Gần một năm trước, K-ICM biến mất khỏi thị trường âm nhạc. Nam nhà sản xuất sắp phải đổi nghệ danh, không còn quyền kiểm soát fan page, kênh YouTube và có thể mất quyền sở hữu hàng loạt hit.
K-ICM đã “im hơi lặng tiếng” kể từ khi tuyên bố tạm dừng hoạt động vì dịch bệnh vào tháng 6/2022. Khi đó, nam nhà sản xuất đã đăng tải lên mạng xã hội thông báo tạm dừng mọi hoạt động, kể cả việc phát hành album, vì vấn đề cá nhân. Chỉ hơn 1 tháng sau, K-ICM tuyên bố trở lại và biểu diễn nhưng sự nghiệp ngày một xuống dốc.
Hiện tại K-ICM đang hoạt động solo. Theo nguồn tin của Tiền Phong, K-ICM đã rời công ty cách đây một năm. Nhà sản xuất này sắp phải đổi nghệ danh từ K-ICM thành Khánh hoặc Khánh DJ. Fan K-ICM từ lâu đã ngừng đăng các bài viết liên quan đến K-ICM. Kênh YouTube của nhà sản xuất sinh năm 1999 được đổi tên thành ICM Entertainment (tên công ty cũ quản lý K-ICM).
K-ICM chuyển hướng làm DJ?
Điều gì xảy ra với K-ICM?
Trước khi biến mất, K-ICM đã thông báo tới khán giả hàng loạt kế hoạch đầy hứa hẹn cho năm 2022. Anh sẽ phát hành full album tiếp theo cho sự nghiệp của mình sau khi tung ra hàng loạt MV hợp tác cùng Phương Thanh và Trung Quân. Thần tượng. K-ICM bắt đầu mở rộng sang lĩnh vực DJ, liên tục chạy show. Tuy nhiên, sau khi rời công ty, mọi hoạt động của nhà sản xuất này đều bị tạm dừng.
Cách đây 1 năm, kênh YouTube K-ICM đổi thành kênh tổng hợp của công ty ICM. Kênh này vẫn duy trì sản phẩm cũ của K-ICM vì doanh thu từ lượt xem vẫn rất lớn. Tuy nhiên, kể từ khi kênh đổi tên và không còn liên quan đến K-ICM nên các video đăng lên kênh này đều có lượng tương tác giảm mạnh.
FanPage của K-ICM chỉ còn lại cái tên, “chết” tương tác. Thứ duy nhất K-ICM còn nắm quyền kiểm soát kể từ khi rời công ty chính là trang cá nhân của anh. Về nghệ danh K-ICM, nhiều khả năng công ty đã đăng ký sử dụng độc quyền nên nhà sản xuất này buộc phải thay đổi.
K-ICM suýt rời công ty với hai bàn tay trắng. Nam nhà sản xuất mất nghệ danh, mất nền tảng phát triển sự nghiệp (fanpage, kênh YouTube). Với động thái này, nhiều khả năng K-ICM sẽ mất hàng loạt sản phẩm âm nhạc khi công ty đăng ký bản quyền và có toàn quyền kiếm tiền từ YouTube, nhạc số và cung cấp bản quyền.
Từ thời đỉnh cao, K-ICM đang bắt đầu lại từ đầu. Nam nhà sản xuất đã thiết lập lại kênh YouTube và tung ra sản phẩm mới nhưng hiệu quả không cao. Chỉ chưa đầy một năm, cái tên K-ICM chìm vào quên lãng bởi thị trường âm nhạc Việt thay đổi nhanh chóng và hàng loạt nhà sản xuất mới ra đời nhằm giành thị phần. Giờ đây, K-ICM không còn là nhà sản xuất có sức ảnh hưởng nhất trong phân khúc ngũ cung và nhạc Tây.
