Đánh Đố cần một vị trí hợp lý trong album, và thực sự đánh đố Hoàng Thuỳ Linh khi không chỉ đối chọi với hai ca khúc trước mà còn đối chọi với chính bản thân cô.
Khi nhìn thấy ba cái tên sẽ góp giọng trong Đánh Đố, một sự hoài nghi, “điềm không lành” đã kéo đến. Ba nghệ sĩ, ba cá tính có rất ít sự liên quan và việc kiềm chế ngọn lửa ngùn ngụt của Thanh Lam, Tùng Dương là điều rất nhiều người đã làm nhưng hầu hết đều thất bại. Tất nhiên, không bất ngờ khi Triple D tiếp tục ghi tên mình vào danh sách đó, nhưng cái bất ngờ hơn chính là sự tiếc nuối dành cho tiềm năng của bài hát này lại nhiều đến vậy.
Trước đây, với Tứ Phủ và Bánh Trôi Nước, Triple D xử lý rất tốt bởi phần lời khá tối giản cùng vocal chỉ có một mình Hoàng Thùy Linh. Khi đến với Đánh Đố, Triple D phải xử lý kha khá thứ: từ phần lời dài, nhiều từ ngữ khá trúc trắc khiến cho giai điệu cũng căng thẳng theo; giọng hát thì có tới ba người, phải phân chia đoạn đi kèm với việc tính toán cho hòa giọng của ba người không liên quan gì đến nhau này; giữ vững sự độc đáo trong mặt âm thanh cùng với việc tuân thủ theo concept mà Hoàng Thùy Linh đặt ra. Và thế là, ta thấy mọi thứ đều nửa vời. Từng phần của mỗi người lần lượt tiến vào ở khúc đầu khá máy móc, nhưng đến khi hòa giọng thì lại không hay.
Giọng của Thanh Lam, Tùng Dương quá nặng nề với một phần âm thanh dày đặc bass càng khiến không gian bị tối và bí bách không cần thiết.
Bạn Nam
Giọng của Thanh Lam, Tùng Dương quá nặng nề với một phần âm thanh dày đặc bass càng khiến không gian bị tối và bí bách không cần thiết. Giai điệu thì không đáng nhớ mà Triple D cũng không lặp lại, thay vào đó là quá nhiều phần âm thanh dàn trải khiến cho bài không có một đoạn điệp khúc vững vàng.
Người thể hiện tốt duy nhất là Hoàng Thùy Linh bởi đơn giản bài này được làm là dành cho cô, tôn vinh tối đa âm sắc mỏng sáng của Linh. Khi cả ba hòa âm thì âm sắc của Linh vẫn sáng và nổi lên trên dẫu cho Tùng Dương mới là giọng ca chính, đến đoạn phiêu cuối cùng thì Linh cũng thể hiện hợp lý nhất. Tất cả những điều trên là thứ có thể dự đoán được, nhưng không tưởng được là Triple D lại chèn đoạn rap đọc thơ của Hoàng Thùy Linh vào bài một cách xuất sắc đến thế, kéo toàn bộ bài hát đi lên khỏi vũng bùn.
Không tưởng được là Triple D lại chèn đoạn rap đọc thơ của Hoàng Thùy Linh vào bài một cách xuất sắc đến thế, kéo toàn bộ bài hát đi lên khỏi vũng bùn.
Bạn Nam
Cách Triple D thực hiện các phân đoạn chuẩn bị trước đó và đột ngột đưa đoạn drop vào là cách thức làm nhạc quen thuộc trong EDM. Nhưng cái hay ở đây là nó được dẫn dắt một cách tuyệt vời và cách Triple D liên tục đẩy các âm thanh độc đáo biến đổi liên tục, đi kèm với khả năng đọc thơ tốt của Hoàng Thùy Linh khiến khán giả phấn khích với nó hơn cả Đi Đu Đưa Đi một dạo.
Hoàng Thùy Linh có nhiều ý tưởng và luôn kiểm soát được rất tốt những người tham gia vào dự án của mình, nhưng với hai cây đa cây đề thì việc Linh chào thua cũng khó mà trách cô được. Sự hy vọng duy nhất hiện tại là Linh có thể đặt bài này vào album ở một vị trí hợp lý mà thôi, vì hiện tại nó đang rất chọi so với 2 bài trước đó và chọi với chính mình.
Hoàng Thùy Linh có nhiều ý tưởng và luôn kiểm soát được rất tốt những người tham gia vào dự án của mình, nhưng với hai cây đa cây đề thì việc Linh chào thua cũng khó mà trách cô được.
Bạn Nam
[yeni-source src=”http://ttvn.toquoc.vn/” alt_src=”https://kenh14.vn/hoang-thuy-linh-ket-hop-cung-thanh-lam-va-tung-duong-su-danh-do-nua-voi-20220602222610869.chn” name=”Trí Thức Trẻ”]