Thời gian gần đây không thiếu điện ảnh Việt gây ồn ào với những cảnh nóng nhưng lại nhận nhiều chê hơn là khen.
Những cảnh nóng trong điện ảnh Việt luôn là chủ đề gây tranh cãi, thu hút sự quan tâm của dư luận. Khi bàn đến vấn đề này, điều đầu tiên được đặt ra luôn là liệu những cảnh thân mật của diễn viên có thực sự cần thiết, mang lại giá trị hay đơn giản chỉ là lá bài để thu hút khách hàng. Các nhà làm phim.
Mới đây nhất, dự án cổ trang Người Vợ Cuối Cùng của đạo diễn Victor Vũ ngay lập tức gây xôn xao dư luận với loạt cảnh “giường chiếu” giữa nữ chính Kaity Nguyễn và hai diễn viên Thuận Nguyễn và Quang Thắng. Ngay sau đó, một dự án khác sắp ra mắt là Chiếm đoạt – với sự tham gia của Miu Lê và Phương Anh Đào – cũng mượn loạt cảnh thân mật của dàn sao để quảng bá nhưng lại khiến nhiều người chưa xem phim phải bất ngờ. lắc đầu buồn bã.
Phòng vé Việt liên tục đón những tác phẩm điện ảnh nhiều cảnh nóng trong thời gian gần đây
Cảnh nóng quá mức chỉ khiến người xem phát ngán
Cảnh sex trong phim là những quyết định sáng tạo của đoàn làm phim và phản ánh mục tiêu cũng như tầm nhìn của họ về tác phẩm nghệ thuật của họ. Một số người cho rằng chúng giúp tăng tính chân thực của câu chuyện và tăng sự tập trung của người xem vào mối quan hệ giữa các nhân vật. Tuy nhiên, một số khác có thể cho rằng cảnh nóng không phù hợp sẽ khiến khán giả mất tập trung, hoặc có thể coi đó là lợi dụng hình ảnh để thu hút sự chú ý không cần thiết.
Trong Người Vợ Cuối Cùng của Victor Vũ, cảnh điển hình nhất chính là cảnh hai nhân vật chính Linh (Kaity Nguyễn) và Nhân (Thuận Nguyễn) lao vào nhau khi gặp lại nhau sau 7 năm xa cách. Khi đó, nữ chính là bà ngoại của một gia đình quan chức huyện quyền lực nhưng lại bị đối xử không khác gì một người hầu vì chỉ có thể sinh được một đứa con gái. Trong khi đó, nam chính trở về sau khi xa nhà tay trắng, ngây thơ và vẫn chỉ biết tập trung vào tình yêu.
Cảnh nóng giữa hai nhân vật là cao trào tượng trưng cho cảm xúc và khao khát mưu cầu hạnh phúc của họ trong một xã hội phong kiến không coi trọng tình yêu. Để Linh và Nhân làm tình trên màn ảnh là hợp lý nhưng cách đạo diễn đẩy câu chuyện đến tình huống đó khá vội vàng và sơ sài.
Khi khán giả chưa kịp cảm nhận được sự tiếc nuối, đau đớn của đôi tình nhân bị chia cắt một cách tàn nhẫn, họ đã lao vào nhau say đắm, bất chấp mọi luân lý. Đạo diễn Victor Vũ sử dụng loạt góc máy tinh tế, phong cách nhưng không thể làm giảm đi sự lúng túng, gượng ép của cảnh quay đó.
Cảnh nóng trong Người Vợ Cuối Cùng không hề thô tục mà mang lại cảm giác gượng ép, gượng ép
Và với trường hợp Chiếm hữu, ngay từ trailer, bộ phim có thể được miêu tả bằng một ca khúc của Binz với những cảnh yêu đương liên tục từ “trong bếp, trên bàn, trước gương, trên sofa”. Khán giả cũng có thể đoán rõ ý đồ quảng cáo của ê-kíp và phần nào hiểu được nội dung phim sẽ diễn ra như thế nào.
