Những hoạt động như mai mối cho mèo là cơ hội để các “bông sen” gặp gỡ, đi chơi với nhau thay vì hẹn hò với tiêu chí thu nhập, nhà hay xe.
Mỗi cuối tuần tại Công viên Nhân dân ở trung tâm thành phố Thượng Hải (Trung Quốc), trong một góc được gọi là “chợ hôn nhân”, rất đông phụ huynh tụ tập và trưng bày thông tin về con cái mình. chưa lập gia đình như: thu nhập, trình độ học vấn, chiều cao, cân nặng… cũng như việc họ có sở hữu căn hộ hay ô tô hay không.
Cách đó không xa, còn có một nhóm bạn trẻ thuộc thế hệ GenZ cũng hào hứng trò chuyện và chia sẻ những thông tin “hẹn hò” tương tự, nhưng không phải về bản thân mà là về chú mèo cưng của họ.
Thông tin họ cung cấp về những con mèo không chỉ về tuổi tác và giống mà còn bao gồm những lời giới thiệu sáng tạo kỳ lạ: “Tôi ăn cá hồi mỗi tuần” ; “Tôi có tính cách vui vẻ, hiểu những con mèo khác và không có thói quen xấu như cắn, xé đồ” ; “Tôi bị mất khả năng sinh sản do một tai nạn và đang tìm kiếm tình yêu đích thực” ; “Tôi đã độc thân từ khi sinh ra và tôi không thể chịu đựng được những lời bàn tán của hàng xóm nữa”. ..
Một chàng trai cầm tấm áp phích giới thiệu chú mèo của mình tại Công viên Nhân dân ở Thượng Hải, Trung Quốc. (Ảnh: Sixthtone)
Sự kiện này được ứng dụng xã hội Soul tổ chức vào tháng 8 tại công viên với tên gọi “Góc mai mối Meow”. Nó tạo ra một làn sóng quan tâm, phần lớn là trong giới trẻ đang tìm kiếm bạn tình cho thú cưng của họ và thậm chí cả chính họ.
Một cách mới để nhìn vào mắt người dân ở Trung Quốc
Đối với nhiều người trẻ, họ không còn hứng thú với những cuộc hẹn hò mù quáng do gia đình ép buộc khi đến tuổi trưởng thành.
“Giới trẻ không thích những cuộc hẹn hò được sắp xếp. Họ thích tự sắp xếp những cuộc hẹn hò của mình “, một bài đăng trên mạng xã hội giải thích câu chuyện đằng sau cuộc trao đổi mai mối cho mèo, thu hút hơn 24.000 người. 5 triệu lượt xem trên mạng xã hội Trung Quốc Weibo.
“Tìm kiếm bạn đồng hành cho thú cưng trong khi quan sát chủ nhân. Cách tiếp cận này mang lại quá trình nghiên cứu thoải mái hơn nhiều thay vì tập trung vào các đặc điểm như thu nhập và trình độ học vấn ”, một người dùng mạng xã hội bình luận.
Trên mạng xã hội, nhiều bạn trẻ thậm chí còn đăng tải thông tin thú cưng để tìm tri kỷ cho riêng mình. Một số người thậm chí còn khẳng định họ chỉ muốn hẹn hò với những người cũng nuôi thú cưng.
Echo Liu, người từng tham gia sự kiện mai mối mèo ở Công viên Nhân dân, cho biết: “Nếu tôi gặp một người có nhà, xe nhưng không có chung tình yêu với mèo, tôi sẽ không cân nhắc việc hẹn hò với anh ta”. “.
Cô gái 27 tuổi nói thêm rằng cô đã ghi thông tin liên lạc của mình lên tấm áp phích về chú mèo mà cô mang đến công viên và hai người đã kết bạn với cô ngay lập tức.
