Giữa vô vàn những local brand Việt, đây vẫn là 5 đại diện xuất sắc nhất năm 2022.
Năm 2023 chuẩn bị gõ cửa, nối tiếp một năm 2022 với nhiều biến động. Khi tình hình dịch bệnh bắt đầu có dấu hiệu dịu lại và được kiểm soát, khi những sự kiện thời trang tầm cỡ được tổ chức ngày một nhiều,… ngành thời trang Việt cũng dần tìm được thế cân bằng.
Trong thời gian này, nhiều thương hiệu nội địa mới và cũ đã đẩy nhanh tiến độ phát triển, ghi dấu ấn trong lòng công chúng nhờ vào châm ngôn sáng tạo cũng như đường lối truyền thông phù hợp thời thế. Dưới đây chính là 5 đại diện xuất sắc nhất của làng local brand Việt năm nay.
FANCì Club
Đối với giới mộ điệu Sài thành hay những “con dân” của Kbiz, FANCì Club từ lâu đã không còn là cái tên khiến người ta thấy lạ tai. Cái tên FANCì thực sự “lên hương” từ năm 2020. Khi Rosé mặc corset màu nâu của hãng trong teaser cho MV Lovesick Girls, còn Jennie biến tấu áo corset của họ thành đai thắt eo trong buổi giới thiệu The Album. Không lâu sau, FANCì vươn lên thành một cái nên nổi tiếng, được các đầu báo quốc tế ca ngợi và chinh phục gu thẩm mỹ của dàn sao US – UK.
Phục trang của hãng xuất hiện ở từ MV cho tới thảm đỏ sự kiện, đường các ngôi sao lớn và fashionista ưa chuộng
NTK Duy Trần
Bất ngờ hơn, chủ nhân thương hiệu là Duy Trần, một Gen Z chỉ mới bước qua tuổi 23. Dựa trên kinh nghiệm kinh doanh đồ second hand, vintage cùng với niềm đam mê dành cho thời trang bền vững, Duy Trần tạo ra ra những sản phẩm xuyên thấu gần thách thức cách mọi người tư duy về thời trang.
Đây là một trong số ít nhãn hàng làm được 2 điều: khẳng định dấu ấn thương hiệu và giữ vững uy tín cho local brand Việt
GIA STUDIOS
Nói về thiết kế của Lâm Gia Khang – chủ nhân GIA STUDIOS, người ta thường nghĩ đến sự thanh lịch, tinh tế, đơn giản nhưng rất mực thời thượng. Sau chiến thắng tại Project Runway Vietnam và nhận về giải Upcoming Fashion Designer of The Years của Elle Style Awards, anh cho ra đời thương hiệu riêng và theo đuổi phong cách tinh giản. Các sản phẩm của Lâm Gia Khang tối giản về vẻ ngoài nhưng lại tối đa về các chi tiết cầu kỳ trong khâu thực hiện.
Hướng tới đối tượng khách hàng nữ, Lâm Gia Khang đem tới sáng tạo nền nã, thanh lịch nhưng đầy tự do
Vững vàng vượt qua những khó khăn của đại dịch, Lâm Gia Khang “chốt sổ” năm 2022 với 2 show diễn thời trang, thu hút sự quan tâm của báo giới. Trong khi show La Galerie – diễn ra ở Hà Nội hôm 9/9, thể hiện vẻ đẹp mong manh của những cánh hoa rum; thì show Xuân – Hè 2023 diễn ra hôm 17/12 tại Sài Gòn, lại là màn tái khởi động cho sự “nữ tính mới” của GIA STUDIOS.
Không chỉ chiều lòng được đối tượng khách hàng trong nước khó tính, chịu chi và đòi hỏi những sản phẩm thời trang cầu kỳ về chi tiết; Gia Studios còn thành công ở thị trường nước ngoài như Hongkong, Nhật Bản, Thượng Hải, Nga, Mỹ, Hàn Quốc, Trung Đông, Canada. Ngoài ra, thương hiệu còn phát triển tốt tại các sàn thương mại điện tử nổi tiếng như Farfetch, Browns và Ssense. Việc xuất hiện tại các nền tảng bán lẻ thời trang cao cấp trực tuyến đã cho thấy tiềm năng phát triển của GIA STUDIOS tại thị trường quốc tế. Đây cũng là tín hiệu đáng mừng, là động lực để các local brand Việt vươn mình ra “biển lớn”.
CHATS by C.Dam
Khác với nhiều NTK cùng thời, Cường Đàm – chủ nhân thương hiệu CHATS by C.Dam, lại có một hành trình dài khám phá mọi giới hạn của bản thân trước khi tới với ngành thiết kế thời trang. Chính những kiến thức được tích lũy trong hành trình ấy đã giúp anh nhanh chóng tiến xa hơn trong ngành thời trang, để rồi cho ra đời thương hiệu CHATS by C.Dam.
Trang phục của CHATS by C.Dam được các ngôi sao Vbiz ưa chuộng nhờ vẻ độc đáo và vẫn giữ nguyên sự nữ tính mà không hề ủy mị. Sản phẩm của thương hiệu là những thiết kế giao hoà cảm hứng Á Đông, kết hợp với phong cách đương đại và tối giản.
