( Yeni ) – Khi thuê phòng khách sạn, hãy nhớ một số mẹo sau để được hưởng ưu đãi tốt hơn và tránh thua lỗ.
Nhiều người rất dễ dãi khi thuê phòng khách sạn, chỉ cần hỏi xem có phòng trống không và sắp xếp theo ý muốn của nhân viên. Nhưng nếu bạn muốn được ưu đãi và ở trong một căn phòng tốt hơn, an toàn hơn thì hãy nhớ những điều sau:
Nói với nhân viên những điều quan trọng này
Khi yêu cầu phòng, đừng hoàn toàn làm theo những gì nhân viên sắp xếp. Hãy nói với họ những điều sau trước khi đặt phòng: Tìm cho tôi một phòng không gần thang máy, không có nhiều góc và không ở cuối dãy nhà. Bằng cách này, nhân viên sẽ hiểu bạn là người rất “tinh vi” và họ sẽ không dám sắp xếp bạn ở những phòng kém chất lượng nữa. Khi thuê khách sạn mọi người nên tránh những phòng gần thang máy vì sẽ ồn ào từ người qua lại. Các phòng cuối dãy thường xa wifi và có nguy cơ mất an toàn cao nhất khi khách sạn gặp sự cố. Hơn nữa, các phòng ở cuối dãy không đẹp về mặt phong thủy vì hướng thẳng ra lối đi. Phòng không vuông là phòng mà trong thiết kế sẽ là số phòng dư thừa được tích lũy sau khi chia các phòng vuông đẹp.
Thông thường, những phòng này sẽ mang đến sự bất tiện nên vào mùa cao điểm khi gặp những vị khách dễ tính, nhân viên có thể sắp xếp họ vào những phòng đó. Nhưng nếu bạn đã thể hiện mình có kinh nghiệm thì họ sẽ không dám hoặc khi chỉ còn những phòng đó thì họ sẽ buộc phải bàn để giảm giá phòng hoặc tăng ưu đãi.
Hãy cho họ biết bạn sắp có một kỳ nghỉ đặc biệt
Hãy kể cho khách sạn biết về sự kiện đặc biệt của bạn, ví dụ như tuần trăng mật, kỷ niệm ngày cưới hay sinh nhật… Nhiều khách sạn sẽ dành những ưu đãi đặc biệt cho khách hàng vào bất kỳ dịp đặc biệt nào. Đó là vì họ muốn gây ấn tượng với khách hàng. Vì vậy, hãy cho họ biết bạn sắp có một kỳ nghỉ đặc biệt.
Một số khách sạn sẽ gây bất ngờ hoặc tạo ra những chương trình tốt dành cho khách hàng vào những dịp đặc biệt. Hơn nữa, khi biết khách hàng sắp có một kỳ nghỉ đặc biệt, họ sẽ chú ý hơn đến dịch vụ nhằm tạo sự thoải mái cho khách hàng nhằm nâng cao uy tín dịch vụ cũng như mong muốn khách hàng sẽ quảng bá cho khách sạn của mình.
Hỏi về các chương trình khuyến mãi của khách sạn
Nhiều nhân viên lễ tân sẽ bỏ qua các chương trình khuyến mãi của khách sạn. Nhưng nếu bạn hỏi thì họ sẽ không dám bỏ qua, thậm chí họ còn tăng chương trình nếu bạn thuê phòng VIP hoặc đi nhóm đông. Vì vậy, đừng bỏ lỡ việc hỏi về chương trình này. Đôi khi bạn cũng có thể đề xuất các chương trình khuyến mãi để nhân viên và quản lý khách sạn xem xét.
Đồng thời, bạn cũng nên yêu cầu các dịch vụ của khách sạn để được hỗ trợ tốt nhất như hỗ trợ đặt xe, hỗ trợ đặt các chương trình địa phương…
Đăng ký chương trình khách hàng thân thiết
Khi bạn hỏi về chương trình khách hàng thân thiết và đăng ký, bạn có thể gây ấn tượng với nhân viên khách sạn và có thể bạn sẽ nhận được ưu đãi ngay lập tức. Những khách hàng đăng ký chương trình khách hàng thân thiết này thường được ưu tiên hơn.
Vui lòng cho biết tầm ảnh hưởng của bạn nếu bạn là người có ảnh hưởng
Nếu bạn là người thường xuyên đi du lịch và có ảnh hưởng nhất định trong lĩnh vực này, vui lòng cho khách sạn biết. Các khách sạn thường chú ý đến những khách hàng này để hai bên có thể hỗ trợ lẫn nhau.
Trước khi vào phòng gõ cửa 3 lần
Gõ cửa 3 lần trước khi vào phòng là thói quen giúp bạn an toàn hơn. Thứ nhất, để tránh việc có người vào nhầm phòng, hãy cho họ thời gian chuẩn bị. Thứ hai, theo tâm linh, hành động này báo hiệu bạn là chủ nhân của căn phòng đó và nếu có năng lượng tà ác bên trong thì nó sẽ thoát ra ngoài.
Kiểm tra gầm giường và tủ quần áo
Kiểm tra xung quanh phòng để tránh có vật lạ trong phòng gây mất an toàn và có thể khiến bạn gặp rắc rối về mặt pháp lý. Đảm bảo phòng an toàn sạch sẽ và không có đồ vật khả nghi trong phòng.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://phunutoday.vn/khi-thue-phong-khach-san-nho-lam-dieu-nay-dam-bao-se-duoc-nhieu-uu-dai -va-tan-huong-ky-nghi-an-toan-hon-d388215.html” name=”giaitri.thoibaovhnt.vn”]