Theo hãng tin DW (Đức), những người có ảnh hưởng và hashtag bắt đầu bằng ký tự # trên các ứng dụng mạng xã hội đã góp phần thay đổi điểm đến du lịch, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. lợi ích.
Ảnh trên Instagram đã trở thành một phần quan trọng của ngành du lịch. Ảnh: Picture Alliance
Khi thời tiết trên đảo Mallorca của Tây Ban Nha ấm lên, hàng trăm du khách bắt đầu đổ về bãi biển Calo des Moro mỗi ngày. Du khách đổ xô đến trải nghiệm bãi biển nổi tiếng này điên cuồng đến mức hầu như không có chỗ trên bãi cát hẹp để trải khăn tắm. Hàng dài người chờ đến lượt được ngắm nhìn làn nước trong xanh tuyệt đẹp, dù nhiều người đã bỏ cuộc, không muốn dành kỳ nghỉ hè của mình để xếp hàng.
Theo DW, những bãi biển đông đúc là cảnh thường thấy ở Mallorca – một trong những điểm đến nghỉ dưỡng nổi tiếng nhất châu Âu. Tuy nhiên, Calo des Moro là một trường hợp quá tải khách du lịch và nhiều người tin rằng Instagram là thủ phạm.
Một tìm kiếm trên ứng dụng mạng xã hội cho thấy hàng chục nghìn bức ảnh trong đó bãi biển trông khá vắng vẻ, làn nước trong xanh màu ngọc lam lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời. Một người chỉ xem ảnh trên Instagram sẽ không thể biết rằng thực tế khác xa với khung cảnh yên bình trong ảnh.
Một số người cho rằng bãi biển Calo des Moro ở Mallorca, Tây Ban Nha, đã bị Instagram hủy hoại. Ảnh: Picture Alliance
Săn lùng bức ảnh kỳ nghỉ hoàn hảo
Theo DW, kể từ khi Instagram ra mắt vào năm 2010, rất nhiều trường hợp tương tự đã diễn ra hết lần này đến lần khác. Theo bước chân của những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, ngày nay khách du lịch đã săn lùng những bức ảnh chụp kỳ nghỉ hoàn hảo ở những địa điểm ít được biết đến hơn hoặc chắc chắn là ít phổ biến hơn.
Đôi khi, hậu quả là nghiêm trọng. Ví dụ, thác nước Konigsbach ở vùng Berchtesgadener Land ở Bavaria, Đức, đã buộc phải đóng cửa đối với du khách sau khi ngày càng có nhiều người tìm đến các hồ bơi tự nhiên trong khu vực, gây nguy hiểm cho sự cân bằng của hệ thống. sinh thái.
Khách du lịch đã nói trong các cuộc khảo sát rằng họ thường được khuyến khích bắt chước các bức ảnh trên Instagram và ứng dụng này chắc chắn đóng một vai trò quan trọng trong quyết định chấp nhận hoặc tẩy chay một điểm đến cụ thể của họ. thân hình.
Công ty du lịch trực tuyến Expedia đã phát hiện ra rằng 50% người dưới 40 tuổi sử dụng mạng xã hội như một nguồn cảm hứng du lịch, họ thích nó hơn các kênh truyền thống như chương trình truyền hình hoặc tạp chí.
Cảm hứng từ người khác
Maike Ovens, chuyên gia tại Viện Truyền thông Xã hội về Lữ hành và Du lịch, ở Hesse, Đức, cho biết: “Instagram chắc chắn là nguồn cảm hứng cho khách du lịch”.
Bà Ovens cũng nói thêm rằng mạng xã hội đóng một vai trò quan trọng, đặc biệt khi mọi người đang tìm kiếm điểm đến. Ngày nay, nhiều người không còn sử dụng các công cụ tìm kiếm như Google để tìm thông tin về địa điểm sẽ đi nghỉ mà thay vào đó tìm kiếm thông qua các hashtag trên Instagram.
Ovens nói: “Đây là nơi họ tìm kiếm những việc cần làm ở điểm đến. “Nếu bạn không ở trên Instagram, bạn sẽ không được tìm thấy. Đối với các công ty du lịch cũng như các điểm đến, về cơ bản không có lựa chọn nào khác ngoài ứng dụng này.”
Instagram vừa là nguồn cảm hứng về kỳ nghỉ cho khách du lịch vừa là công cụ tiếp thị cho những người làm trong ngành du lịch. Ảnh: Picture Alliance
Hiệp hội Nhà hàng và Khách sạn Đức (DEHOGA) cũng thấy như vậy. Người phát ngôn của DEHOGA nói với DW: “Truyền thông nhắm mục tiêu đến các nhóm mục tiêu cụ thể bao gồm tất cả các kênh cần thiết ngày nay quan trọng hơn bao giờ hết “.
