Tỷ phú Elon Musk muốn mở rộng phạm vi tiếp cận của Twitter vượt ra ngoài “thị trường ngách” cho đến khi hầu hết người ở Mỹ sử dụng nền tảng truyền thông xã hội này.
Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk đã ký một thỏa thuận mua Twitter với giá 44 tỷ USD, làm dấy lên câu hỏi giữa các nhân viên và công chúng về chiến lược điều hành mạng xã hội của ông.
Tỷ phú Elon Musk nói với các phóng viên tập trung trên thảm đỏ tại Met Gala hàng năm ở thành phố New York rằng, thước đo thành công quan trọng là liệu Twitter có thể mở rộng lượng người dùng đáng kể hay không: “Hiện tại, đó là một thị trường ngách. Tôi muốn tỷ lệ này cao hơn nhiều, người sử dụng có thể tham gia vào các cuộc đối thoại”.
Twitter có khoảng 40 triệu người dùng hoạt động hàng ngày ở Mỹ, theo báo cáo thu nhập gần đây nhất của nền tảng truyền thông xã hội này.
Khoảng 40 triệu người ở Mỹ sử dụng nền tảng truyền thông xã hội Twiiter. (Ảnh: AP)
Musk cho biết, ông muốn nền tảng này “bao trùm càng rộng càng tốt, lý tưởng nhất là hầu hết người Mỹ đều ở trên đó và trò chuyện”, và càng đáng tin cậy càng tốt.
Tỷ phú này thông tin, ông sẽ minh bạch hóa Twitter về cách các tweet được thăng cấp hoặc hạ cấp và muốn phần mềm của nó được công bố rộng rãi để phê bình.
Khi được hỏi về khả năng nhân viên xin nghỉ việc hoặc chuyển việc, ông Musk nói: “Đây là một đất nước tự do. Chắc chắn nếu bất cứ ai không cảm thấy thoải mái với điều đó, họ sẽ tùy ý đi nơi khác. Điều đó cũng tốt thôi”.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/ty-phu-elon-musk-muon-thuc-day-nguoi-dan-my-su-dung-twitter-tu-thi-truong-ngach-20220504072415942.chn” name=””]