Đó là một ý tưởng sáng tạo độc đáo đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng.
Đã có nhiều câu chuyện cảm động về những đứa trẻ cơ nhỡ được đoàn tụ với gia đình, người thân. Đã có những giọt nước mắt hạnh phúc của cha mẹ khi đón con trở về sau thời gian im ắng. Để những gia đình có trẻ em mất tích sớm được tận hưởng khoảnh khắc hạnh phúc ấy, một ý tưởng sáng tạo mang tên “Tape of Hope” đã ra đời tại Hàn Quốc.
Theo Branding In Asia, tính đến năm 2020, tại Hàn Quốc có khoảng 661 trẻ em mất tích hơn 1 năm chưa được tìm thấy, và 638 em trong số đó đã mất tích hơn 5 năm.
Thời gian càng trôi, người thân của cháu bé càng mất hy vọng tìm thấy cháu bé. Năm 2020, nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi (25/5), Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc (KNPA) và Cheil Worldwide, hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, đã thực hiện ý tưởng độc đáo mang tên “Dòng băng Hy vọng” (Hope Tape), như một chiến dịch giúp tìm kiếm trẻ em mất tích.
Băng dính khác thường có thể là những ý tưởng sáng tạo quý giá.
Theo đó, băng đóng gói được thiết kế đặc biệt chứa hình ảnh và thông tin của 28 trẻ em mất tích.
Khi băng dính khép lại đường thành một tia hy vọng
Hope Tape in ảnh của những đứa trẻ được chụp vào thời điểm chúng mất tích, cũng như những phỏng đoán về diện mạo hiện tại của chúng bằng công nghệ do KNPA phát triển. Bên dưới bức ảnh là một loạt thông tin khác bao gồm các đặc điểm ngoại hình và nơi chúng được nhìn thấy lần cuối.
Ngoài ra còn có một mã QR kết nối với một ứng dụng dành riêng cho thiết bị di động để mọi người có thể báo cáo và cung cấp thêm thông tin nếu biết điều gì đó về trẻ em mất tích. Ngoài ra, ứng dụng còn cho phép phụ huynh đăng ký dấu vân tay của con mình để sử dụng sau này trong trường hợp mất tích.
Từ tháng 5 đến tháng 6 năm 2020, băng Hope Tape đã được sử dụng để đóng gói 620.000 bưu kiện và vận chuyển khắp Hàn Quốc thông qua các nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh Korea Post và Hanjin Transportation. Kết quả của phương pháp này có thể tương đương với việc phân phát 100.000 tờ rơi cho mỗi trẻ em mất tích.
“Chúng tôi kêu gọi sự quan tâm và hợp tác khẩn cấp của mọi người và cộng đồng trên cả nước để giúp mang lại hy vọng và động viên cho các gia đình có trẻ em mất tích”, một đại diện của KNPA cho biết trong một tuyên bố. “Bằng cách tổ chức chiến dịch ‘Hope Tape’, chúng tôi muốn thu hút sự chú ý của công chúng đến tình huống vô cùng đáng buồn này.”
Cheil Worldwide Corporation cũng đã tạo ra một bộ phim ngắn thể hiện quá trình sản xuất và phân phối Hope Tape để quảng bá rộng rãi với sự hợp tác của KNPA, Korea Post và Hanjin Transportation, thông qua các trang web chính thức và các kênh truyền thông xã hội.
Seongphil Hwang, Giám đốc sáng tạo của Cheil Worldwide, cho biết: “Với sự bùng phát của Covid-19, mọi người đang có xu hướng ở nhà và sử dụng các dịch vụ giao hàng tận nơi nhiều hơn, trong đó bưu kiện là phương tiện truyền bá thông tin mất tích hiệu quả cao. những đứa trẻ.”
Không rõ có đứa trẻ nào được tìm thấy sau chiến dịch “Tape of Hope” hay không, nhưng nó đã thực sự tạo nên tiếng vang lớn và thu hút sự chú ý của cộng đồng vào thời điểm đó.
Nhiều phụ huynh có con mất tích vẫn hy vọng một ngày nào đó sẽ tìm thấy con mình. Hope Tape đã trở thành một cách truyền tải thông tin quan trọng về trẻ em mất tích trực tiếp đến từng nhà của người Hàn Quốc và thu hút sự chú ý đến một vấn đề cấp bách chưa từng có.
Cuộc gọi “im lặng”
Vào năm 2022, KNPA và Cheil Worldwide đã hợp tác tạo ra một chiến dịch khác, “Knock Knock”, nhằm quảng bá cuộc gọi khẩn cấp thông qua đường dây nóng 112 của cảnh sát, cho phép những người trong tình huống không thể nói được có thể yêu cầu cảnh sát hỗ trợ.
Tập đoàn Cheil Worldwide cho biết chiến dịch “Knock Knock” nhằm tiếp cận những “nạn nhân giấu mặt” của bạo lực gia đình, bởi nhiều trường hợp đã không được báo cáo với chính quyền kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát.
Với giải pháp mới, những người không thể nói nhưng cần sự trợ giúp của cảnh sát có thể quay số 112 và khi được chấp thuận, hãy nhấp đúp vào bất kỳ số nào như thể đang gửi mã Morse.
Sau đó, người xử lý cuộc gọi sẽ gửi cho người gọi một liên kết để nhấp vào, liên kết này sẽ ngay lập tức cho phép cảnh sát theo dõi vị trí của người gọi và theo dõi thêm hiện trường thông qua camera điện thoại của người gọi trong thời gian thực.
Giải pháp này cũng hỗ trợ chế độ trò chuyện bí mật với giao diện người dùng tương tự như Google Tìm kiếm để người gọi có thể liên hệ với cảnh sát với mức độ tiếp xúc tối thiểu.
“Thông qua chiến dịch “Knock Knock”, chúng tôi hy vọng rằng hệ thống cuộc gọi khẩn cấp thầm lặng 112 sẽ trở thành một giải pháp bền vững mà bất kỳ thường dân nào gặp nguy hiểm và bất kỳ sĩ quan nào cũng có thể tiếp cận được. Bất kỳ sĩ quan cảnh sát nào cũng có thể phản ứng nhanh chóng”, một quan chức từ Cơ quan Cảnh sát Quốc gia cho biết.
Nguồn: Brandinginasia
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/nhung-cuon-bang-keo-in-anh-chan-dung-tre-em-o-han-quoc-khi-bang-dinh -dong-hang-tro-thanh-tia-hy-vong-cua-cac-bac-cha-me-co-con-mat-tich-20230726122627485.chn” name=””]