Bạn đã xem hết 10 MV Vpop chưa?
Mới đây, danh sách thống kê 10 MV VPop có lượt xem cao nhất năm 2023 trên YouTube đã chính thức lộ diện. Giữ vị trí số 1 là “Thánh ca Valentine” của Đức Phúc và 911 – I Do (I Do) với 58 triệu lượt xem, đây cũng là năm đầu tiên trong sự nghiệp nam ca sĩ giữ vị trí số 1 thị trường. trường trong mảng chế độ xem YouTube. Giữ vị trí số 2 là bản hit If That Time của tlinh ở vị trí thứ 2 với gần 55 triệu lượt xem.
MV I Do (Tôi Làm) giữ vị trí số 1 về lượt xem YouTube năm 2023.
Cắt Nỗi Buồn Một Nửa, giai điệu “quốc dân” năm nay của Tăng Duy Tân, không có gì đáng ngạc nhiên khi đứng ở vị trí thứ 3 với 53 triệu lượt xem. Năm nay là một năm thành công của Tăng Duy Tân khi lọt vào top 10 năm nay, ca khúc Turn On Love của nam ca sĩ hợp tác cùng Hòa Minzy cũng giữ vị trí thứ 7 với 41 triệu lượt xem. Hòa Minzy và Tăng Duy Tân là hai ca sĩ duy nhất trong năm nay có 2 MV lọt top 10 lượt xem: bên cạnh sản phẩm hợp tác nói trên Bật Lên Tình Yêu , nữ ca sĩ còn đăng ký MV Thị Mầu ở vị trí thứ 4 với 47 triệu lượt xem .
Hòa Minzy và Tăng Duy Tân là hai ca sĩ duy nhất trong năm nay có hai MV lọt top 10 lượt xem.
MV Life Partner của Karik dù ra mắt cuối năm nhưng vẫn đứng ở vị trí thứ 5 với 46 triệu lượt xem. Cooking For You – dự án ý nghĩa của Đen Vâu – cũng xuất hiện ở vị trí thứ 6 với 42 triệu lượt xem. Sơn Tùng M-TP vẫn khẳng định đẳng cấp khi bản audio Making My Way không có MV cũng giữ vị trí thứ 8 với 38 triệu lượt xem.
Karik và GDucky cùng thầy trò nắm tay nhau vào top 5.
Bảng xếp hạng không thể thiếu Sơn Tùng hay Đen Vâu.
Bản pop ballad “quốc dân” năm nay – Tomorrow People Get Married – với phiên bản đầu tiên của nam ca sĩ trẻ Thành Đạt giữ vị trí thứ 9 với 36 triệu lượt xem. Top 10 khép lại với giai điệu lan truyền của Phao và nhân vật Thỏ Bảy Màu – Một Ngày Không Nắng – với 35 triệu lượt xem.
TOP 10 MV VPOP CÓ LƯỢT XEM CAO NHẤT TRÊN YOUTUBE NĂM 2023
01. Tôi Làm (I Do) – Đức Phúc ft. 911: 58 triệu lượt xem
02. Nếu Lúc Đó – tlinh: 55 triệu lượt xem
03. Cắt Nửa Nỗi Buồn – Tăng Duy Tân: 53 triệu lượt xem
04. Thị Mậu – Hòa Minzy: 47 triệu lượt xem
05. Life Partner – Karik x GDucky: 46 triệu lượt xem
06. Cook For You – Đen Vâu x PiaLinh: 42 triệu lượt xem
07. Bật Lên Tình Yêu – Tăng Duy Tân x Hòa Minzy: 41 triệu lượt xem
08. Làm Đường Anh Đi – Sơn Tùng M-TP: 38 triệu lượt xem
09. Ngày mai lấy chồng – Thành Đạt: 36 triệu lượt xem
10. Một ngày không nắng – Pháo hoa x Thỏ bảy màu: 35 triệu lượt xem
Không khó để nhận thấy xu hướng làm MV ở Việt Nam năm 2023 đa phần là đơn giản, thậm chí một số êkíp còn đơn giản hóa bước này để tập trung vào âm nhạc. Đã qua rồi cái thời chạy đua làm MV tỷ view hoành tráng. Vào năm 2023, nhiều sản phẩm chỉ phát hành lời bài hát video hoặc thậm chí chỉ đăng phần âm thanh riêng lẻ đã vươn lên vị trí top 1 xu hướng. Cùng với đó là xu hướng chuyển nền tảng người nghe nhạc sang các nền tảng phát nhạc trực tuyến (đặc biệt là Spotify) hay TikTok.
Điều này khiến số lượt xem qua YouTube cũng giảm sút, sản phẩm mới ra mắt trong năm 2023 sẽ không đạt được cột mốc 100 triệu lượt xem như trước. Đây là xu hướng chung của khán giả và người nghe nhạc yêu cầu đội ngũ nghệ sĩ phải thay đổi, biến đổi linh hoạt hơn trong năm 2024.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/10-mv-vpop-co-luot-xem-cao-nhat-2023-tang-duy-tan-vuot-mat-son-tung -den-vau-de-dat-thanh-tich-frame-in-nam-now-20240103213539673.chn” name=””]