Chính ngọn núi xưa của quê hương đã khiến sự nghiệp nhiếp ảnh của Hashimuki trở nên rực rỡ.
Vào tháng 12 năm 1707, núi Phú Sĩ phun trào. Trong 16 ngày hoạt động, vụ phun trào đã tạo ra các đỉnh thấp hơn dưới chân, nhiều hang động trong rừng Aokigahra và khoảng 5 hồ nước. Đó là lần cuối cùng núi già động đậy, chuẩn bị cho một giấc ngủ sâu. Đó cũng là thời điểm hệ sinh thái xung quanh bắt đầu hình thành và phát triển, tạo nên một khung cảnh vô cùng đẹp mắt mà du khách khắp thế giới được chiêm ngưỡng ngày nay.
Núi Phú Sĩ đã trở thành chủ đề quen thuộc của các nhiếp ảnh gia trên toàn thế giới. Trong số đó, Hashimuki Makoto – nhiếp ảnh gia trẻ người Nhật – được đánh giá là nhiếp ảnh gia thành công nhất trong việc khai thác triệt để chủ đề này.
Hashimuki sinh năm 1977 tại Shizouka, cũng là nơi có núi Phú Sĩ. Là một nhiếp ảnh gia “thế hệ mới”, anh bắt đầu sự nghiệp máy ảnh của mình vào năm 2013, và trước đó Hashimuki kiếm sống bằng nghề buôn bán.
Hashimuki Makoto – nhiếp ảnh gia trẻ người Nhật.
Núi Phú Sĩ đối với Hashimuki 10 năm trước là một ngọn núi rất bình thường. Thậm chí anh còn cảm thấy nhàm chán vì ngày nào cũng thấy nó. Hashimuki chia sẻ dù sinh ra ở Shizouka nhưng anh chỉ leo núi Phú Sĩ một lần kể từ khi còn nhỏ, khi anh 20 tuổi. Anh ta mắc chứng say độ cao và thề sẽ không bao giờ leo lên đó nữa. Đến bây giờ anh vẫn giữ lời thề.
Tuy nhiên, chính ngọn núi xưa của quê hương đã khiến sự nghiệp nhiếp ảnh của Hashimuki trở nên rực rỡ. Trong tiếng Nhật, từ “Fuji” và từ “incurable” là từ đồng âm nên người Nhật có câu: “Ai đam mê núi Phú Sĩ thì mắc bệnh nan y”. “. “Có lẽ tôi mắc ‘căn bệnh đó’,” Hashimuki nói đùa.
“Ngày còn trẻ, tôi bị thu hút bởi ánh đèn rực rỡ và cuộc sống nhộn nhịp ở Tokyo. Nhưng sau vài năm, tôi bắt đầu nhận ra Shizuoka là một nơi tuyệt vời, có nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp nên tôi quyết định có ý định quay trở lại.” định cư ở đây.
Lần tôi trở về cũng là lúc núi Phú Sĩ được công nhận là Di sản Thế giới. Khi đó, tôi có một mong muốn rất rõ ràng và cấp bách là người dân Nhật Bản và trên thế giới có thể biết nhiều hơn về ngọn núi này – đỉnh núi cao nhất Nhật Bản và là niềm tự hào của người dân nước tôi. . Vì vậy tôi quyết định nghiêm túc với sự nghiệp nhiếp ảnh của mình.”
Hashimuki hiện sở hữu tài khoản Twitter và Instagram – nơi anh tự gọi mình là “Siêu nhiếp ảnh gia núi Phú Sĩ” và thoải mái đăng tải những bức ảnh đủ mọi cấp độ “tâm trạng” của ngọn núi già. Những bức ảnh này đều thu hút lượt thích, chia sẻ, bình luận và khen ngợi từ nhiều người theo dõi trên khắp thế giới.
Trong số các tác phẩm của Hashimuki, bức ảnh đám mây dạng thấu kính khổng lồ trên núi Phú Sĩ chụp vào tháng 2 năm 2021 đã lan truyền khắp mạng xã hội.
Nó được đăng trên trang bìa các tạp chí nhiếp ảnh và xuất hiện trên các chương trình tin tức nước ngoài. Một đoàn làm phim của một chương trình truyền hình nổi tiếng thậm chí đã liên hệ với Hashimuki để ghi lại quá trình một buổi làm việc của anh.
Để tạo ra những tác phẩm xuất sắc này, Hashimuki đã phải học cách sử dụng nhiều kỹ thuật khác nhau để truyền tải hình ảnh núi Phú Sĩ và sự chuyển động của cảnh quan xung quanh ngọn núi, đặc biệt là chuyển động của các ngọn núi. đám mây.
Nếu ai có dịp theo dõi Hashimuki trong một ngày làm việc sẽ thấy một nhiếp ảnh gia trẻ với tinh thần làm việc vô cùng khẩn trương và nhanh nhẹn để có thể ghi lại được những hình ảnh không ngừng thay đổi của ngọn núi. Đứng trước vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng, đôi tay anh không bao giờ nghỉ ngơi.
