Gia Đình Tôi Thật Bất Ngờ đang đẩy sự việc đi quá xa, đến cùng cực của sự bế tắc và bi kịch.
Gia Đình Tôi Không ngờ Happy Family lại có một khởi đầu đầy niềm vui, tuy các nhân vật có tính cách trái ngược nhau nhưng chủ yếu vẫn là mang lại tiếng cười cho khán giả. Đó là ngày mà những vấn đề trong phim được đặt ra một cách nhẹ nhàng và được giải quyết một cách nhẹ nhàng, nhân văn. Nhưng ngày ấy dường như đã lùi xa, giờ đây những rắc rối trong nếp sinh hoạt thường ngày ở nhà ông Thoại không chỉ dừng lại ở những cãi vã, giận hờn. Đó là sự nghi ngờ, chia ly và cả sự mất mát, đau đớn đến tận cùng. Có vẻ như biên kịch đã đi quá xa!
Bế tắc và bi kịch!
Ở giai đoạn đầu của phim, ngày Công Công dính vào cô em thực tập nghịch ngợm, “ Nhà Mình Thật Bất Ngờ” được khen vì giải quyết vấn đề rõ ràng và khiến người xem hài lòng. Đó cũng có lẽ là câu chuyện đắt giá nhất trong tổng thể kịch bản này, bởi những vấn đề đặt ra sau đó đa số là tranh cãi. Nào là chuyện Trâm Anh bỗng dưng muốn ở rể hay chuyện Hạ phải bỏ dở vài tập khi Thành làm mất nhẫn,… Nhưng những câu chuyện ấy chỉ là thêm mắm thêm muối vào tổng thể phim. Cho đến ngày Danh và Trâm Anh phải xa nhau vì quá khứ, rồi đỉnh điểm là việc Phương (lại) sảy thai, hai biến cố đã đẩy bộ phim đến cùng cực của sự bế tắc và bi kịch.
Phim (nếu đúng kế hoạch) còn hơn 10 tập nữa là khép lại hành trình phát sóng và có vẻ như biên kịch quyết tâm hành hạ Phương đến cùng. Là người phụ nữ kém may mắn, sinh ra trong gia đình khó khăn, chị từng mặc cảm bố mẹ chồng coi trọng chị dâu hơn mình. Ngay cả khát khao có con, Phương cũng hai lần đánh mất. Đến lần thứ 3, nỗi đau nhân lên gấp vạn lần khi đứa con này ra đời quá đột ngột và được sát cánh cùng mẹ trong lúc khó khăn nhất. Chưa kể thời gian này, Công cũng vui vẻ hơn rất nhiều, từ một người không giỏi thể hiện cảm xúc, anh đã dần biết quan tâm và đồng hành cùng vợ.Lén đến lớp thầy Thái, thầm quyết định nghỉ làm để có thời gian chăm sóc Phương, chủ động rủ vợ đi hẹn hò hay thậm chí tập viết nhật ký gửi con.
Khoảnh khắc Phương nhận ra chồng yêu thương mình và con biết nhường nào, hay khi ngồi trước chiếc nôi đầy đồ chơi của con, cả thế giới thực sự như sụp đổ. Sau hai lần sảy thai, Phương đã có trải nghiệm mà không người phụ nữ nào mong muốn, khi đến lần thứ ba cô đủ bình tĩnh để tự mình xử lý mọi chuyện rồi thông báo cho Công. Hoặc chị tự gạt nước mắt xin chồng quay lại viện nông nghiệp làm việc, vì giờ không còn vợ bầu chăm sóc…
Gia Đình Tôi Hạnh Phúc Thật Bất Ngờ mở đầu là một bộ phim hàn gắn hạnh phúc, khai thác những lát cắt của cuộc sống thường ngày nên dù có nhân vật xấu nhưng đó cũng là gia vị của cuộc sống. Và giờ đây, thứ gia vị đó đã bị nêm quá đà, khiến món ăn có vị ngọt, đôi khi hơi chua bỗng trở nên mặn. Bế tắc đến mức không tìm ra lối thoát!
Bi kịch không thể “cảm hóa” được khán giả
Theo thông báo ban đầu, lẽ ra Gia đình bất hủ đã kết thúc từ lâu nhưng có lẽ vì sức hút quá lớn ngoài sức tưởng tượng nên ê-kíp đã quyết định tăng gấp đôi thời lượng phát sóng. Suy cho cùng, mỗi (vài) tập phim là một câu chuyện khác nhau nên việc kéo dài kịch bản không quá khó. Nhưng biên kịch lại chọn cách làm cho kịch bản dài hơn bằng cách chồng chất những bi kịch, chưa giải quyết xong nỗi đau này thì nỗi đau khác lại ập đến, nhanh đến mức khiến khán giả phải bật khóc. Hay bản thân người viết kịch bản bị mắc kẹt đến cùng cực?
Có những bình luận trêu đùa rằng em bé trong bụng Phượng là “cháu đích tôn”, bởi có quá nhiều khán giả nín thở chờ đợi ngày thuận trời Phượng sinh con, bởi đứa trẻ này đã gắn kết cha mẹ họ. sau nhiều năm họ không thể mở lòng với nhau. Thế nên khi Phượng lại sảy thai cũng là lúc sức chịu đựng của người xem đi đến giới hạn. Phương khổ, Công khổ, khán giả cũng khổ với bi kịch nghiệt ngã này!
Đồng ý rằng việc Phương bị sảy thai giúp phim được gọi trên tất cả các nền tảng, nhưng đó không thể được coi là thành công. Khi rõ ràng thứ mà bộ phim đang nhận lại là sự chán ghét, phẫn nộ, thậm chí là phẫn uất của người xem, đó là những phản ứng ngược mà một bộ phim chữa bệnh không nên tạo ra.
Không phải bi kịch nào cũng lôi kéo được khán giả, nhất là ở thời điểm phim Việt đang khiến khán giả phải chịu bi kịch, cái người ta cần nhất là “niềm vui bất chợt” chứ không phải bi kịch. đau thương, khổ sở “bỗng dưng”.
Nguồn ảnh: VTV
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/gia-dinh-minh-vui-bat-thinh-linh-bi-kich-tot-cung-cua-nhan-vat-va-be -tac-khong-loi-thoat-crab-bien-kich-20230804112650878.chn” name=””]