Để nhập vai tái hiện tận cùng thân phận con người khao khát tìm lại chính mình, thoát khỏi sự cám dỗ của chất kích thích, Hà Lê đã quyết định đeo mặt nạ suốt cả MV.
Sau 2 năm giới thiệu dự án Trịnh Contemporary (2020) – giúp định hình hình ảnh “quái ca” cách tân nhạc Trịnh thành công nhất, Hà Lê tiếp tục gây tò mò khi bật mí những hình ảnh “siêu dị, siêu chất” trong MV Khói chính thức ra mắt ngày 21/7.
Là MV mở màn cho đĩa mở rộng (EP) Lost, hình ảnh Hà Lê lần này không chỉ mang phong cách đương đại độc đáo, khác biệt mà còn đánh dấu một bước tiến mới về sản xuất âm nhạc, một chương bứt phá về hình mẫu nghệ sĩ của anh.
Hà Lê diện bộ suit cách tân màu đỏ, cùng chiếc mũ quen thuộc, đeo chiếc mặt nạ kỳ bí.
Ở anh toát lên tinh thần thời đại như một quý ông sành điệu, đầy chất điện ảnh, mê hoặc và bí ẩn.
So với hình ảnh “quái ca” ở “Trịnh Contemporary”, hình ảnh Hà Lê trong “Lost” biến hoá đương đại, gai góc và hợp thời hơn.
Bước chân vào làng nhạc ở vai trò ca sĩ khi tuổi đời không còn trẻ, nhưng với tư duy tìm tòi và khả năng khai phá, Hà Lê đã chứng minh khả năng bắt kịp và tiên phong giữa dòng chảy âm nhạc đương thời khi mang tới những sản phẩm phá cách, khó lẫn với bất kỳ ai.
Gồm 3 ca khúc được sáng tác mới, “đo ni đóng giày” và mang thông điệp âm nhạc của Hà Lê, Lost là hành trình mô tả sự lạc lối trong “bể khổ” hỉ nộ ái ố của kiếp sống nhân sinh. Hoá thân vào nhân vật trong EP, Hà Lê đã chạm tới những góc tối tăm nhất, bi kịch nhất của con người ở xã hội hiện đại. Từ đó, anh thấu cảm và muốn thúc đẩy họ không ngừng tranh đấu, vươn lên, tìm thấy bản ngã.
Hà Lê như một ngọn lửa cô độc nhưng âm ỉ, tiềm ẩn trong góc tối mỗi con người, đem lại dung tưởng đầy ám ảnh và lay động.
Cụ thể, MV Khói đề cập tới thông điệp nhức nhối là sự lạc lối và chìm sâu của con người trong sự cám dỗ của chất kích thích. Được đạo diễn bởi Kiên Ứng, toàn bộ hình ảnh và câu chuyện của MV được phát triển như một bộ phim điện ảnh độc lập, dòng phim đen (neo-noir) kết hợp trình diễn (dance) hiện đại, kịch tính.
Để nhập vai tái hiện tận cùng thân phận con người đánh mất và khao khát tìm lại chính mình, Hà Lê đã có sự hy sinh là đeo mặt nạ suốt MV. Đổi lại, khán giả có cơ hội chiêm ngưỡng nam nghệ sĩ qua màn trình diễn đầy kịch tính và hiện đại cùng nhóm nhảy, truyền hơi thở đương đại mạnh mẽ, chuyển động tích cực cho nội lực bứt phá của con người.
MV “Khói” phát hành lúc 20 giờ ngày 21/7 trên YouTube, mở màn cho EP “Lost” dự kiến ra mắt tháng 10/2022.
[yeni-source src=”https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/hoa-than-bi-an-gay-to-mo-cua-ha-le-trong-san-pham-moi-a570967.html” alt_src=”https://eva.vn/nhac/hoa-than-bi-an-gay-to-mo-cua-ha-le-trong-san-pham-moi-c256a525058.html” name=””]