Họ đều là những nhà thiết kế xuất sắc của Châu Á và đã ghi dấu ấn trong thế giới thời trang xa xỉ với vai trò Giám đốc Sáng tạo.
Ngành công nghiệp thời trang ở châu Á đã chứng kiến sự tăng trưởng thần kỳ trong thập kỷ qua. Không khó để kể tên những cá nhân, thương hiệu xuất sắc đã ghi dấu ấn rõ nét và những thành tựu đáng nể mà châu lục này đạt được.
Dưới đây là những giám đốc sáng tạo châu Á được giới chuyên môn và người hâm mộ ghi nhận vì những đóng góp to lớn cho sự phát triển của ngành thời trang thế giới.
Rei Kawakubo – Giám đốc sáng tạo của Commes des Garçons
Được biết đến với vai trò giám đốc sáng tạo của Comme des Garçons, Rei Kawakubo được giới thời trang vinh danh là biểu tượng của thời trang hiện đại. Mặc dù vậy, Rei chưa bao giờ được đào tạo để trở thành nhà thiết kế thời trang; thay vào đó cô học nghệ thuật và văn học tại Đại học Keio.
Có lẽ vì điều này mà Kawakubo luôn đi theo nhịp điệu sáng tạo của riêng mình, cả về mặt thương mại lẫn sáng tạo, và kết quả là cô đã phát triển thương hiệu này thành một doanh nghiệp có doanh thu hơn 220 triệu USD mỗi năm. . Rei Kawakubo cũng là người đồng sáng lập khu chợ Dover Street Market nổi tiếng ở New York.
Năm 2017, Met Gala đã chọn Commes des Garçons và Rei Kawakubo làm chủ đề cho triển lãm mang tên: “Rei Kawakubo/Comme des Garçons: Art of the In-Between”. Hơn 120 thiết kế từ thương hiệu Comme des Garçons đã được chọn để thể hiện khái niệm đối xứng và tương phản trong cách Rei Kawakubo dung hòa các nền văn hóa khác nhau.
Hình ảnh bên trong triển lãm “Rei Kawakubo/Comme des Garçons: Art of the In-Between” và trang phục Comme des Garçons mà Rihanna mặc tới Met Gala 2017
Nigo – Giám đốc sáng tạo của Kenzo
Trước khi làm Giám đốc sáng tạo của Kenzo, Nigo đã nổi tiếng trong làng thời trang nói chung và cộng đồng streetwear thế giới nói riêng với thương hiệu A Bathing Ape (BAPE) do chính anh thành lập.
Năm 2003, Nigo cũng thành lập Câu lạc bộ những chàng trai tỷ phú cùng với Pharrell Williams. Tháng 9 năm 2021, Nigo được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc Sáng tạo của Kenzo – đánh dấu ông là nhà thiết kế Nhật Bản đầu tiên điều hành thương hiệu kể từ ông Kenzo Takada – người sáng lập Kenzo.
Đặc biệt, dường như có một sợi dây vô hình giữa Takada và Nigo: cả hai đều lớn lên ở Nhật Bản, theo học trường Cao đẳng Thời trang BUNKA (Tokyo) và có tầm nhìn toàn cầu về thời trang. Khi đến với Kenzo, Nigo đã mang theo 30 năm kinh nghiệm quản lý thương hiệu và đưa ra tầm nhìn quan trọng về khía cạnh sáng tạo của thương hiệu.
Alexander Wang – Giám đốc sáng tạo của Alexander Wang
Alexander Wang là giám đốc sáng tạo của nhãn hiệu cùng tên mà anh ra mắt vào năm 2005, ở tuổi 21. Ngoài ra, nhà thiết kế này còn giữ chức giám đốc sáng tạo tại Balenciaga từ năm 2012 đến năm 2015. Sau 3 năm nắm giữ vị trí giám đốc sáng tạo tại Balenciaga. Vị trí quan trọng tại Balenciaga, Alexander Wang đã giúp thương hiệu này tăng gấp đôi lợi nhuận (khoảng 350 triệu euro) so với thời của người tiền nhiệm, đồng thời mở rộng quy mô bán lẻ của công ty lên hơn 90 cửa hàng.
Trước khi chật vật vì cáo buộc tấn công tình dục, Alexander Wang đã được trao nhiều giải thưởng thời trang cao quý cũng như nhận được nhiều sự công nhận từ giới chuyên môn và người hâm mộ. Cụ thể, vào năm 2008, Alexander Wang đã nhận được giải thưởng cao nhất từ Quỹ thời trang Vogue/CFDA với số tiền 200.000 USD. Năm 2009, nhà thiết kế đã giành được hai giải thưởng cao quý: Giải Swarovski dành cho Trang phục nữ và Giải thưởng Dệt may Thụy Sĩ.
Sarah-Linh Trần – Đồng Giám đốc Sáng tạo của Lemaire
Lemaire là thương hiệu thời trang riêng của Christophe Lemaire – cựu giám đốc sáng tạo của Hermès. Sarah-Linh Tran, nữ thiết kế gốc Việt, hiện đang giữ vị trí đồng giám đốc sáng tạo và phụ trách nhận diện hình ảnh của thương hiệu.
Bộ đôi nhà thiết kế luôn đồng hành cùng nhau trong các show diễn của Lemaire. Khi được hỏi về tư duy thiết kế của thương hiệu, Sarah-Linh cho biết các thiết kế của Lemaire theo đuổi sự tối giản, sang trọng, không theo xu hướng thời thượng và mang tính ứng dụng cao. Hình ảnh người phụ nữ trong các thiết kế của thương hiệu mang vẻ đẹp thanh lịch và phong cách tối giản.
Peter Do – Giám Đốc Sáng Tạo Peter Do & Helmut Lang
Sinh ra tại Biên Hòa (Việt Nam), Peter Do theo học tại Học viện Công nghệ Thời trang ở Thành phố New York và là người nhận Giải thưởng Tốt nghiệp LVMH năm 2014. Peter Do đã có một thời gian làm việc tại Céline dưới sự hướng dẫn của Phoebe Philo trước khi trở về New York để làm việc với Derek Lam.
Peter Do ra mắt nhãn hiệu cùng tên của mình tại New York vào năm 2018 và nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới mê thời trang nhờ phong cách thiết kế sắc sảo.
Ngày 10/5, Helmut Lang đưa ra thông báo chính thức về việc bổ nhiệm nhà thiết kế Peter Do vào vị trí giám đốc sáng tạo của thương hiệu. Theo đó, Peter Do sẽ chịu trách nhiệm về các bộ sưu tập nam, nữ của Helmut Lang và bộ sưu tập đầu tiên của nhà thiết kế này đã được ra mắt tại tuần lễ thời trang New York Xuân/Hè 2024. Được biết, Peter Do là Giám đốc Giám đốc sáng tạo châu Á đầu tiên nắm giữ vị trí quan trọng này. tại công ty.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/5-giam-doc-sang-tao-goc-a-ghi-dau-tren-ban-do-thoi-trang-the-gioi -20231106095647824.chn” name=””]