Nhìn vào những cảnh nóng trong hai tác phẩm trên, nếu dùng từ ngữ thô tục thì có phần gay gắt với nhà làm phim. Tuy nhiên, khán giả khó có thể tìm thấy ý đồ nghệ thuật cao siêu nào ở đó. Ngay cả khi chỉ xét đến tính giải trí thì nhiều người cũng phải cảm thấy nhàm chán với sự rập khuôn, máy móc và thiếu tính sáng tạo trong những cảnh quay này.
Phim Chiếm đoạt có nhiều cảnh nóng giữa các diễn viên Miu Lê, Karik, Phương Anh Đào…
Đừng nghĩ khán giả sẽ bỏ tiền mua vé chỉ để thưởng thức vài giây nóng bỏng
Từ lâu, nhiều nhà làm phim Việt đã tranh cãi, đấu tranh về việc sử dụng cảnh sex. Sau những thay đổi về luật, đặc biệt là khi cơ quan quản lý quyết định phân loại phim theo độ tuổi, việc kiểm duyệt ngày càng được nới lỏng và mở đường cho những tác phẩm táo bạo hơn ra đời. Tuy nhiên, số lượng phim có những cảnh thực sự có sức nặng và gây ấn tượng dường như ngày càng ít đi.
Trước đây, mỗi bộ phim có cảnh nóng chỉ cần được giới thiệu là sẽ được soi xét rất kỹ lưỡng. Từ đó, các nhà làm phim cũng cẩn thận hơn khi xây dựng những phân đoạn này trong tác phẩm của mình vì “sai một inch, sai một dặm”. Thêm cảnh nóng cũng giống như thêm gia vị, tăng sức hấp dẫn cho tác phẩm nhưng hãy luôn nghĩ cách thực hiện sao cho hợp lý, vừa đủ và không quá lố.
Việc cởi bỏ những cảnh sex thể hiện sự tôn trọng cá tính sáng tạo của cá nhân nhà làm phim cũng như tạo điều kiện cho nền điện ảnh phát triển đa dạng. Tuy nhiên, điều này dễ trở thành kẽ hở để cho ra đời những tác phẩm mượn xác của sao để thu hút khách hàng và không mang lại nhiều giá trị.
Thời gian gần đây không thiếu những tác phẩm điện ảnh Việt cũng gây ồn ào với cảnh nóng nhưng lại nhận nhiều chê hơn là khen. Điển hình là màn khoe da thịt của Ngọc Trinh ở cảnh mở đầu Chi Chi Em Em 2 . Cảnh phim bị nhận xét là phản cảm và vô cùng lố bịch. Trước đó, một bộ phim khác cũng khiến nhiều khán giả “xấu hổ” khi xem chính là Người Tình của đạo diễn với loạt cảnh nóng táo bạo do Minh Tú thực hiện.
Phim Việt ngày càng có nhiều cảnh khoe da thịt táo bạo trên màn bạc
Trong thời đại bùng nổ thông tin và truyền thông, những cảnh nóng không còn là vấn đề quá lớn đối với khán giả. Vì vậy, các nhà làm phim đừng nên nghĩ rằng người ta sẽ bỏ tiền ra mua vé xem phim để đổi lấy chỉ vài chục giây “ướt át” trên màn bạc.
Câu trả lời cho việc việc có cảnh sex trong phim có thực sự cần thiết hay không thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có nội dung kịch bản, cách trình bày và tác động của chúng đến người xem. Vì vậy, khi quyết định đưa những cảnh nóng vào tác phẩm của mình, các nhà làm phim dường như đang tự đẩy mình vào ranh giới mong manh giữa yếu tố nghệ thuật và phản cảm. Khi không được sử dụng hợp lý, những cảnh sex, hở da thịt chỉ khiến khán giả thêm mệt mỏi, mất tập trung và phần nào làm hỏng trải nghiệm xem phim của họ.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/dung-nghi-khan-gia-bo-tien-mua-ve-watch-movie-chi-vi-role-giay-canh-nong -20231112225043426.chn” name=””]