Sau 4 năm “từ lạ thành quen” với người dùng Việt, UNIQLO một lần nữa khẳng định triết lý tối giản luôn là phương châm đúng đắn nhất.
Ngày 6/12/2019 trong ký ức của những người yêu thời trang nói chung hay những tín đồ của phong cách tối giản nói riêng là một cột mốc khó quên. Bởi đó là thời điểm cửa hàng đầu tiên của UNIQLO chính thức khai trương tại Việt Nam. 4 năm trôi qua, UNIQLO Việt Nam hiện đã mở rộng hệ thống với 22 cửa hàng tại 4 tỉnh, thành phố hoạt động song song với cửa hàng trực tuyến, dần trở thành người bạn thân thiết với khách hàng tại đất nước hình chữ S.
LifeWear – triết lý bắt nguồn từ cuộc sống, đề cao sự tối giản và tính thực tế
Thay vì sáng tạo mọi thứ từ góc độ vĩ mô và xa xôi, UNIQLO thâm nhập vào cuộc sống của từng khách hàng thông qua triết lý LifeWear – đề cao sự tối giản và tính thực dụng. Sau 4 năm phát triển tại Việt Nam với phương châm không thay đổi này, đại diện xứ tang tóc đã “đi” vào tâm trí người tiêu dùng với hình ảnh một thương hiệu mà họ có thể mua bất cứ thứ gì để mặc hàng ngày. . Đó có thể là một chiếc áo phông trơn cơ bản, một chiếc áo chống nắng mùa hè, quần giữ nhiệt mùa thu đông hay thậm chí là quần áo tập luyện hay đồ lót siêu nhẹ, thoáng khí.
“DNA” của UNIQLO cũng được hình thành từ đó.
Từ những sản phẩm cơ bản nhưng chất lượng không hề “đơn giản”…
Sự “chạm tay” của UNIQLO với người tiêu dùng Việt không chỉ đến từ danh mục sản phẩm phù hợp sử dụng hàng ngày mà còn đến từ chất lượng của từng món đồ.
Đầu tiên, có lẽ nên kể đến chiếc áo khoác đã xóa tan định kiến áo phao phải to và nặng mới đủ ấm – Ultra Light Down – hay còn gọi là chiếc áo phao dân tộc trong lòng người tiêu dùng Việt. Ưu điểm lớn nhất của dòng sản phẩm này là chất liệu 100% lông vũ, trong đó 90% là lông vũ cao cấp, giúp tăng khả năng giữ ấm tối đa mà không khiến trọng lượng áo vượt quá 268g. Đầu tư từ 980.000đ – 1.668.000đ vào những chiếc áo phao với các kiểu dáng từ Vest, Parka, Jacket cho đến Quilted Jacket để sử dụng nhiều năm mà không sợ lỗi mốt chắc chắn là cách tiêu dùng thông minh.
Bên cạnh đó, hiếm có một thương hiệu bán đồ giữ nhiệt nào lại phải dày công nghiên cứu phát triển một chất liệu riêng biệt, được tạo thành từ 4 sợi vải khác nhau như cách UNIQLO tạo ra dòng sản phẩm HEATTECH. Với cơ chế sử dụng hơi ẩm hấp thụ từ cơ thể để chuyển hóa thành nhiệt, những món đồ ở dòng này nhận được nhiều lời khen ngợi vì khả năng chịu gió lạnh rất tốt. Chưa kể thiết kế vẫn mỏng nhẹ, kích thước vải HEATTECH chỉ nhẹ bằng 1/10 sợi tóc nên không có cảm giác cồng kềnh khi mix&match.
Vào những ngày nắng nóng, người mặc không thể bỏ qua dòng UV Protection với khả năng bảo vệ da khỏi 90% tia UV. Từ “áo chống nắng nhẹ và mát” huyền thoại, UNIQLO đã phát triển dòng sản phẩm này với nhiều phiên bản khác nhau như áo Parka, Cardigan, găng tay, kính, mũ… với mức giá dao động từ 244.000đ đến 980.000đ để phục vụ khách hàng. Sự cần thiết phải “chiến đấu” tia UV mỗi mùa. Tùy theo chất liệu hoặc cấu trúc của từng loại vải, công ty sẽ áp dụng các công nghệ chống tia UV tối ưu và đánh giá từng loại từ UPF15 đến UPF50+ cho tất cả các loại áo sơ mi và phụ kiện.
Với dòng AIRism siêu mỏng tạo cảm giác khô ráo, giảm ẩm, kiểm soát mùi cho những ngày nắng nóng, UNIQLO ngoài việc sử dụng chất liệu vải đặc biệt còn áp dụng các công nghệ khác nhau khi sản xuất trang phục cho từng cá nhân. nhóm khách hàng nam và nữ, đảm bảo mỗi sản phẩm đầu ra đều đúng tiêu chuẩn của họ. Ví dụ, áo AIRism dành cho nữ sẽ có khả năng chống tia cực tím cao hơn, trong khi áo AIRism dành cho nam tập thể dục nhiều sẽ có nhiều chất liệu lưới siêu nhỏ với đặc tính thấm hút thần kỳ hơn.
