Quảng cáo lồng ghép vào các chương trình truyền hình thực tế không sai nhưng thiếu tinh tế, “tiểu phẩm” dài dòng gây ra phản ứng ngược.
Trong tập mới nhất của 2 Ngày 1 Đêm , khán giả đã có nhiều tiếng cười vì dàn diễn viên và khách mời như Puka, Lâm Vỹ Dạ, Nam Thư, Minh Tú, Ngọc Phước đều quá duyên dáng. Ở chặng này, các nghệ sĩ có hành trình khám phá kết hợp thực hiện thử thách tại vùng đất Phú Yên. Trong hơn 1 tiếng 30 phút phát sóng, 2 Ngày 1 Đêm đã gây tranh cãi vì dành quá nhiều thời gian cho quảng cáo. Việc lồng ghép sản phẩm PR vào các tình huống, đối thoại của nghệ sĩ cũng bị đánh giá là không phù hợp, khiến khán giả khó chịu.
Sau khi hoàn thành loạt thử thách tranh giành món ăn, hai đội di chuyển đến khu vực trưng bày đồ ăn, đồ uống một cách tỉ mỉ. Tuy nhiên, thay vì chia sẻ cảm nhận về món ăn đặc sản với người xem, dàn diễn viên 2 Ngày 1 Đêm và các khách mời phải liên tục theo dõi những “tiểu phẩm” quảng cáo được dàn dựng sẵn. Cụ thể, để quảng bá thương hiệu nước mắm, Trường Giang nhờ Kiều Minh Tuấn thể hiện tài pha chế nước mắm rau mùi theo công thức riêng để các nghệ nhân thưởng thức.
Sau đó, chương trình dành gần 5 phút lên sóng chỉ để Kiều Minh Tuấn “trình bày” và các ngôi sao trầm trồ về chất lượng nước mắm. Ngoài ra, thay vì cảnh các ngôi sao tương tác khi dùng bữa tối cùng nhau, lại có nhiều khoảnh khắc các nghệ sĩ lặp đi lặp lại nhãn hiệu nước mắm, phục vụ mục đích quảng bá sản phẩm.
Trước khi chuẩn bị thưởng thức bữa tối, Trường Giang nhờ Kiều Minh Tuân làm nước chấm rau mùi
Sau đó, Kiều Minh rời khỏi nơi các nghệ sĩ đang dùng bữa để đi sang khu vực khác. Hướng dẫn làm nước chấm của nam diễn viên khá dài.
Những tương tác sau đó chủ yếu là ca ngợi nước mắm nhằm mục đích quảng cáo
Những tình huống được đưa ra để lồng ghép sản phẩm bị khán giả cho là gượng ép
Sau Kiều Minh Tuấn, ngay cả Lê Dương Bảo Lâm cũng phải “diễn” quảng cáo cho một nhãn hiệu bia. Khi bữa ăn gần kết thúc, nam diễn viên bất ngờ nói : “Anh em, trên bàn chúng ta có ly đá, chúng ta rót bia mừng cuộc gặp mặt nhé. Chúc anh em vui vẻ”. Để phối hợp với “tiểu phẩm” của Lê Dương Bảo Lâm, nhiều nghệ sĩ đang ăn tối đã phải dừng lại uống bia. Tương tự như phần PR nước mắm, chương trình cũng dành khoảng 3-4 phút chỉ để quay cận cảnh cảnh rót bia và các ngôi sao thưởng thức thay vì nói về hương vị, đặc trưng của đặc sản vùng miền.
Màn PR này kéo dài vài phút và gây khó chịu
2 quảng cáo liên tiếp của 2 Ngày 1 Đêm ít nhiều tạo cảm giác khó chịu, khiến khán giả không thể tập trung vào việc “quăng miếng” hay tán gẫu của nghệ sĩ – đây là điều mà khán giả mới rất muốn “thưởng thức” một chương trình thực tế. Dù biết rằng quảng cáo không sai vì đóng góp một phần kinh phí để duy trì sản xuất chương trình nhưng sự thiếu tinh tế và mật độ lồng ghép cao đã ảnh hưởng đến tâm lý người xem và tạo ra phản ứng ngược.
Ngoài ra, cũng trong hành trình đến Phú Yên, nhiều người nhận thấy vẻ đẹp thiên nhiên và nét đẹp văn hóa bản địa chưa được khai thác nhiều. Dù đã phát sóng được 2 tập nhưng các nghệ sĩ chỉ đến những địa điểm nổi tiếng như Tháp Nghinh Phong, đảo Mai Nha, Gành Bà (bãi Xép). Trong tập mới nhất, hoạt động của nghệ sĩ chỉ xoay quanh khu nghỉ dưỡng và không khám phá những nét độc đáo, mới lạ của địa phương.
Nhiều khán giả thậm chí còn cho rằng thử thách 2 Ngày 1 Đêm trong cuộc tranh giành ăn, ngủ có thể thực hiện ngay tại TP.HCM mà không cần phải di chuyển xa. Đây cũng là một trong những chi tiết khiến 2 Ngày 1 Đêm gây tranh cãi, bởi mục đích chính của chương trình là quảng bá du lịch, văn hóa Việt Nam bằng cách quay các tập phim tại các địa điểm, di tích lịch sử. , danh lam thắng cảnh trải dài khắp cả nước.
Nhóm khách đầu tiên chào đón tại tháp Nghinh Phong
Trong tập 2 của hành trình Phú Yên, hầu hết các cảnh quay và thử thách đều diễn ra tại một khu nghỉ dưỡng
Không gian của nghệ sĩ đảm nhận thử thách không điển hình, đề cao nét đẹp địa phương
Các nghệ sĩ thực hiện thử thách ở bể bơi dù đang trong hành trình khám phá Phú Yên
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/2-ngay-1-dem-gay-tranh-cai-vi-quang-cao-lan-at-khien-kieu-minh-tuan -le-duong-bao-lam-dien-guong-gao-20231127224116325.chn” name=””]