Mẫu giày mà Balenciaga quảng cáo đang khiến cư dân mạng phải nhăn mặt.
Mới được vực dậy từ đống tro tàn trong vòng vài năm trở lại đây nhờ vào công lớn của Giám đốc sáng tạo Demna Gvasalia, thương hiệu Balenciaga nhanh chóng trở thành nhãn hàng được giới trẻ ưa chuộng. Song song với niềm yêu thích ấy, Balenciaga vướng không ít thị phi bởi cách hoạt động, cùng những phương hướng marketing/PR theo kiểu “lắm chiêu nhiều trò”.
Mới đây thôi, Balenciaga tiếp tục gây choáng váng khi trình làng mẫu giày như hoá thạch từ cách đây 8 triệu năm của người ăn xin từ thời cổ đại. Hình ảnh thiết kế giày rách nát, bám đầy bụi bẩn đưa người xem từ cơn sốc này tới cơn sốc khác.
Được gọi là “full destroyed” (tạm dịch: Phá hủy hoàn toàn), mẫu giày này là cơn ác mộng của bất cứ người sợ bẩn nào. Mang tên hoa mỹ “Paris Sneakers” nhưng thiết kế này hoàn toàn trái ngược hình ảnh Paris hoa lệ
Hãng đã tung ra 2 phiên bản “full destroyed”, được bán giới hạn 100 đôi với 2 màu đen trắng, có giá hơn 42 triệu đồng. Ngoài bản giới hạn bên trên, Paris Sneakers cũng có phiên bản thường và phiên bản mule với giá từ 12 – 15 triệu đồng. Đây quả là cái giá có phần… dị hợm cho những mẫu giày nát tươm như thế!
Nhưng trên thực tế, đây chủ yếu là chiêu thức gây sự chú ý và trêu ngươi cư dân mạng do Giám đốc sáng tạo Demna Gvasalia “đầu têu”. Hình ảnh thực tế cho thấy mẫu giày bên trên không tàn tạ tới vậy. Ở website bán hàng từ Balenciaga, chỉ có những mẫu sneakers được làm rách, làm bẩn nhưng ở mức độ vừa phải – giống với giày Golden Goose hoặc Saint Laurent Paris, hay thậm chí giày Converse thông thường.
Dáng vẻ mẫu giày mới của Balenciaga gợi nhớ tới Saint Laurent Paris hay những mẫu giày nhếch nhác kinh điển của Golden Goose…
… cho tới các dòng sneaker của Converse
Không có lấy một mẫu giày rách nát như hình ảnh quảng cáo. Chính cách gây sự chú ý này khiến một bộ phận dân mạng khó chịu, cảm thấy như mình bị lừa
Bình luận của netizen:
– “Những đôi giày khiến tôi nhớ tới hình ảnh khu ổ chuột”.
– ”Mất vài chục triệu đồng để mua phế phẩm ư? Thôi xin người!”.
– “
– ”Đây là một trò đùa cợt vớ vẩn ấy hả? Chẳng có thương hiệu cao cấp nào lại làm ra mấy thứ kinh khủng này”.
– ”Vậy phải làm sao mới biết bao giờ đôi này bẩn để mà giặt đây?”
Trước đó, thương hiệu từ Tây Ban Nha đã nhiều lần cho ra những “cực phẩm” với hình thù độc dị và khó cảm. Dẫu chẳng biết thương hiệu có bán được hàng hay không, nhưng thực tế đây chính là tuyệt chiêu truyền thông độc đáo của Balenciaga
Ảnh: Tổng hợp
[yeni-source src=”http://nhipsongviet.toquoc.vn” alt_src=”https://kenh14.vn/balenciaga-ban-giay-an-may-voi-gia-toi-15-trieu-dong-gioi-mo-dieu-kho-chiu-khi-phat-hien-su-that-20220510201348393.chn” name=”Nhịp Sống Việt”]