Thế hệ thanh niên mới tin rằng sự hài hước và cá tính của họ sẽ tạo ra môi trường làm việc hạnh phúc hơn nhiều so với những nhân viên lớn tuổi.
Thế hệ trẻ nhất trong lực lượng lao động đã đặt ra một thuật ngữ mới, “tuyển dụng tính cách” để mô tả sự tự nhận thức của họ tại nơi làm việc. Chi tiết hơn, Gen Z tin rằng sự hài hước và hóm hỉnh của họ mang lại môi trường làm việc vui tươi cần thiết để tạo cảm giác dễ chịu.
(Ảnh: Getty Images/iStockphoto)
Một nhân viên người Mỹ tên là Bella Rose Mortel tự mô tả mình là một nhân viên “có cá tính” điển hình. Trong một cuộc phỏng vấn với Business Insider, cô tiết lộ rằng người quản lý cũ của cô đánh giá cao năng lượng mà cô mang lại cho công ty. Cô tin rằng đây chính là “lời khen lớn nhất” mà cô nhận được.
Nhờ nguồn năng lượng tích cực này, Mortel đã tạo ra hàng loạt video trên nền tảng TikTok với nội dung về môi trường làm việc “không nghiêm túc” của thế hệ Z. Các video của cô đã khơi dậy nhận thức của các nhà tuyển dụng. về một khái niệm mới liên quan đến yêu cầu công việc. Cụ thể, sứ mệnh của người trẻ ở nơi làm việc là làm cho mọi việc trở nên dễ dàng hơn chứ không phải làm giảm bớt khối lượng công việc của người khác.
“Tôi chấp nhận rằng mình được thuê để mang lại năng lượng. Thực tế là việc được thuê dựa trên tính cách rất thú vị, tôi thích làm không khí nhẹ nhàng hơn”, một nhân viên chia sẻ về vị trí của mình trong công ty.
Một số bạn trẻ thế hệ mới cho rằng những người mang lại năng lượng tích cực là điều cần thiết cho môi trường văn phòng. Điều này nghe có vẻ dễ dàng nhưng thực chất lại là một công việc đòi hỏi khắt khe để mang lại tâm trạng vui vẻ cho mọi người trong văn phòng.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/gen-z-muon-duoc-tuyen-dung-nho-ca-tinh-khong-phai-nho-nang-suat-20231121073844802.chn ” name=””]