Tại sao thần tượng thế hệ trước như Girls’ Girls, BlackPink, BTS hay tân binh như NewJeans lại được hàng loạt thương hiệu cao cấp, sang trọng nổi tiếng chọn làm đại sứ?
Từ lâu, khái niệm đại sứ thương hiệu đã trở nên vô cùng quen thuộc với các nghệ sĩ hay người nổi tiếng. Cho dù là những thần tượng Kpop thế hệ cũ vẫn còn sức hút như EXO và SNSD, hay những nhóm nhạc tân binh hiện tượng đang nổi lên như ENHYPEN và NewJeans, tất cả họ đều có tiềm năng trở thành mục tiêu của các thương hiệu toàn cầu. hoan nghênh và thậm chí được chọn làm đại sứ.
Jisoo (BLACKPINK) là cái tên rất nổi tiếng trong làng đại sứ bởi cô bị 2 thương hiệu cao cấp Cartier và Dior cạnh tranh gay gắt để có cơ hội được mời làm gương mặt đại diện. Cartier thậm chí còn gấp đôi số tiền mà Dior bỏ ra (dự kiến lên đến tiền tỷ), chứng tỏ sức ảnh hưởng và giá trị của thương hiệu nữ thần BLACKPINK. Lý do là vì kể từ khi Dior bổ nhiệm Jisoo, lợi nhuận ở nhóm khách hàng thế hệ MZ (20 đến 30 tuổi) đã tăng 400%. Mới đây, tờ Korea JoongAng Daily đã tiết lộ lý do chính khiến các thương hiệu luôn muốn đưa thần tượng Kpop vào vị trí đại sứ.
1. Ảnh hưởng
Đọc thêm
Clip gây sốc: Hàng vạn khán giả Nhật đổ xô đi xem NewJeans nhưng lũ lượt ra về khi các nghệ sĩ quốc tế khác đến
Lý do đầu tiên nằm ở từ khóa “văn hóa ảnh hưởng”. Là những nghệ sĩ toàn cầu, các thần tượng K-pop có thể giúp một thương hiệu mở rộng nhận thức trên toàn thế giới và mang lại một nhóm khách hàng mới cho thương hiệu đó. NewJeans – “tân binh khủng long” của HYPE là một ví dụ điển hình cho điều này, bởi tập đoàn đã góp phần mở ra nhóm khách hàng trẻ hơn rất nhiều cho các thương hiệu cao cấp và sang trọng.
Ví dụ: nếu một thần tượng mặc trang phục sang trọng của thương hiệu A và xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội, nhóm khán giả là thanh thiếu niên và thậm chí cả trẻ em sẽ bắt đầu nhận thức được từ rất sớm. về A. Ngay cả nhóm khách hàng này dù không đủ khả năng tài chính vẫn có thể đưa chủ đề về A vào các cuộc trò chuyện, thảo luận xung quanh mình. Từ đây, độ nhận diện thương hiệu A tăng lên theo cấp số nhân, tiếp cận được nhóm khách hàng có khả năng tài chính tốt hơn.
Những thần tượng thế hệ cũ như G-Dragon (BIGBANG) hay thần tượng thế hệ mới như NewJeans đều góp phần mang lại sự nhận biết cao hơn cho các thương hiệu cao cấp sau khi trở thành đại sứ thương hiệu.
Theo khảo sát từ Korea JooAng Daily, dẫn lời giáo viên tiểu học Kim Mi Hyeon, bạn học cũng làm giáo viên ở Gangnam (khu vực tập trung chủ yếu giới nhà giàu), học sinh thường thấy học sinh mặc quần áo từ Hàn Quốc. . các thương hiệu cao cấp như đế Moncler, Burberry và Fendi.
Và điều này xảy ra nhiều hơn với học sinh trung học hoặc phổ thông. Nhiều thương hiệu thường cử nhà tài trợ cho các ngôi sao mặc đi sự kiện, ra sân bay hay chỉ cử nhà tài trợ cho thần tượng mặc đi chụp ảnh. Những bức ảnh đăng lên mạng xã hội… cũng là do nhiều khách hàng có thể nhìn thấy sản phẩm của thương hiệu và bắt đầu tìm hiểu, mua bán.
Những idol nổi tiếng như Taeyeon (SNSD) có thể giúp một thương hiệu cao cấp hay thậm chí là một món đồ trang sức bằng nhựa cực rẻ dành cho trẻ em trở thành cơn sốt khắp châu Á nhờ sức ảnh hưởng mạnh mẽ và lượng fan trung thành. với tốc độ đáng kinh ngạc
2. Xứ sở hàng xa xỉ
Nguyên nhân thứ hai là thị trường trung thành với hàng cao cấp – Hàn Quốc. Ở xứ sở kim chi, lượng người tiêu dùng có xu hướng mua hàng hiệu thường ở mức cao. Chuyên gia tư vấn bất động sản Nick Bradstreet từng giúp các thương hiệu cao cấp như Chanel hay LV mở rộng thị trường. Nick cho biết: “Hàn Quốc đang có những bước tiến đáng kể trong ngành công nghiệp xa xỉ, vượt qua Nhật Bản và Trung Quốc để trở thành thị trường quan trọng nhất ở châu Á”. Thậm chí, Hàn Quốc còn trở thành thị trường tiên phong và quyết định liệu một thương hiệu cao cấp có thể thành công ở châu Á hay không.
Hàn Quốc cũng được đánh giá là một trong những trung tâm lớn nhất của các thương hiệu xa xỉ, chỉ đứng sau Nhật Bản và thậm chí còn tăng gấp đôi lợi nhuận cho các thương hiệu như Moncler bất chấp đại dịch COVID-19.
Theo Korea JooAng Daily , nghiên cứu của hãng đầu tư Mỹ Bernstein cho thấy Seoul là thiên đường của các thương hiệu xa xỉ toàn cầu với 221 cửa hàng, đứng thứ 2 toàn cầu sau Tokyo.
Với lượng fan hùng hậu trên khắp thế giới, các thần tượng K-pop cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp thị trường Hàn Quốc phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết trong lĩnh vực kinh doanh hàng xa xỉ. Chính vì điều đó mà khán giả thấy ngày càng nhiều thần tượng K-pop dù là ngôi sao lâu năm hay mới nổi đều được các thương hiệu lớn lựa chọn mặt gửi vàng, miễn là họ có hình ảnh ổn định và sức ảnh hưởng lớn trên toàn cầu.
BTS có sức ảnh hưởng đáng kinh ngạc đối với nền kinh tế Hàn Quốc nhờ danh tiếng số 1 toàn cầu, lượng fan khổng lồ trải rộng khắp các quốc gia. Vì vậy, các thành viên lần lượt được các thương hiệu cao cấp lớn lựa chọn làm đại sứ toàn cầu, đại sứ thương hiệu.
Nguồn: Korea JoongAng Daily
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/tai-sao-nhan-hang-xa-xi-nhat-the-gioi-chiu-bo-ra-tien-ty-de-moi -idol-kpop-nhu-blackpink-bts-lam-dai-su-toan-cau-2023082214650306.chn” name=””]