(Yeni) – Đây là mức thu nhập đáng mơ ước, sinh viên có nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.
Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) cho biết, giai đoạn 2015 – 2035, Việt Nam nằm trong top 4 thị trường có tốc độ tăng trưởng lượng hành khách đi lại bằng đường hàng không cao nhất thế giới. Điều này giúp mở ra nhiều cơ hội việc làm nhưng nguồn nhân lực cho ngành hàng không Việt Nam hiện mới chỉ đáp ứng được 40% nhu cầu.
Theo ông Nguyễn Chiến Thắng, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines, hiện hãng có nhu cầu tuyển dụng thêm 100 kỹ sư mỗi năm cho công ty bảo trì máy bay. Đặc biệt, sau khi cơ sở bảo trì ở Long Thành đi vào hoạt động, số lượng kỹ sư cần thiết có thể sẽ tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba như hiện nay. Trong 20 năm tới, toàn thị trường Đông Nam Á cần bổ sung khoảng 60.000 nhân viên kỹ thuật vì số lượng máy bay sẽ tăng gần gấp đôi.
Điều này khiến ngành Kỹ thuật Hàng không Vũ trụ vốn đã nóng lại càng nóng hơn. Dù lương cao, phúc lợi tốt nhưng cung vẫn không đủ cầu.
Kỹ thuật hàng không là ngành khoa học kỹ thuật chuyên nghiên cứu, phát triển và đảm bảo các yếu tố kỹ thuật trực tiếp cho tàu bay và phương tiện bay như sửa chữa, bảo dưỡng máy móc, thiết kế và vận hành máy bay. Thiết bị hàng không và khai thác hiệu suất máy bay,…
Sau khi tốt nghiệp ngành Kỹ thuật Hàng không, sinh viên có thể đảm nhận nhiều vị trí tại các hãng hàng không; các sân bay trong nước và quốc tế, các công ty khác hoạt động trong lĩnh vực quản lý, khai thác, bảo dưỡng tàu bay; các công ty nghiên cứu, thiết kế và sản xuất.
Ngoài ra, sinh viên còn có thể trở thành cán bộ, nhà nghiên cứu, giảng viên tại các trung tâm, viện, trường đại học, cao đẳng trong lĩnh vực Kỹ thuật Hàng không và các lĩnh vực khác có chuyên môn tương tự. Ngoài ra, sinh viên còn có cơ hội nhận được học bổng sau đại học từ các trường danh tiếng trên thế giới.
Ngành Kỹ thuật Hàng không có mức lương khá cao dao động từ 20 – 50 triệu đồng. Những người có chứng chỉ B1/B2 và ký xác nhận sau khi hoàn thành công việc bảo trì sẽ nhận được mức lương lên tới hơn 50 triệu đồng.
Theo công bố của Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, 100% sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp 1 năm với mức lương phổ biến 10-15 triệu đồng/tháng.
Đối với những người đi làm việc ở nước ngoài, mức lương có thể lên tới 2000 Euro/tháng (gần 52 triệu đồng).
Tuy lương cao nhưng lại đi kèm với áp lực rất lớn. Nếu muốn trở thành kỹ sư hàng không, bạn phải trải qua quá trình tuyển dụng vô cùng khắt khe. Bảo trì máy bay là một công việc đặc thù, làm việc trong môi trường có tính kỷ luật cao. Ngoài yêu cầu về kiến thức còn có yêu cầu về sức khỏe.
Trong quá trình làm việc, nếu không muốn bị bỏ lại phía sau và bị đào thải, các kỹ sư hàng không buộc phải tìm tòi, nghiên cứu, cập nhật kiến thức.
[yeni-source src=”https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/nganh-hoc-dang-khat-nhan-luc-co-hoi-viec-lam-cao-muc-luong-len-toi -50-million-dong-thang-754908.html” alt_src=”https://phunutoday.vn/nganh-hoc-dang-khat-nhan-luc-co-hoi-viec-lam-cao-muc-luong- len-toi-50-million-dong-dong-d385950.html” name=”giaitri.thoibaovhnt.vn”]