“Nếu vợ chồng đồng lòng, ngay cả biển Đông cũng cạn” là miêu tả hay nhất về hành trình xây dựng và giữ vững thương hiệu thời trang của David và Victoria Beckham.
Sau 13 năm chật vật thua lỗ, thương hiệu thời trang của Victoria Beckham đã chính thức có lãi và có dấu hiệu dần cải thiện. Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với tạp chí WWD, nhà đầu tư David Belhassen của Victoria Beckham cho biết doanh thu của thương hiệu này tăng 42% lên khoảng 58 triệu bảng trong năm tài chính 2022. Đáng chú ý, cuối năm 2021, thương hiệu của bà Becks báo doanh thu tăng 13%. xuống còn 40,9 triệu bảng, cắt lỗ ròng từ 8,6 triệu bảng xuống còn 5,8 triệu bảng.
Sự nghiệp thiết kế thời trang cao cấp bắt đầu chỉ với 10 bộ váy
Được thành lập từ năm 2008, thương hiệu Victoria Beckham ra mắt bộ sưu tập đầu tiên chỉ với 10 chiếc váy, trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang New York. Mọi chuyện diễn ra khá nhanh chóng trong căn phòng của khách sạn Waldorf và chính bà Becks là người giới thiệu các mẫu thiết kế cho các biên tập viên thời trang và khách VIP.
Tuy nhiên, đây vẫn được coi là quyết định sáng suốt của Victoria Beckham, theo người trong cuộc. Bởi trong một buổi “trình bày” quy mô nhỏ, người nghệ sĩ có thể giới thiệu kỹ hơn về tầm nhìn, chất liệu, ý tưởng và cảm hứng đằng sau bộ sưu tập. Sau khi giới thiệu, những thiết kế đầu tiên của bà Becks đã được các tín đồ thời trang cũng như biên tập viên thời trang đón nhận nồng nhiệt, khen ngợi sự “tinh tế” trong đường cắt và độ vừa vặn của các thiết kế, thậm chí một số tạp chí còn không ngần ngại khen ngợi: “Bộ sưu tập đầu tay của Victoria Beckham rất ấn tượng, hoàn hảo, không một chút sai sót nào ”.
Bản thân Beyoncé, Jennifer Lopez, Kate Winslet và Victoria Beckham là những ngôi sao hạng A đầu tiên được nhìn thấy xuất hiện rạng rỡ và quyến rũ trong các thiết kế của thương hiệu Victoria Beckham.
13 năm kiên trì “chịu thua” của ông bà Becks và có ánh sáng cuối con đường
Khí thế từ ông chủ đã giúp thương hiệu Victoria Beckham có khởi đầu tương đối thuận lợi. Đáng tiếc, điều đó vẫn chưa đủ đảm bảo về mặt tài chính cũng như cam kết về doanh thu cho một doanh nghiệp thời trang. Mọi con đường sau đó bắt đầu quay vòng trong tình trạng bấp bênh và quanh co.
Đối với khách hàng, việc mua một chiếc váy do người nổi tiếng thiết kế có thể hấp dẫn và mới mẻ trong một hoặc hai mùa đầu tiên. Nhưng về lâu dài, họ cần thực sự bị thuyết phục và ấn tượng bởi hình dáng, chất liệu hay dấu ấn nổi bật thay vì một tấm thẻ có tên ngôi sao. Chặng đường dài hơn một thập kỷ đã ghi dấu những khó thở và chuỗi mất mát tưởng chừng như không bao giờ kết thúc của thương hiệu Victoria Beckham.
Trong tình huống đó, ông Becks đóng vai trò là nhà đầu tư, dùng chính công ty của mình – DB Ventures để bồi thường cho vợ hàng triệu bảng mỗi năm. Cụ thể, năm 2016, DB Ventures đã phải bỏ ra 5,2 triệu bảng để bù đắp tổn thất cho thương hiệu thời trang Victoria Beckham. Con số lỗ năm 2017 là 10,3 triệu bảng và ghi nhận mức lỗ cao nhất là 12,2 triệu bảng vào năm 2018. Đến năm 2020, ngành kinh doanh thời trang của Victoria lỗ 4,2 triệu bảng. pao.