Đặc biệt, năm 2023 cũng là năm đánh dấu sự bùng nổ của Túi đeo vai mini tròn đơn sắc với thiết kế thông minh, tối giản, thân thiện với người dùng và bảng màu đa dạng. Oanh tạc khắp châu Âu và châu Á (bao gồm cả thị trường Việt Nam), chiếc túi có giá 299.000 đồng này đã trở thành phụ kiện thời trang hot nhất toàn cầu trong quý 1 năm 2023. Thậm chí, trong tổng kết cuối năm Year In Fashion 2023, Lyst vẫn tiếp tục vinh danh UNIQLO Túi đeo vai mini tròn là chiếc túi tốt nhất trong danh mục The Bag, vượt xa tất cả các mẫu túi cao cấp trong phân khúc thời trang cao cấp.
Định vị mình là thương hiệu thời trang bền vững và luôn bám đuổi sứ mệnh “Made For All”, UNIQLO đã xác định ngay từ những ngày đầu phát triển sẽ không chạy theo những xu hướng ngắn hạn mà tập trung vào việc tạo ra những xu hướng mới. sản phẩm cốt lõi mà khách hàng có thể sử dụng lâu dài, cân bằng được các yếu tố giá cả & chất lượng. Điều này được thể hiện rõ ràng qua các sản phẩm Masterpiece, tạo ấn tượng mạnh với người dùng trong nhiều năm qua như áo sơ mi Linen/Extra Fine Cotton/Oxford, áo phông Supima/DryEx/U, áo chống nắng AIRism, áo phao Ultra Light Down, đường may liền mạch AIRism đồ lót…
… cho đến vô số thiết kế mang đậm bản sắc cá nhân cùng nhiều màn hợp tác tạo nên cơn sốt
Ngoài các dòng sản phẩm Master kiệt cơ bản, UNIQLO còn có những bộ sưu tập kết hợp tạo nên cơn sốt với các nhà thiết kế nổi tiếng đến từ nhiều thương hiệu cao cấp trên thế giới trong nhiều năm qua. Điều này không chỉ phần nào khẳng định vị thế của UNIQLO mà còn là cơ hội vàng để người tiêu dùng tiếp cận thế giới thời trang cao cấp với mức giá hợp lý nhất. Ví dụ, để mua một chiếc áo len cashmere J.Crew, bạn sẽ phải bỏ ra gần 5,5 triệu đồng, trong khi ở UNIQLO, bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 2 triệu đồng.
Tạo tiếng vang trong những lần hợp tác đặc biệt phải kể đến hai bộ sưu tập +J với “nữ hoàng phong cách tối giản” – Jil Sander vào năm 2009 và 2021. Sự sang trọng trầm lặng, không phô trương được thể hiện qua các mẫu thiết kế. Những chiếc áo sơ mi crop top tinh xảo, mang hơi hướng thời trang cao cấp cùng với áo khoác phao, trang phục len rộng mang đặc tính giữ ấm vượt trội với chất liệu chủ đạo là techno-satin, cashmere, len merino hay lụa habotai. Hay mới đây, khi ra mắt bộ sưu tập UNIQLO :C, hợp tác cùng cựu giám đốc sáng tạo của Givenchy, Clare Waight Keller, thương hiệu này ngay lập tức chiếm được cảm tình của số đông bởi những thiết kế dễ mặc nhưng tinh tế. Từ chất liệu đến đường may.
Uniqlo U – cái bắt tay giữa UNIQLO và Giám đốc sáng tạo Christophe Lemaire, người từng giữ vị trí cân bằng tại Hermès, được coi là “bản giao hưởng của sự tinh tế” trong ngôn ngữ thời trang. Vẫn là thiết kế đơn sắc, chú trọng đến từng chi tiết nhỏ nhưng các sản phẩm trong bộ sưu tập UNIQLO U cũng được xử lý theo tông màu da từ sáng, tối đến tối để phù hợp với làn da người mặc.
Với những người thích “nghịch ngợm” với họa tiết hay thiết kế táo bạo hơn thì UNIQLO & MARNI hay UNIQLO & JW Anderson không thể là sự lựa chọn hoàn hảo hơn. Mang hơi thở Pop Art đương đại và cách sắp xếp màu sắc có cấu trúc độc đáo… loạt sản phẩm trong các bộ sưu tập này cũng thành công thoát ra khỏi khuôn mẫu cơ bản.
Ngoài việc hợp tác với nhiều tên tuổi nổi tiếng, thương hiệu Nhật Bản còn mang đến sức mạnh sáng tạo cho khách hàng thông qua UTme! hoạt động, cho phép mỗi người tự thiết kế áo phông ngay tại cửa hàng UNIQLO. . Chỉ sau 10 phút chờ in, bạn sẽ sở hữu ngay item có 1-0-2, thể hiện bản sắc riêng, không hòa lẫn với số đông.
Kết luận
Không thể phủ nhận rằng việc mở rộng mạng lưới cửa hàng, doanh thu từ sản phẩm Kiệt tác hay những lời khen ngợi từ khách hàng là minh chứng cho sự thành công của UNIQLO Việt Nam trong 4 năm qua. Tuy nhiên, phải mất một thời gian dài mới biết ngựa tốt hay không. Cột mốc 4 năm đôi khi chỉ là khởi đầu cho một hành trình rực rỡ ở tương lai phía trước.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/uniqlo-va-hanh-trinh-4-nam-chinh-phuc-nguoi-viet-qua-triet-ly-lifewear-when-toi -giant-and-thiet-thuc-thanh-dieu-dang-tran-quy-20231204190436743.chn” name=””]