Lisa được coi là báu vật của Thái Lan. Dù sống ở Hàn Quốc nhưng em út của BlackPink luôn có ý thức quảng bá văn hóa, sản phẩm của quê hương và từng nhiều lần giúp đỡ người dân quốc gia Đông Nam Á này buôn bán quần áo với giá cao.
Thịt viên Buriram
Thịt viên Buriram được yêu thích sau chia sẻ của Lisa
Lisa sinh ra và lớn lên tại tỉnh Buriram – cái tên mang ý nghĩa “thành phố hạnh phúc”. Tháng 9/2021, khi xuất hiện trên show truyền hình Thái Lan Woody Show , người đẹp sinh năm 1997 hào hứng chia sẻ về món ăn yêu thích của mình là thịt viên.
“Chúng thực sự rất nổi tiếng. Người ta mua và ăn chúng ngay tại ga tàu Buriram. Điểm nổi bật là nước sốt chỉ có ở Buriram. Nó ngon đến mức bạn không thể tìm thấy ở nơi nào khác”, cô nói.
Tuyên bố tưởng chừng như thoáng qua này đã khiến doanh số bán thịt viên ở Buriram tăng vọt. Theo Bangkok Post , một số chủ cửa hàng địa phương cho biết thu nhập của họ tăng từ vài trăm baht lên hơn 10.000 baht (300 USD) mỗi ngày.
Mũ truyền thống
Lisa gây ấn tượng với vẻ ngoài vương giả trong trang phục truyền thống Thái Lan.
Trong lần ra mắt solo LALISA , Lisa đã thêm nhiều món đồ đại diện cho văn hóa Thái Lan, trong đó có trang phục truyền thống, vào MV.
Các thương nhân từ Bangkok cho biết doanh số bán trang phục và phụ kiện truyền thống tăng vọt nhờ thành viên trẻ nhất BlackPink.
“Rất nhiều người đặt hàng trực tuyến cho chúng tôi. Tại cửa hàng, chúng tôi liên tục đón một lượng lớn khách hàng ghé thăm mỗi ngày. Họ hỏi chúng tôi có loại mũ đội đầu nào, kiểu dáng như thế nào và màu sắc ra sao”, Samorn Suthiwong, chủ một cửa hàng ở Băng Cốc.
Sarong Thái
Lisa mặc sarong kiểu Thái đi chùa.
Không có gì phải bàn cãi rằng Lisa là một biểu tượng thời trang có tầm ảnh hưởng lớn. Món đồ nào cô mặc cũng “cháy hàng”, từ cao cấp đến bình dân.
Hồi tháng 6, Lisa đăng lên Instagram ảnh chụp tại Ayutthaya, một di tích lịch sử nổi tiếng ở Thái Lan. Trong ảnh, Lisa mặc sarong truyền thống của Thái Lan. Ngay sau đó, sarong Thái Lan đã trở thành trào lưu trên mạng xã hội. Người được hưởng lợi nhiều nhất là Suwimol Chaiwing, chủ cửa hàng nơi Lisa mua xà rông.
“Khi gửi nó, tôi không ngờ cô ấy (Lisa) sẽ mặc nó. Tôi rất vui vì cô ấy đã chọn mặc nó và tôi muốn cảm ơn Lisa vì cô ấy là đại diện cho thế hệ mới. Cô ấy có thể truyền cảm hứng. thế hệ trẻ mặc đồ Thái đi chùa và giúp thế hệ trẻ nhận ra giá trị của vải Thái”, chủ quán chia sẻ.
Sữa Nông Phố
Em út BlackPink quay clip nhảy và uống sữa cùng bạn bè.
Đoạn video TikTok ghi lại cảnh Lisa nhảy múa và uống sữa tiệt trùng Nong Pho cùng bạn bè khiến doanh số bán loại đồ uống này tăng không tưởng.
Klahan Kaewjean, Chủ tịch Hợp tác xã sữa Nông Phố, cho biết đơn đặt hàng các sản phẩm sữa tăng gấp 3 lần. Tuy nhiên, họ đảm bảo sẽ đáp ứng mọi đơn hàng.
Trứng tráng tôm bằm
Món trứng tráng tôm bằm của Lisa giúp chủ nhà hàng thu hút thực khách.
Giữa tháng 11, Lisa tham gia series Billions Club của Spotify . Trong chương trình, cô thể hiện kỹ năng nấu Khai jiao, món trứng tráng tôm bằm truyền thống của Thái Lan mà cô yêu thích để kỷ niệm Tiền đạt một tỷ lượt.
Ảnh hưởng của Lisa một lần nữa lại phát huy tác dụng ở quê hương cô. Chủ nhà hàng ở Thái Lan bất ngờ bán hết vé chỉ trong một đêm.
“Cơm tráng miệng bán rất chạy sau khi Lisa thể hiện kỹ năng nấu món trứng tráng tôm bằm yêu thích của mình. Rất nhiều người hâm mộ đã đổ xô đến nhà hàng”, một hãng thông tấn Thái Lan đưa tin.
Chủ quán cơm trứng tráng ở chợ Din Daeng, thành phố Khon Kaen cho biết ông từng là người duy nhất nấu và bán Khai jiao trong khu vực. Mỗi ngày cô chỉ sử dụng 5-6 quả trứng. Tuy nhiên, sau video của Lisa, cô đã phải tuyển thêm trợ lý và tăng nguyên liệu nấu ăn lên gấp nhiều lần.
Cô bày tỏ lòng biết ơn tới Lisa và mong một ngày nào đó nữ thần tượng có thể ghé thăm gian hàng của cô và nếm thử đồ ăn miễn phí.
Theo Koreaboo
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/lisa-blackpink-tro-thanh-than-tai-cua-nguoi-thai-lan-20231127210843312.chn” name=””]