Đổi hướng trở thành DJ là con đường đầy tham vọng của K-ICM. Tuy nhiên, sau một năm, Khánh DJ vẫn là cái tên thiếu sức nặng trong giới DJ, chưa có cơ hội xuất hiện trên các sân khấu lớn dành cho DJ tại thị trường Việt Nam.
Kể từ khi chia tay, K-ICM và Jack hoạt động không ổn định.
Sự nghiệp không ổn định của K-ICM
Khoảng 5 năm trước, K-ICM còn chơi piano trong một đám cưới. Cái bắt tay với Jack đã giúp nam nhà sản xuất đổi đời, từ một nhạc sĩ vô danh trở thành hiện tượng trên thị trường âm nhạc Việt Nam trong thời gian rất ngắn.
K-ICM và Jack đã tạo ra hàng loạt sản phẩm thu hút lượt xem và lượt streaming (nghe nhạc trực tuyến) cực lớn như Silver Fate , Song Gió, Why Are You So Loveless, What Are You… Khi đó, Công ty quản lý đã xây dựng K-ICM và Jack thành một “cặp đôi xứng đôi”, xuất hiện cùng nhau mọi lúc mọi nơi. Ngay trong tiêu đề sản phẩm, tên K-ICM còn xuất hiện trước Jack.
Sự trỗi dậy của K-ICM là một điểm đặc biệt. Trước đây, với cách làm của thị trường, hầu hết các nhà sản xuất trong vai trò dàn dựng hay âm thanh (mixing, mastering) đều đứng sau ca sĩ. Tên nhà sản xuất được đặt ở những vị trí mà khán giả không quan tâm. Trong các sản phẩm của Jack, K-ICM chỉ đóng vai trò hòa âm nhưng vẫn ngang hàng với Jack, khác biệt so với các nhà sản xuất khác. Và từ việc sát cánh cùng Jack trên mọi mặt trận, K-ICM nổi lên không kém gì đối tác của mình.
Vì Jack rời công ty, K-ICM chật vật suốt thời gian dài. Nam nhà sản xuất đã bị một bộ phận khán giả “nghiền nát” trước khi hồi phục bằng cách tìm kiếm đối tác tương thích tiếp theo là APJ. Ai Mang Cô Đơn trở thành hit, một lần nữa đưa tên tuổi K-ICM trở lại vị thế phi thường. Mọi kế hoạch cho giai đoạn tiếp theo của K-ICM đều diễn ra suôn sẻ. Anh vẫn là nhà sản xuất hiếm hoi trên thị trường liên tục tung MV và có thu nhập ổn định từ YouTube, nhạc số. Tuy nhiên, K-ICM gặp vấn đề đúng thời điểm để phát triển tốt hơn từ việc phát hành album, kết hợp với Trung Quân, Phương Thanh, Bùi Anh Tuấn.
Trong vài năm trở lại đây, cái tên K-ICM luôn xoay quanh những tranh cãi, tranh cãi. Một điều không thể phủ nhận đó là K-ICM góp phần định hình giá trị của nhà sản xuất trên thị trường. Cách đây 3 năm, việc cái tên K-ICM đứng cùng Jack trong tên bài hát bị khán giả gọi là buồn cười. Đến nay, nhiều nhà sản xuất đã được xếp ngang hàng với ca sĩ.
K-ICM có nền tảng tốt để phát triển sự nghiệp. Anh có những bản hit, vượt qua bão dư luận và sở hữu nền tảng vững chắc, đặc biệt là độ phủ sóng của kênh YouTube của mình. Đây là giai đoạn mà thế giới sản xuất Việt Nam ngày càng được thừa nhận và có nhiều đất để phát triển. K-ICM đáng lẽ phải vươn lên ở giai đoạn này thay vì bắt đầu sự nghiệp tay trắng.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/mat-hut-khoi-lang-nhac-viet-chuyen-gi-dang-xay-ra-voi-k-icm-20231110071401599.chn ” name=””]