Một trong những nguyên nhân khiến thương hiệu Victoria Beckham thua lỗ nhiều năm qua được cho là xuất phát từ một mâu thuẫn rất cơ bản: Giá quá cao so với chất lượng sản phẩm.
Tuy nhiên, trước tình hình kinh doanh “xám hơn mây”, Victoria dường như vẫn vô cùng lạc quan và kiên quyết giữ vững trách nhiệm với đứa con tinh thần của mình. Chia sẻ với giới truyền thông, cựu thành viên Spice Girls cho biết: ” Chúng tôi vẫn đang đi đúng con đường dẫn đến thành công nhưng không phải ngày mai “. Và có vẻ như sự kiên trì, “cứng đầu” của Victoria cùng với sự ủng hộ không mệt mỏi của David đã được đền đáp.
Sau 13 năm “chật vật”, công việc kinh doanh thời trang của Victoria Beckham cuối cùng cũng có những dấu hiệu khả quan. “Chìa khóa” chiến thắng muộn màng của Victoria không nằm ở trang phục mà nằm ở chính những phụ kiện, nổi bật là Chain Pouch – mẫu túi xách được các tín đồ thời trang yêu thích.
Theo ghi nhận của nhiều phương tiện truyền thông, Chain Pouch đã cháy hàng sau khi ra mắt lần đầu trong show diễn Xuân/Hè 2023 của Victoria tại Paris vào tháng 9 năm 2022. Được nhiều người coi là chiếc túi It của mùa, Victoria đã nhanh chóng nhảy vào và tung ra các phiên bản khác nhau của chiếc túi này. Chain Pouch đã được đông đảo người đam mê đón nhận nồng nhiệt. Bên cạnh sự thành công của dòng phụ kiện, nổi bật là thắt lưng Frame Buckle hay kính mắt Sheild, dòng sản phẩm làm đẹp được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Tất cả đã góp phần hồi sinh thương hiệu Victoria Beckham.
Cũng phải nói thêm rằng, trong 13 năm qua, Victoria đã chủ động xây dựng mối quan hệ với những nhân vật nổi bật trong giới thời trang, qua đó giúp cô giữ vững danh tiếng của thương hiệu mang tên mình. Được biết, bà Becks đã nhiều lần đích thân hẹn gặp trực tiếp các biên tập viên của các tạp chí thời trang và chiếm được cảm tình của họ. Thậm chí, “Quý bà sắt” Anna Wintour còn là bạn thân của gia đình Beckham và gần như không bao giờ vắng mặt ở hàng ghế đầu của Victoria Beckham dù lịch trình của cô có bận rộn đến đâu.
Điều đó phần nào phản ánh sự kiên định của Posh Spice đối với đứa con tinh thần của mình. Ít nhất thương hiệu Victoria Beckham cũng phải “có giá trị” ở khía cạnh nào đó.
Từ trái sang: Anna Wintour tham dự show diễn Thu/Đông 2019 và Xuân/Hè 2024 của thương hiệu Victoria Beckham
Kết luận
Với những hiệu ứng tích cực từ bộ phim tài liệu Beckham, hình ảnh nỗ lực, kiên trì của Victoria trong 13 năm qua đang nhận được rất nhiều thiện cảm và ghi nhận từ công chúng. Liệu đây có trở thành yếu tố giúp “gia tăng sức mạnh” cho thương hiệu Victoria Beckham? Những dấu hiệu tích cực từ việc kinh doanh phụ kiện, sản phẩm làm đẹp có thể kéo dài bao lâu?
Tuy nhiên, ông bà Becks có thể tạm thời thư giãn và hưởng chút lợi nhuận sau hơn chục năm “gù lưng” chịu lỗ. “Muộn còn hơn không” – muộn còn hơn không. Ít nhất đó là trường hợp!
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/13-nam-ganh-lo-cua-victoria-beckham-doi-qua-ngot-lanh-doanh-2023102117543488.chn” name=” “]