Liên đoàn Sở cứu hỏa thành phố Seoul (Hàn Quốc) vô cùng bất bình với sự việc này.
Chiều 20/11, nhiều nhân viên Sở cứu hỏa thành phố Seoul (Hàn Quốc) và Liên đoàn nhân viên dịch vụ công quốc gia đã biểu tình trước Tòa thị chính thành phố Seoul do bức xúc trước hành động của một người dân.
Theo thống kê, ngày 7/8, một người dân (tạm gọi là A) đã gọi điện đến tổng đài cấp cứu 119, yêu cầu xe cấp cứu đến đón vì bị sốt, sổ mũi nhưng A. nói thêm rằng 30 phút nữa hãy đến. bởi vì người này phải đi tắm.
Dù yêu cầu có phần vô lý nhưng một nhân viên cấp cứu (tạm gọi là B) ở độ tuổi 30, có 7 năm kinh nghiệm trong nghề vẫn được tổng đài cử đi một mình bằng xe cứu thương đúng lúc. cuộc hẹn. Tuy nhiên, khi B đến, A xin đợi thêm vì người này vẫn chưa tắm xong. Phải mất 8-9 phút A mới ra khỏi nhà và lên xe cấp cứu.
Trên đường đi, anh B nhắc nhở A lần sau không nên gọi xe cứu thương như vậy vì sẽ khó cứu được người thật sự cần đến trong tình huống khẩn cấp.
Theo Chosun, điều bất ngờ là sau đó A đã gửi hàng loạt đơn khiếu nại lên trung tâm, phàn nàn rằng anh B “không thân thiện” và cảm thấy bị sỉ nhục. Ông B sau đó bị cảnh cáo vào ngày 28/8 và không được nhận thưởng trong 1 năm. Dù vậy, A vẫn tiếp tục gửi đơn tố cáo khiến anh phải nhập viện vì căng thẳng.
Khi sự việc này được biết đến rộng rãi, lực lượng cứu hỏa của Liên đoàn Nhân viên Dịch vụ Công quốc gia đã yêu cầu rút lại cảnh báo đối với nhân viên nói trên ngay lập tức.
Sở cứu hỏa Seoul sau đó giải thích: “Việc cho rằng nhân viên này nhận được khiếu nại ác ý là sai sự thật. Người gọi đến 119 chỉ khiếu nại một lần và không thực hiện hành động lặp lại”.
Họ tiếp tục: “Bệnh nhân cấp cứu được phân loại là khẩn cấp, bán khẩn cấp, có khả năng khẩn cấp và không khẩn cấp. Những người gọi có tình trạng bệnh lý tiềm ẩn và sức khỏe kém nên được phân loại là có khả năng khẩn cấp trong quá trình đánh giá bệnh nhân ban đầu. Nhân viên y tế được đề cập đã sử dụng một giọng điệu mạnh mẽ, không thân thiện” và nói thêm rằng mặc dù đã thực hiện đúng trách nhiệm của mình nhưng nhân viên B “đã khiếu nại một cách không phù hợp”. không cần thiết.
Đáp lại, ông B cho biết: “Tôi đã nói chuyện thẳng thắn với bệnh nhân và bản thân tôi đã thừa nhận trong quá trình điều tra”.
Công đoàn sở cứu hỏa cho rằng đây không phải là cách đối xử phù hợp với những nhân viên siêng năng và yêu cầu Sở cứu hỏa Inch rút lại quyết định kỷ luật.
Nguồn: Chosun
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/goi-cap-cuu-nhung-yeu-cau-nua-tieng-nua-moi-den-vi-ban-tam-hanh-dong -tiep-theo-cang-gay-phan-no-20231122141353004.chn” name=””]