Trong khi đó, người hâm mộ Justin Bieber cũng đang hoang mang vì trúng một ”cú lừa” từ phía H&M.
Như bao thương hiệu thời trang nhanh khác, H&M thường xuyên in lên sản phẩm hình ảnh các ngôi sao hạng A hoặc biểu tượng giải trí ăn khách, từ đó kiếm lời từ người hâm mộ của họ. Tuy nhiên, thói quen này vừa vấp phải làn sóng chỉ trích từ chính “khổ chủ”.
Trang CNN mới đưa tin, Justin Bieber đã kịch liệt phản đối cách làm việc của H&M. Anh viết trên story Instagram như sau: “Tôi chưa hề đồng ý cho H&M sử dụng ảnh mình vào bất kỳ bộ sưu tập nào. Tất cả đều không có sự cho phép của tôi. Nếu là bạn, tôi sẽ không mua nó”.
Cảm thấy chưa đã, chàng thậm chí còn có những lời lẽ gay gắt hơn trong bài đăng thứ hai. “Những sản phẩm H&M có tên và hình ảnh của tôi đúng là thứ rác rưởi và tôi không thể chấp nhận nó. Đừng mua nhé!”, Justin thể hiện sự bức xúc.
Trái với thái độ của giọng ca Baby, đại diện thương hiệu H&M đã phản bác trong một tuyên bố với trang CNN. “Giống như tất cả các sản phẩm và quan hệ đối tác được cấp phép khác, H&M đã tuân theo mọi thủ tục phê duyệt phù hợp”, đại diện này chia sẻ.
Người hâm mộ nam ca sĩ lại có cách nghĩ khác. Nhiều người còn cảm thấy như bị lừa khi dốc tiền mua các sản phẩm trên vì thần tượng, để rồi phát hiện ra rằng chẳng có màn hợp tác nào giữa Justin Bieber và H&M. Nhiều netizen đã tràn vào Fanpage của thương hiệu, yêu cầu H&M xin lỗi và tiêu hủy số sản phẩm trên.
Bình luận của netizen:
– “Kỳ quặc quá! Sao có thể tự do sử dụng hình ảnh của ngôi sao để kiếm lời vậy?”.
– “Chịu, không chấp nhận được”.
– “Justin Bieber là ngôi sao hạng A. Bạn không thể ngang nhiên sử dụng hình ảnh của sao hạng A mà không xin phép”.
– “H&M thừa biết Justin sẽ khiến họ ‘cháy hàng’ nhưng lại không muốn ăn chia sòng phẳng”.
– “Hi vọng Justin sẽ kiện thương hiệu này”.
Các thiết kế gồm túi tote vải in chân dung Justin, áo nỉ in dòng chữ World Tour, ốp điện thoại in lời ca khúc Ghost của Justin Bieber
Hồi tháng 4 vừa qua, H&M từng bị lên án vì hành vi đạo nhái. Theo trang Diet Prada, bộ sưu tập Conscious của thương hiệu giá rẻ này giống với một số thiết kế từ COMME des GARÇONS và Balenciaga, cũng như các sản phẩm của NTK Chet Lo. “Các công ty thời trang nhanh liên tục đạo nhái tác phẩm của các nhà thiết kế ít tiếng tăm, nhưng tính chân thực, sự sáng tạo lại không hề tồn tại trong sản phẩm của họ”, NTK Chet Lo cho biết.
Sản phẩm của H&M (ảnh phải) và bản gốc
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/bien-cang-justin-bieber-tang-xong-goi-hm-la-rac-ruoi-chuyen-gi-day-20221221141917512.chn” name=””]