Super Junior không còn giữ được sức hút sau nhiều lần tổ chức concert tại Việt Nam.
Super Junior liên tục tổ chức concert tại Việt Nam
Tháng 3/2023, người hâm mộ K-pop háo hức trước buổi hòa nhạc của Super Junior diễn ra tại TP.HCM. Tái ngộ người hâm mộ Việt Nam sau nhiều năm kể từ solo show – Super Show 3 (2011), Super Junior lại gây xôn xao khi một lần nữa mang trở lại Super Show 9. Với vị thế của một nhóm nhạc biểu tượng và fandom hùng mạnh, Super Junior dễ dàng lấp đầy khán đài Nhà thi đấu Quân khu 7, TP.HCM (khu vực ngoài trời) với hơn 11 nghìn khán giả. Từ đây, nhóm nam nhà SM liên tục quay trở lại Việt Nam.
Buổi hòa nhạc Super Show 9 của Super Junior tại Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 3 năm 2023 đã thu hút hơn 11 nghìn khán giả.
Chỉ riêng trong năm 2023, Super Junior đã có 2 buổi hòa nhạc được tổ chức dành cho người hâm mộ Việt Nam. Ngoài concert chung Super Show 9, vào tháng 9 cùng năm, bộ đôi Donghae – Eunhyuk đã trở lại với DELight Party. Chỉ hơn một tháng sau, bộ ba Lee Teuk, Siwon và Shindong cũng tham gia lễ hội nhạc nước WOW Fest tại TP.HCM vào ngày 22/10. Nếu không hủy show diễn Giáng sinh Mỹ Đình, Donghae – Eunhyuk sẽ gặp ELF Việt Nam trở lại vào tháng 12 năm 2023.
Super Junior D&E tổ chức concert tại TP.HCM vào tháng 9/2023
Bộ ba Lee Teuk – Siwon – Shindong biểu diễn tại TP.HCM vào tháng 10/2023
Ngày 23/3, Super Junior LSS tổ chức concert kéo dài hơn 2 tiếng đồng hồ tại TP.HCM. Theo đó, đây là lần thứ 3 Lee Teuk, Siwon và Shindong trở lại Việt Nam biểu diễn. Có vẻ như họ đã quá quen với việc Super Junior đến Việt Nam nên non-fan cũng không mấy hứng thú.
Concert diễn ra với khoảng 2.000 khán giả – một con số khá thấp so với một cái tên đình đám của K-pop như Super Junior. Hiệu ứng mạng xã hội không quá bùng nổ, nhiều người thậm chí còn không biết đến sự kiện này. Thực tế này cho thấy Super Junior đã hết động lực.
Concert mới nhất của Super Junior LSS tại TP.HCM vào ngày 23/3
Không còn hiệu ứng đám đông, thậm chí fan sẽ phải “dìm”
Ra mắt vào năm 2005, Super Junior đã hoạt động được 18 năm. Gần 2 thập kỷ sau, nhóm đạt đến đỉnh cao và trở thành biểu tượng của Kpop thế hệ thứ 2. Vì vậy, fandom của Super Junior chủ yếu là thế hệ Millennials với thu nhập ổn định. Super Junior bắt đầu hạ nhiệt tại Hàn Quốc sau khi các thành viên lần lượt nhập ngũ và thế hệ 3 thay thế phát triển nhanh chóng.
Với sự nghiệp ổn định, nhóm tập trung điều hành các tour diễn châu Á. Màn trình diễn của Super Junior không quá lớn hay lập kỷ lục nhưng cũng đủ để duy trì doanh thu.
Super Show 9 là concert thành công nhất của Super Junior tại Việt Nam trong năm qua
Lần đầu tiên trở lại với Super Show 9, Super Junior không chỉ được người hâm mộ đón nhận nồng nhiệt mà còn có một lượng khán giả ủng hộ nhiệt tình. Hiển thị thông tin lan truyền trên các nền tảng, “người qua đường” có thể dễ dàng nắm bắt được thông tin. Nhưng với tần suất liên tục như năm ngoái, khán giả không còn mặn mà khi nghe tin Super Junior trở lại Việt Nam nữa. Tuy nhiên, với sự sẵn lòng của người hâm mộ, giá vé dao động từ 1 triệu đến 5 triệu đồng – tuy không quá cao cho một buổi hòa nhạc nhưng vẫn thấy mệt vì… thần tượng ghé thăm quá nhiều lần.
Nhiều đồn đoán rằng concert gần đây của Super Junior LSS đã phải đổi địa điểm vào phút chót do hết vé
Concert mới nhất của Super Junior LSS ghi nhận mức giảm lớn so với buổi diễn trước đó của bộ đôi D&E. Buổi hòa nhạc LSS ban đầu dự kiến được tổ chức tại sân vận động QK7, sân khấu ước tính có sức chứa lên tới 5.000 khán giả. Nhưng sau khi mở bán vé, chương trình đã đổi địa điểm sang nhà thi đấu Rạch Miễu, với quy mô nhỏ hơn – ngay trước đêm diễn kéo dài 3 ngày. Tranh cãi về vị trí chỗ ngồi nổ ra trên mạng xã hội, nhiều người cho rằng vì không thể lấp đầy 5.000 khán giả nên concert LSS phải thay đổi địa điểm.
Bữa tiệc DELight Party của Donghae & Eunhyuk tổ chức tại Nhà thi đấu Phú Thọ vào tháng 9 vừa qua vẫn đủ sức lấp đầy khán đài từ 5.000 – 7.000 khán giả.
Trong khi đó, bữa tiệc DELight Party của Donghae & Eunhyuk tổ chức tại Nhà thi đấu Phú Thọ vào tháng 9 vừa qua vẫn đủ sức chứa lấp đầy khán đài từ 5.000 – 7.000 khán giả. Từ Super Show 9 với hơn 11 nghìn người, đến những buổi hòa nhạc nhỏ của các nhóm nhỏ Super Junior, có thể thấy rõ sự khác biệt về hiệu ứng cũng như số lượng người tham gia.
Super Junior không còn giữ được sức nóng của mình tại Việt Nam. Trong bối cảnh ngày càng có nhiều ngôi sao quốc tế đến biểu diễn, người ta dần “bình thường hóa” diện mạo của boygroup nhà SM. Hiệu ứng đám đông tan rã, buổi hòa nhạc chủ yếu bán vé cho người hâm mộ. Thế nhưng người hâm mộ đã đến một lúc nào đó, bạn sẽ không còn quá hứng thú với một món ăn đã được “xử lý” quá nhiều lần.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/super-junior-da-het-nhiet-o-viet-nam-20240326140445751.chn” name=””]