Giám khảo FashUP 2022 by TikTok Nam Trung và Đỗ Long đã nói gì khiến các thí sinh tham gia phải suy nghĩ lại chiến lược để giành ngôi vị cao trong cuộc thi?
Nam Trung và Đỗ Long có thể được xem là những gương mặt kỳ cựu trong làng thời trang, làm đẹp tại Việt Nam. Trong đó, Nam Trung từng là giám khảo của nhiều chương trình đình đám như The Face, Next Top Model. Còn Đỗ Long, xuất thân là một stylist, nay đã có bước chuyển mình thành công khi trở thành một NTK mát tay, góp phần mang đến những bộ cánh cắt xẻ táo bạo nhưng không kém phần tinh tế cho các hoa hậu Thùy Tiên, Thiên Ân, Đỗ Hà… đi chinh chiến quốc tế.
Trở thành ban giám khảo của FashUP 2022 by TikTok, cả giám đốc sáng tạo Nam Trung và NTK Đỗ Long đều có những hào hứng và kỳ vọng riêng dành cho các thí sinh. Là người đã chinh chiến qua rất nhiều thăng trầm và thay đổi của ngành thời trang, làm đẹp tại Việt Nam, chia sẻ từ BGK được xem là những kiến thức chuyên sâu từ người trong ngành giúp thí sinh có định hướng đúng để triển khai các bài thi của mình.
Làm thời trang là cuộc chạy đua theo những điều mới mẻ
Thời trang luôn là câu chuyện của sự biến chuyển, thay đổi, làm mới. Nhìn vào thị trường thời trang, làm đẹp tại Việt Nam, chúng ta có thể thấy nhiều sự lột xác. Từ việc chỉ có những chương trình thời trang trên TV, giờ đây giới mộ điệu đã có thể trực tiếp tham gia những show diễn đẳng cấp quốc tế của các NTK Việt Nam.
Chuyên gia trang điểm Nam Trung nhận định rằng: “Hiện tại người làm thời trang có thể tận dụng đa nguồn lực để tiếp cận đến sự chuyên nghiệp trong thời trang. Từ những khâu đầu tiên như lên ý tưởng, các NTK trẻ lớn lên trong môi trường internet đã là lợi thế so với trước kia, từ đó việc học hỏi Đông Tây và tiếp cận những xu hướng, chất liệu hay ý tưởng nhanh chóng hơn rất nhiều. Kế đến, việc thiết kế, ra mắt BST cũng dần được đầu tư hoàn chỉnh và hiện đại hơn. Bây giờ đã có những BST thời trang ảo, những buổi trình diễn thời trang với sự hỗ trợ của VR…”.
Trong khi đó, NTK Đỗ Long nhận định truyền thông có vai trò lớn trong việc tạo dựng sự nghiệp của một NKT. “Ngày xưa, một NTK có thể say mê ngắm nhìn tác phẩm của mình trong thinh lặng, người mặc cũng không có nhiều cơ hội để được cộng đồng biết đến. Ngày nay, muốn quảng bá thì ngay trong tư duy thiết kế đã phải nghĩ đến yếu tố viral. Chúng ta có thể chạy theo những điều mới mẻ, nhưng phải luôn hiểu khách hàng của mình là ai, tâm lý người Việt Nam như thế nào để mình thiết kế hợp lòng công chúng”.
Giám khảo Đỗ Long và Giám khảo Nam Trung
Đặc biệt, cả Nam Trung và NTK Đỗ Long đều đồng ý rằng đừng nghĩ chỉ mang những xu hướng thế giới về Việt Nam, mà chính những sáng tạo của người Việt cũng đang có bước tiến mạnh để nhận uy tín trên trường quốc tế. NTK Đỗ Long cho biết “nhiều ngôi sao quốc tế đã diện các trang phục của NTK Việt Nam. Đôi khi mình phải nghĩ mình như một viên ngọc sáng chứ chẳng còn là ngọc thô cần mài dũa nữa, đã đến lúc những người nổi tiếng thế giới tìm kiếm các tài năng Việt để hợp tác”.