Núi Phú Sĩ mờ ảo trong nắng sớm. Hashimuki chụp bức ảnh này từ cao nguyên Nihondaira xinh đẹp.
Để chứng minh những khoảnh khắc núi non trong ảnh của mình là có thật, khi chụp ảnh, Hashimuki sẽ phát sóng trực tiếp trên trang Instagram cá nhân để mọi người có thể chứng kiến một cách chân thực nhất.
Nhiếp ảnh gia có thể sẵn sàng ghi lại khoảnh khắc đó bất cứ lúc nào, ngay cả khi đang đóng gói thiết bị của mình. Đây là bức ảnh Hashimuki chụp nhanh trước khi lên đường sau chuyến “săn núi”.
Hashimuki sử dụng ứng dụng điện thoại thông minh để chỉnh sửa ảnh ngay tại chỗ. Là một nhiếp ảnh gia “thế hệ mới”, anh hiếm khi sử dụng máy tính, thay vào đó, chiếc điện thoại luôn ở bên cạnh để anh có thể tải ảnh lên mạng xã hội hoặc gửi cho nhà xuất bản bất cứ lúc nào. .
Đây là một trong những bức ảnh nổi tiếng nhất về núi Phú Sĩ của nhiếp ảnh gia người Nhật. Hình ảnh “mây ôm núi” hiếm hoi này được chụp ở một góc cực kỳ hoàn hảo. Nếu nhìn kỹ, người ta có thể thấy bóng mây che phủ một nửa ngọn núi khổng lồ.
Hàng loạt đám mây hình đĩa bay tụ lại với nhau khiến bầu trời xung quanh núi Phú Sĩ trông giống như một pháo đài.
Một bức ảnh khác chụp cảnh “săn mây” của Hashimuki đã trở thành chủ đề bàn tán của nhiều người, từ các nhà nghiên cứu thời tiết cho đến những người đam mê hiện tượng huyền bí và thậm chí cả những người có tính tôn giáo cao.
Biển mây trắng ôm lấy chân núi Phú Sĩ. Bức ảnh này được chụp tại bến cảng Shimuzi, thuộc tỉnh Shizouka ngày nay.
Shizuoka nổi tiếng không chỉ bởi núi Phú Sĩ mà còn bởi những đồi chè xanh mướt. Bức ảnh này được chụp vào ban đêm nhưng độ sáng vẫn “đủ dùng” khi Hashimuki biết cách tận dụng ánh sáng từ đèn đường. Và bức ảnh này vẫn không thể thiếu bóng dáng ngọn núi Phú Sĩ quen thuộc của nhiếp ảnh gia.
Hình ảnh núi Phú Sĩ về đêm. Núi non hùng vĩ, dải ngân hà bao la và biển mây cuồn cuộn tạo nên sự hòa hợp không thể hoàn hảo hơn.
Trong những bức ảnh của Hashimuki, người xem sẽ thấy dù đông hay hạ, thu hay xuân thì núi Phú Sĩ đều rất đẹp. Đó chính là tài năng của Hashimuki khi biết cách nắm bắt trọn vẹn nét đặc trưng của ngọn núi này trong từng chi tiết. mùa.
Bức ảnh chụp pháo hoa vào mùa hè năm 2016 với hình ảnh núi Phú Sĩ làm nền sau đã được đưa vào Top 10 bức ảnh của năm do Câu lạc bộ Máy ảnh Tokyo bình chọn.
Một trong những góc ảnh mang tính biểu tượng nhất về Phú Sĩ, hoa anh đào và Chùa Chureito, nhìn từ Công viên Arakurayama Sengen, ở Thành phố Fujiyoshida, Tỉnh Yamanashi, đã được Hashimuki nâng lên một tầm cao mới.
Hashimuki và các đồng nghiệp đã thuê một chiếc máy bay Cessna và họ có được một bức ảnh tuyệt vời về ngọn núi lửa khổng lồ của thế giới.
Nhìn vào bức ảnh này, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến cảnh một đàn châu chấu nhưng thực tế đây là hình ảnh phản chiếu của núi Phú Sĩ trên cánh đồng người dân vừa mới trồng.
Diamond Fuji chính là tên của bức ảnh nổi tiếng “Mặt trời đứng trên núi Phú Sĩ”, và hiện nay Hashimuki đã sáng tạo ra “Ngọc Phú Sĩ” – “Mặt trăng trên đỉnh núi”.
Nguồn: Nippon
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/tung-phat-ngan-moi-khi-thay-nui-phu-si-chang-thanh-nien-khien-ca-the-gioi -ngo-ngang-voi-but-buc-anh-dep-me-dam-ve-ngon-nui-gia-cua-que-huong-20231112220029532.chn” name=””]