Một người phụ nữ nhìn vào các tấm áp phích hình nền thú cưng tại Công viên Nhân dân ở Thượng Hải, Trung Quốc. (Ảnh: Sixthtone)
Trong một cuộc khảo sát trực tuyến của Soul, gần 90% trong số 857 người được hỏi cho biết họ thích thú cưng, gần một nửa cho biết họ sở hữu thú cưng và 25% chia sẻ hình ảnh và video về thú cưng của họ. .
Fan Li, người đứng đầu Trung tâm tiếp thị của Soul cho biết: “Những người có cùng sở thích có nhiều khả năng đồng cảm với nhau hơn . Chúng tôi hy vọng người dùng của chúng tôi có thể gặp gỡ những người mới mà bạn cũng yêu thích thú cưng”.
Tuy nhiên, tại People’s Park, nhóm trẻ nuôi mèo cũng phải nhận những ánh nhìn thiếu thiện cảm từ các bậc phụ huynh đến đây để tìm bạn đời “lý tưởng” cho con mình.
“Bố mẹ nghĩ chúng tôi thật trẻ con và chơi những trò lố bịch. Họ tin rằng các cô gái nên kết hôn với một người đàn ông thành phố có thu nhập cao, sở hữu nhà và xe hơi. Họ nên chấm dứt những quan niệm áp bức này ”, Liu chia sẻ
Tuy nhiên, một số bà mẹ lại để ý đến những tấm áp phích mai mối cho mèo. Họ không ngờ rằng lại có rất nhiều bạn trẻ yêu mèo và đón nhận ý tưởng mai mối này đến vậy. Liu nói : “Họ nói rằng họ sẽ thêm tình yêu thú cưng vào hồ sơ hẹn hò của con cái họ trong tương lai ”.
Liu đã tham gia nhiều chương trình hẹn hò mù quáng – hầu hết đều do mẹ cô sắp xếp. Tuy nhiên, cô cũng có một vài quy tắc của riêng mình, giống như người kia cũng phải yêu thú cưng.
“Ngoại hình và tính cách của một con mèo cũng cho bạn biết chủ nhân của chúng là người như thế nào. Tôi luôn xem xét cẩn thận hồ sơ của chủ sở hữu để xác định xem họ có thực sự yêu mèo hay không và cách họ đối xử với thú cưng của mình như thế nào”, Liu nói và cho biết thêm rằng cô hiện đang hẹn hò với một người đàn ông. Anh ta nuôi mèo trên mạng. Từ những cuộc trò chuyện về mèo, họ dần dần cởi mở và thoải mái hơn. chia sẻ với nhau về sở thích cá nhân và câu chuyện cuộc sống.
Trong khi đó, Juno Ling, 28 tuổi, cũng tham dự sự kiện mai mối mèo ở công viên dù cô không nuôi mèo. Cô đi cùng một người bạn sống nội tâm và yêu mèo.
“Tôi muốn bạn tôi ra ngoài giao lưu nhiều hơn và gặp gỡ những người yêu mèo khác. Vì mèo không cần phải được dắt đi dạo như chó nên những người nuôi mèo hiếm khi có cơ hội gặp gỡ, giao lưu với nhau “, Ling nói.
Đối với những người nuôi chó, Nico Cute Pet Planet, một nền tảng xã hội dành cho thú cưng, cũng tổ chức ít nhất một sự kiện “hẹn hò với chó” mỗi tháng tại thành phố Nam Kinh và thu hút 30 đến 100 chú chó. chó tham gia. Nhiều người phương xa vẫn mang theo thú cưng đến tham gia cuộc vui.
Wang, người sáng lập Nico Cute Pet Planet, cho biết: “Các hoạt động hẹn hò với thú cưng như thế này cũng tạo cơ hội cho chủ sở hữu gặp gỡ và đi chơi” .
Nguồn: Sixthtone
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/trao-luu-moi-o-trung-quoc-mai-moi-cho-meo-de-tim-y-trung-nhan-cho -minh-20231226140935791.chn” name=””]