Cần nắm bắt các phương thức mới để quảng bá thời trang
Giám đốc sáng tạo Nam Trung cho rằng người làm sáng tạo dễ rơi vào lối mòn mà không nhận ra. Đặc biệt ngày nay “lối mòn còn nằm trong chính việc chúng ta không biết xung quanh đang có những phương thức mới gì để quảng bá và xây dựng sự nghiệp của mình”. NTK Đỗ Long góp ý thêm “Ngày xưa việc nổi lên từ trên mạng và bước ra đời thực hay nhận nhiều ý kiến trái chiều. Nhưng ngày nay chuyện đó lại phát triển theo một hướng khác. Đơn cử như tôi có dùng TikTok và thấy rằng để có một cộng đồng lớn, cùng theo đuổi một đam mê như thời trang hay làm đẹp thì bản thân người làm nội dung phải rất có tài. Việc nghĩ các ý tưởng, thể hiện bản thân và tài năng cũng đòi hỏi một năng lực rất lớn chứ không phải làm qua loa là được”. Chính vì lẽ đó, việc xây dựng và đồng điệu với các cộng đồng về thời trang, làm đẹp trên các nền tảng cần được cân nhắc là yếu tố chiến lược trong việc phát triển sự nghiệp.
Các thí sinh tiềm năng của FashUP 2022 by TikTok
Có thể nói, ngày nay các bạn trẻ không thiếu sân chơi để thể hiện bản thân. Thông qua các nền tảng như TikTok, hay cuộc thi FashUP 2022 by TikTok, những tài năng trong việc trang điểm, phối đồ, thiết kế sẽ nhanh chóng tiếp cận được cộng đồng của mình.
FashUP 2022 by TikTok sân chơi khai phá tiềm năng mới
Đây là năm thứ hai giám khảo Nam Trung đồng hành cùng FashUP by TikTok, anh cho biết đã chuẩn bị để đón nhận những màn sáng tạo độc lạ từ các bạn thí sinh. “Tôi đặt yếu tố mới mẻ lên hàng đầu, bởi hơn ai hết tôi hiểu được những khát khao của những người mới tham gia. Đó là nguồn năng lượng tuyệt vời mà không phải cuộc thi nào cũng có”. Tham gia FashUp 2022 by TikTok, những gương mặt tài năng mới không chỉ tiếp cận gần hơn với khán giả mà còn nhận được nhiều sự hỗ trợ để các bạn đặt những bước chân đầu tiên đến ngành thời trang Việt.
NTK Đỗ Long nhận định “Ngày trước, nhiều gương mặt người mẫu, NTK phải mất nhiều thời gian để được biết đến vì họ phát triển theo cách truyền thống như lên bìa tạp chí, đi diễn show thời trang. Thế nhưng tôi tin chắc các sân chơi mới mẻ như FashUP 2022 by TikTok có thể giúp rút ngắn tìm kiếm các tài năng mới. Đồng thời sự lan tỏa, đánh đúng đối tượng yêu thời trang làm đẹp của cuộc thi còn giúp các tài năng nhanh chóng xây dựng được cộng đồng của riêng mình.” Anh nhấn mạnh “làm thời trang, làm đẹp là ngành chịu áp lực của thời gian. Bạn cũng có thể sống theo slow-living, nhưng không thể trách được bộ máy thời trang, làm đẹp đang vận hành rất nhanh. Có thể những bạn tham gia FashUP 2022 trong tích tắc thôi cũng có thể vụt sáng, vậy nên hãy ý thức là mình không còn nhiều thời gian để thể hiện hết mình”.
Giám khảo Nam Trung và Đỗ Long lần lượt đưa ra lời khuyên cho các thí sinh trong suốt hành trình
Trải qua hai phần ba chặng đường, FashUP 2022 by TikTok đã đạt 200 lượt xem đủ để chứng minh rằng chương trình đã và đang nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng người yêu thời trang và làm đẹp. Để tiếp nối cho các phần thi bùng nổ, mãn nhãn người xem, vào lúc 20h00 ngày 30.10, đêm Gala Night sẽ được diễn ra trực tiếp tại Nhà thi đấu Quân khu 7 và tiếp tục được phát sóng trên kênh TikTok @tiktok.fashup. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập tại đây.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/nguoi-lam-ve-thoi-trang-cung-nen-ap-dung-nhung-xu-huong-moi-cua-thoi-dai-20221029121545184.chn” name=””]