Tại Nhà hàng Thức Ăn Sai, thực khách thường không nhận được đúng món mình đã gọi.
Ở Nhật Bản có một nhà hàng đặc biệt mang đến cho thực khách những trải nghiệm khó quên. Restaurant of Mistaken Order, tạm dịch là Nhà hàng phục vụ nhầm món, lần đầu tiên được mở tại Tokyo vào năm 2017 dựa trên ý tưởng của Mr. Shiro Oguni. Tại đây, người đến thưởng thức món ăn có thể không nhận món mình gọi, nhưng vẫn sẽ vui vẻ trả tiền.
Nhìn nhân viên phục vụ, bạn có thể đoán được tại sao nhà hàng lại có cái tên lạ lùng như vậy. Nhà hàng phục vụ nhầm món chỉ thuê những người phục vụ mắc chứng mất trí nhớ nên thực khách có thể không thưởng thức được món mình gọi.
Tuy nhiên, nhà hàng khẳng định rằng ” tất cả các món ăn trong thực đơn đều có hương vị tuyệt vời “, nên thực khách không cần lo lắng về việc phục vụ món ăn.
Theo một khảo sát trong ngày khai trương, 37% món ăn được phục vụ không đúng yêu cầu nhưng số lượng thực khách hài lòng với trải nghiệm ăn uống lên đến 99%. Shiro Oguni cho biết : ” Bệnh mất trí nhớ đang bị hiểu sai rất nhiều, người ta tin rằng người mắc bệnh không thể tự làm bất cứ điều gì cho bản thân hoặc bị cô lập khỏi xã hội “.
Nhưng trước giây phút thành công, một cảm giác sợ hãi và tội lỗi thường trực khiến Mr. Oguni mắc kẹt. Anh sợ bị chỉ trích, nghĩ rằng sẽ có người coi hành động của anh là “làm nhục” những người mắc bệnh tâm thần và coi họ như một trò đùa. Nhưng thực tế, khi thực khách nhìn thấy nụ cười trên môi của nhân viên nhà hàng, cũng như niềm vui lao động của họ, có người đã không cầm được nước mắt.
Ông. Oguni mở nhà hàng với mong muốn xóa bỏ định kiến trong xã hội về những người mắc chứng mất trí nhớ. Mô hình nhà hàng kỳ lạ thành công vang dội, khiến chủ nhà hàng mở rộng mô hình sang các quán cà phê và mở thêm nhiều nhà hàng tương tự khác trên khắp Nhật Bản.
Nhờ sự sáng tạo của mình, Nhà hàng phục vụ Món ăn sai đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế, trong đó có Cannes Lion, giải thưởng dành cho những ý tưởng quảng bá, truyền thông… sáng tạo nhất.
Không chỉ phục vụ những món ăn ngon, chuỗi ẩm thực sai lầm còn lan tỏa thông điệp giàu tính nhân văn: làm việc là ngon, và khi lao động tạo ra giá trị đẹp đẽ thì người nhận thành quả sẽ bao dung đón nhận. .
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/nha-hang-nhat-ban-dong-khach-vi-ly-do-ky-la-chang-may-khi-nhan-vien -phuc-vu-mon-an-dung-yeu-cau-20230604134323281.chn” name=””]