Người này cũng cho biết thêm, những lời giới thiệu, kinh nghiệm đi nghỉ của bạn bè, người quen cũng có ảnh hưởng lớn đến việc quyết định đi nghỉ ở đâu. Không có gì ngạc nhiên khi hầu hết các công ty lữ hành và đại lý du lịch đều sử dụng Instagram để tiếp cận khách hàng.
Đặt phông nền cho chụp ảnh
Michael Faber, người điều hành ba công ty du lịch ở vùng Hunsrück và Mosel của Đức cho biết: “Đối với chúng tôi, Instagram là một kênh liên lạc quan trọng để mang đến cho mọi người cảm giác đang đi du lịch .
Nhân viên của anh ấy tải lên những bức ảnh mới mỗi ngày và cũng có những gợi ý rất cụ thể về nơi mà một người có thể đến trong kỳ nghỉ tiếp theo của họ – ví dụ như Thung lũng Zillertal ở Tyrol, Áo.
Khu nghỉ dưỡng năm sao Stock ở Tyrol từ lâu cũng đã nhận ra tầm quan trọng của Instagram. Họ đặt một tác phẩm điêu khắc bằng sắt khổng lồ với đôi cánh lớn trên sân thượng để khuyến khích mọi người chụp ảnh.
Barbara Mitterer thuộc bộ phận tiếp thị của khách sạn cho biết: “Mục tiêu là tạo ra một phông nền mà khách sẽ muốn chụp ảnh; tất nhiên, với động cơ thầm kín là những bức ảnh này sẽ được chia sẻ trên mạng xã hội. Instagram.”
Khách sạn 5 sao Stock Resort ở Tyrol, Áo, đã đặt một tác phẩm điêu khắc bằng sắt khổng lồ có đôi cánh lớn trên sân thượng để khuyến khích mọi người chụp ảnh. Ảnh: Instagram
Trên hồ Garda của Ý, Natasha Bontadi – giám đốc truyền thông xã hội của Hội đồng Du lịch Garda Trentino – cũng sử dụng Instagram. Bontadi cho biết cô sử dụng ứng dụng này để khơi gợi sự tò mò của mọi người, bằng cách trình bày những sự thật ít được biết đến về khu vực và đăng ảnh về những địa điểm bí ẩn cũng như ảnh toàn cảnh tuyệt đẹp.
Bà Bontadi cho biết : “Chúng tôi tránh nói về những khu vực được coi là điểm nóng về du lịch và cũng đang hợp tác chặt chẽ với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội để giúp truyền tải thông điệp.
Sức mạnh to lớn của hình ảnh
Julia Stubenböck – Giám đốc điều hành của công ty tiếp thị điểm đến Piroth Kommunikation ở Munich, Đức – cho biết: “Nhiều điểm đến không muốn du lịch đại trà mà muốn du lịch có chọn lọc, du lịch chất lượng cao. Sức mạnh của hình ảnh là rất lớn. Bạn có thể giải thích điều gì đó, nhưng bạn cũng có thể giơ bức ảnh ra.”
Bà Stubenböck cho biết điều này thường rất hiệu quả, đặc biệt là với Instagram vì nó được thiết kế để chia sẻ hình ảnh. Các ứng dụng mạng xã hội như TikTok và Instagram đã tăng đáng kể các tùy chọn tiếp thị nhắm mục tiêu đến các điểm đến và đại lý du lịch. Một số nhóm đối tượng nhất định, đặc biệt là Millennials (những người sinh năm 1981-1996) và Gen Z (những người sinh năm 1996-2010), có thể tiếp cận ứng dụng dễ dàng hơn nhiều. sử dụng mạng xã hội.
Bà Stubenböck nói rằng mọi người sẽ không ngây thơ tin vào những bức ảnh được tô vẽ quá mức trên Instagram và nghĩ rằng kỳ nghỉ của họ sẽ đẹp như tranh vẽ. Trên thực tế, cô ấy nói rằng xu hướng hiện đang rẽ sang một hướng khác và “sự nhạy cảm với thực tế là bạn không thể tin vào mọi thứ bạn thấy trên Instagram đang tăng lên.”
Tuy nhiên, theo DW, hiện tại không có nhiều bằng chứng về điều này ở Mallorca. Bãi biển Calo des Moro có thể sẽ lại chật cứng khách du lịch vào mùa hè này. Bất cứ ai hy vọng có được bức ảnh hoàn hảo ở đó để đăng lên Instagram đều có thể thất vọng.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/mot-ung-dung-nho-be-nhung-co-suc-manh-to-lon-thay-doi-ca-nganh-cong -nghiep-du-lich-202370517094147.chn” name=””]