NTK Cường Đàm
Trang phục của CHATS by C.Dam luôn chiếm được thiện cảm của nhiều ngôi sao hàng đầu Vbiz
Vừa qua, BST mang tên Figure – được tổ chức tại Elle Fashion Show 2022, đã tạo dấu ấn riêng biệt khi tôn vinh sự nữ tính cũng như chủ nghĩa nữ quyền. Cường Đàm thể hiện triết lý sáng tạo “sự đa chi tiết trên nền tổng thể tối giản”, thông qua những bộ trang phục được tinh giản với cách xử lý thông minh cùng đường nét tinh tế.
Bên cạnh đó, màn catwalk lùi và chạy dài trên sàn diễn dài 130m của Minh Tú cùng dàn model cũng là những điểm nhấn nổi bật của show diễn. Trong khi màn catwalk giật lùi là hình ảnh người phụ nữ quay về với chính mình để tái định vị giá trị bản thân, thì khoảnh khắc dàn người mẫu chạy trên giày cao gót lại thể hiện mong muốn khám phá thế giới, sẵn sàng tiến lên phía trước.
Từng khoảng cut out, bất đối xứng,… trên trang phục đều thể hiện triết lý riêng về sức mạnh nội tại của nữ giới trong thời hiện đại
BST mang tên Figure đánh dấu bước chuyển mình của thương hiệu, khi lần đầu tiên trình diễn các thiết kế dưới dạng show diễn thời trang trực tiếp
La Lune
Ngoài mày mò sáng tạo và phát triển về chất liệu hay đường nét sản phẩm, La Lune còn phát triển thêm một yếu tố khác trong thời trang: câu chuyện phía sau mỗi set đồ. Đó có thể là cảm hứng từ các câu chuyện cổ tích dị bản, những sinh vật thần thoại hay những trích dẫn hình ảnh của Thần Khúc (Divina Commedia) – của nhà thơ Ý thời Trung cổ Dante Alighieri. Dưới tư duy phát triển thương hiệu của NTK trẻ Đắc Thắng (Vicky Virus), nhãn hàng duy trì cách xây dựng thương hiệu bằng song ngữ để thu hút đối tượng khách hàng trong nước và quốc tế.
NTK Đắc Thắng cùng chính sản phẩm của mình
2022 là một năm để La Lune gặt hái nhiều điểm đáng tự hào. NTK Đắc Thắng tập trung vào kỹ thuật và thiết kế biểu tượng của thương hiệu như cấu trúc phức tạp và những bản in lạ mắt. Các sản phẩm của thương hiệu lần lượt xuất hiện trên sàn diễn và MV của aespa, (G)-IDLE,… hay mới nhất là lần song hành cùng Lisa. Việc hợp tác cùng các tên tuổi lớn của Kpop giúp làm tăng độ nhận diện thương hiệu của La Lune.
Các sáng tạo của La Lune dần lọt “mắt xanh” của các ngôi sao trong nước và quốc tế
Phát triển về cả dòng thời trang ức dụng và trang phục trình diễn, La Lune được nhiều bạn trẻ Sài Gòn yêu thích
Subtle Le Nguyen
Tốt nghiệp chuyên ngành Thiết kế Thời trang, NTK Nguyễn Nhật Việt cùng với cô bạn Thùy Giang thành lập thương hiệu Subtle & Simple, sau này được đổi tên thành Subtle Le Nguyen. Mặc dù không đẩy mạnh chiến dịch quảng bá truyền thông rầm rộ, Subtle Le Nguyen vẫn gây sự chú ý với những thiết kế phảng phết nét văn hóa Việt Nam và mang hơi thở hiện đại, cũng như dấu ấn thương hiệu. Các sản phẩm của hãng được cắt may và dựng phom dáng theo lối tối giản nhưng sang trọng.
Mỗi sản phẩm khác biệt của hãng đều đáp ứng 4 tiêu chí: chất lượng cao, giá trị nghệ thuật, tính ứng dụng và sáng tạo cao
Trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Paris vừa qua, Subtle Le Nguyen được dịp trưng bày và giới thiệu sản phẩm tới giới mộ điệu quốc tế. Còn tại Elle Fashion Show 2022, bộ đôi NTK đã “chiêu đãi” quan khách bằng những item được thiết kế theo chủ nghĩa minimalism vô cùng cơ bản như blazer rộng rãi, quần dáng suông, chân váy xếp ly… Việc có mặt trên các sàn thương mại điện tử quốc tế như Moda Operandi, Ssense… cũng là thanh tựu vẻ vang của thương hiệu Việt ở thị trường quốc tế.
Nhờ những trang phục độc đáo cùng chi tiết đặc trưng của thương hiệu, cái tên Subtle Le Nguyen dần được đối tượng khác hàng trong và ngoài nước yêu mến, góp phần giúp thương hiệu trở thành một trong những local brand được yêu thích nhất 2022
Subtle Le Nguyen từng được tạp chí thời trang danh tiếng Marie Clair vinh danh vào năm 2020. Điều này cho thấy sức ảnh hưởng, tính đặc sắc trong thiết kế của hãng đã khiến giới yêu thời trang quốc tế chú ý
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/5-local-brand-viet-khet-nhat-nam-2022-duoc-sao-au-my-lan-idol-han-dien-lien-tuc-tham-chi-con-ban-chay-o-thi-truong-nuoc-ngoai-20221226195137587.chn” name=””]