Nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Stella McCartney bị một bộ phận dư luận chỉ trích, “ném đá” sau khi thực hiện chiến dịch quảng cáo mời người mẫu Kendall Jenner thực hiện loạt ảnh.
Kendall Jenner là gương mặt mới trong chiến dịch Thu Đông 2023 của Stella McCartney. Cô được gọi là “Cô gái của sao” và chiến dịch nói về sức mạnh và sức mạnh của ngựa.
Stella McCartney, 51 tuổi, chia sẻ về chiến dịch quảng bá trên mạng xã hội Instagram. Cô tiết lộ chiến dịch này được thực hiện bởi Harley Weir ở Camargue, miền nam nước Pháp. Kendall Jenner tạo dáng bên những chú ngựa được vận động viên đua ngựa Jean Francois Pignon nuôi thả tự do.
Trong loạt ảnh, Kendall Jenner chơi đùa với những chú ngựa và có hình ảnh cô khỏa thân, nằm trên con ngựa trắng.
Ảnh người mẫu Kendall Jenner khỏa thân trên lưng ngựa
Stella McCartney cho biết: “Một sự tôn vinh cho mối quan hệ hỗ trợ vượt thời gian giữa con người và ngựa. Bộ sưu tập được chế tác từ 92% vật liệu không phải động vật, thân thiện với môi trường”. Cô nổi tiếng là người yêu động vật và không sử dụng bất kỳ loại da, lông vũ hay lông thú nào trong các bộ sưu tập của mình kể từ khi ra mắt thương hiệu.
Stella McCartney chọn Kendall Jenner cho chiến dịch quảng cáo vì cô có tình yêu lớn với ngựa. Cô cưỡi ngựa từ nhỏ và có trang trại riêng.
Tuy nhiên, chiến dịch tranh cử của Stella McCartney không thuận lợi như mong đợi. Cô vấp phải sự chỉ trích, “ném đá” từ một bộ phận dư luận vì chọn Kendall Jenner làm đại sứ.
Họ tin rằng người mẫu 27 tuổi từng mặc áo khoác làm từ lông thú và da động vật. Cô không thực sự yêu thích động vật như tiêu chí lâu nay của thương hiệu Stella McCartney.
Ngoài ra, một số bình luận cho rằng chụp ảnh với ngựa là “lợi dụng” động vật chứ không yêu thương chúng. Họ viết: “Chụp ảnh với động vật, cụ thể là ngựa cho một chiến dịch quảng cáo nhằm trục lợi, là hành vi “bóc lột” động vật. Đoàn làm phim đã coi thường bản năng của chúng, khiến chúng khó chịu khi ở gần ánh đèn, máy ảnh và tiếng ồn. Ngựa không nhận được được trả lương và không có quyền lựa chọn công việc cũng như quyết định xem họ có muốn làm việc hay không.”
“Tôi thích thương hiệu thời trang vì sứ mệnh và tầm nhìn của nó, nhưng tôi thấy chiến dịch này không phù hợp, đặc biệt với tiêu chí bảo vệ động vật và thiên nhiên. Đây chỉ là sự tôn vinh sự thô tục và khỏa thân”; “Chiến dịch ủng hộ việc “bóc lột” ngựa. Điều mà nhiều khách hàng quen thuộc với thương hiệu này nhận định là sự tàn ác đối với động vật”…
Stella McCartney vẫn chưa đáp lại những lời chỉ trích.
Một số hình ảnh khác của chiến dịch
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/bi-nem-da-vi-anh-nguoi-mau-khoa-than-tren-lung-ngua-202308241657551.chn” name=” “]