Sáng 21/9, Gucci đã chính thức trao danh hiệu “Người bạn nhà” cho Hồ Ngọc Hà, đánh dấu sự tôn trọng của nhà mốt dành cho nữ ca sĩ sau nhiều năm gắn bó.
Trước đó, vào tháng 5/2023, Gucci cũng trao danh hiệu này cho Sơn Tùng. Hiện tại tại Việt Nam, đây là 2 gương mặt đại diện cho nam và nữ nổi tiếng được Gucci đánh giá cao.
Hồ Ngọc Hà trong trang phục Gucci |
Ở một khía cạnh nào đó, đây là một cột mốc quan trọng đối với thị trường thời trang Việt Nam. Trước đó, Việt Nam đã có một số gương mặt được chọn làm gương mặt quảng cáo cho một số hãng thời trang toàn cầu như Suboi – chiến dịch quảng bá chung giữa H&M x Kenzo; Amee với Louis Vuitton, Gray D và Tiffany & Co. Tuy nhiên, đúng như tên gọi – Campaign Face – khi kết thúc chiến dịch quảng bá, mối quan hệ này cũng chấm dứt. Vậy chính xác những cấp độ tiêu đề này như thế nào?
Người phát ngôn thương hiệu – cấp cao nhất
Công chúa Charlotte Casiraghi, cháu gái Công chúa Monaco – Grace Kelly, hiện là Người phát ngôn thương hiệu của Chanel |
Vì tầm quan trọng của chức danh này nên không phải hãng thời trang toàn cầu nào cũng có Người phát ngôn thương hiệu. Anh không chỉ là người có sức ảnh hưởng toàn cầu mà còn là người cực kỳ am hiểu về thời trang, thương hiệu. Ngoài ra, anh còn là người có cách cư xử lịch sự, khéo léo và thông cảm nên mỗi lần gặp gỡ đều có thể nâng tầm đẳng cấp của nhà mốt. Nói cách khác, người này đang gánh nặng giá trị thương hiệu của nhà mốt.
Đổi lại, gương mặt được chọn làm Người phát ngôn thương hiệu sẽ được hưởng nhiều quyền lợi như được sử dụng những thiết kế mới nhất, tham dự những sự kiện đẳng cấp nhất và thậm chí được nhà mốt toàn cầu này thiết kế. thiết kế trang phục của riêng bạn…
Đại sứ thương hiệu
Danh hiệu cao cấp được ưa chuộng nhất của các nhà mốt toàn cầu hiện nay chính là Đại sứ thương hiệu. Ngoài đại sứ thương hiệu toàn cầu, các hãng thời trang có thể trao giải đại sứ thương hiệu khu vực hoặc quốc gia riêng lẻ nếu thị trường đó đủ mạnh. Tại châu Á, Trung Quốc và Hàn Quốc là những thị trường được coi là khá quan trọng đối với ngành thời trang cao cấp và đây cũng là hai quốc gia có đại sứ thương hiệu quốc gia và người nổi tiếng được trao tặng danh hiệu này. Điều này phổ biến nhất ở châu Á và trên toàn cầu.
Jisso là đại sứ toàn cầu cho mảng thời trang và làm đẹp của Dior |
Ngoài ra, cùng một hãng thời trang có thể có nhiều Đại sứ thương hiệu (toàn cầu và khu vực), mỗi đại sứ sẽ đại diện cho một dòng sản phẩm khác nhau.
Yêu cầu đầu tiên đối với Đại sứ thương hiệu là phải có tầm ảnh hưởng lớn, có phong cách thời trang cao cấp để làm nổi bật trang phục của nhà mốt… Tuy nhiên, trên thực tế, các nhà thời trang thường đánh giá “năng lực” của Đại sứ thông qua việc tiêu thụ sản phẩm trong nhiệm kỳ của họ. .
Ngược lại, Đại sứ thương hiệu sẽ nhận được rất nhiều giá trị (có thể bằng tiền mặt hoặc không) từ nhà mốt như được sử dụng sản phẩm mới ra mắt, tham gia các sự kiện nổi tiếng, v.v. tăng giá trị thương hiệu cá nhân.
Người bạn của ngôi nhà
Ở cấp độ thấp hơn, Đại sứ thương hiệu là những người bạn thương hiệu. Đây có thể là ca sĩ, người mẫu hay diễn viên, fashionista… miễn là phong cách thời trang phù hợp với nhà mốt và gắn bó lâu dài với nhà mốt. Ở trạng thái này, “bạn thân” không bắt buộc phải sử dụng sản phẩm của đối thủ cạnh tranh như 2 trạng thái trên.
Gucci công bố Hồ Ngọc Hà là bạn thân của thương hiệu, sáng 21/9 |
Đổi lại, họ sẽ được giới thiệu và ưu đãi sớm về những sản phẩm mới nhất của nhà mốt, được mời tham dự sự kiện hay được hỗ trợ lên bìa tạp chí thời trang… để nâng tầm bản thân.
Bộ mặt của chiến dịch (The Face)
Đây là những gương mặt sẽ tham gia vào một chiến dịch nào đó. Điều đó có nghĩa là kết thúc chiến dịch, kết thúc danh hiệu này. Tuy nhiên, việc nhiều người nổi tiếng liên tục tham gia nhiều chiến dịch của một nhà mốt nào đó là điều hết sức bình thường. Thậm chí, từ sự hợp tác hiệu quả sau một chiến dịch, danh tiếng đó còn có thể được “nâng tầm”. trạng thái cấp”.
Suboi trong chiến dịch quảng cáo của H&M |
Mặc dù đây được cho là trạng thái cấp thấp nhất nhưng trên thực tế có rất nhiều người nổi tiếng chỉ muốn chọn trạng thái này, từ chối lời mời đạt trạng thái cao hơn. Bởi với Campaign Face, sự gắn kết giữa hai bên chỉ diễn ra trong thời gian thực hiện chiến dịch, còn lại, người nổi tiếng được thoải mái “kết bạn” với nhiều nhà mốt khác.
Hanh Phuong
[yeni-source src=”” alt_src=”https://www.phunuonline.com.vn/danh-phan-ban-than-thuong-hieu-gucci-trao-cho-ho-ngoc-ha-quan-trong -the-nao-a1501567.html” name=””]