( Yeni ) – Nhiều khi rời khách sạn, chúng ta thường lịch sự gấp chăn gối trước khi rời đi, hành động này thực sự khiến nhân viên dọn phòng cảm thấy khó chịu.
Nhiều du khách cẩn thận gấp ga trải giường trước khi trả phòng, nhưng thực ra điều đó không cần thiết như bạn nghĩ. Nghe có vẻ hơi nực cười nhưng việc bạn trải phẳng ga trải giường và gấp gọn gàng những chiếc gối sẽ khiến nhân viên dọn phòng bối rối. Họ sẽ nghĩ bạn không dùng đến và không chịu thay gas. Điều này vô tình bạn đang làm hại những vị khách tiếp theo vì họ có thể phải dùng những tấm trải giường bẩn. Trong trường hợp phải thay ga trải giường, việc gấp gọn gàng trước khi rời đi sẽ khiến nhân viên tốn nhiều thời gian hơn cho việc dọn phòng.
Hay, một số người gấp chăn cẩn thận còn khiến nhân viên dọn phòng lo lắng vì không biết bên trong gối có gì hay không. Các em vẫn phải làm bài kiểm tra nhưng thời gian làm bài lâu hơn.
Nếu bạn muốn trở thành một vị khách lịch sự, hãy dọn chăn và ga trải giường và chia sẻ chúng với đống khăn đã sử dụng ở một góc riêng.
Ngoài ra còn một số điều khác mà nhân viên dọn phòng khách sạn muốn bạn hiểu rõ:
Đừng quên tắt tất cả các thiết bị trước khi trả phòng
Nhân viên dọn phòng nói rằng nếu bạn không tắt TV, họ chưa chắc bạn đã trả phòng, điều này cũng tương tự như việc bạn vẫn treo biển “Không làm phiền” trước cửa phòng. Họ sẽ phải kiểm tra thông tin với lễ tân trước khi dọn phòng.
Không nhuộm tóc trong bồn tắm/bồn tắm
Sẽ mất nhiều giờ để làm sạch chúng. Nếu đó là điều bắt buộc, hãy cố gắng làm sạch bồn rửa.
Không xả rác trên sàn nhà
Nhiều người vẫn vứt rác ngay cả khi thùng rác đầy khiến rác rơi vãi ra sàn, thay vào đó hãy gọi nhân viên dọn phòng đến hỗ trợ thay thùng rác đầy.
Để khăn tắm và khăn mặt đã sử dụng ở một góc riêng
Điều này giúp nhân viên dọn phòng tiết kiệm rất nhiều thời gian trong việc nhặt khăn bẩn trong phòng. Họ sẽ rất biết ơn bạn vì điều này.
Đưa cho nhân viên dọn phòng một món đồ
Họ làm việc rất chăm chỉ, vì vậy nếu có thể hãy tặng họ thứ gì đó, đơn giản là một thức uống hoặc một gói thức ăn nhỏ, nhớ kèm theo vài dòng ghi chú. Họ sẽ rất cảm kích trước hành động tử tế này của bạn.
Nếu bạn không muốn dọn phòng, hãy đặt biển báo ‘Không làm phiền’ trước cửa
Có nhiều trường hợp nhân viên bị mắng vì dọn phòng mà khách không muốn. Đơn giản vì họ làm việc theo nội quy, nếu bạn không muốn họ vào dọn phòng thì hãy treo biển tránh làm phiền trước cửa.
Vứt bỏ cẩn thận vật tư y tế sau khi sử dụng
Nhân viên dọn phòng cho biết họ từng bị thương khi dọn dẹp kim tiêm tiểu đường. Vứt bỏ chúng cẩn thận vì không người quản gia nào muốn lây bệnh.
Đối xử tốt với nhân viên dọn phòng
Họ cũng là những người làm việc vì tiền như chúng tôi, không có họ làm sao có được một căn phòng gọn gàng sạch sẽ. Hãy là một vị khách lịch sự, luôn giữ phòng gọn gàng, tắt tất cả các thiết bị điện khi ra khỏi phòng, không để nước chảy trong phòng tắm.
[yeni-source src=”https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/tai-sao-nhan-vien-khach-san-khong-thich-ban-gap-chan-goi-truoc-khi-roi -di-734629.html” alt_src=”https://phunutoday.vn/tai-sao-nhan-vien-khach-san-khong-thich-ban-gap-chan-goi-truoc-khi-roi-di- d376441.html” name=”giaitri.thoibaovhnt.vn”]