ sở hữu thứ ba của Asahiya, cho biết: “Chúng tôi bắt đầu sử dụng các kênh bán hàng trực tuyến vào năm 1999. Đó là lúc chúng tôi bán ‘croquette tuyệt vời’.”
Ông Nitta cho biết cửa hàng đã ngừng bán loại bánh này từ năm 2016 vì khách hàng phải đợi hơn 14 năm nhưng họ liên tục nhận được cuộc gọi đề nghị tiếp tục bán. Do đó, cửa hàng Asahiya đã nhận đơn đặt hàng trở lại nhưng giá đã tăng lên.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/mon-banh-khoi-tay-nhat-ban-khien-thuc-khach-me-man-muon-an-moi-xep-hang -doi-35-nam-20230711205705976.chn” name=””]