HYBE, SM Entertainment và Kakao Entertainment đều mong muốn mở rộng địa bàn hoạt động và nhắm đến thị trường Bắc Mỹ rộng lớn.
Theo nguồn tin từ Allkpop, các công ty giải trí lớn của Hàn Quốc bao gồm SM Entertainment, HYBE và Kakao Entertainment đang đẩy mạnh chiến lược mở rộng toàn cầu bằng cách nhắm tới thị trường Bắc Mỹ. Điểm quan trọng cần cân nhắc trong những nỗ lực này là việc giới thiệu các chương trình thực tập sinh mới và quan hệ đối tác chiến lược với các hãng thu âm nổi tiếng ở Bắc Mỹ.
Cuối tháng 8, HYBE thông báo triển khai chương trình tuyển chọn nhóm nhạc nữ toàn cầu mang tên The Debut: Dream Academy. Trong chương trình này, 20 người được chọn từ 120.000 người đăng ký trên khắp thế giới sẽ cạnh tranh để giành một vị trí trong một nhóm nhạc toàn cầu. Đây là động thái hướng tới thị trường quốc tế của HYBE.
Trước khi ra mắt chương trình mới, HYBE đã chuẩn bị thâm nhập thị trường quốc tế với sự hợp tác của một hãng thu âm địa phương ở Bắc Mỹ trong hai năm. Ngoài ra, HYBE cũng thành lập một tập đoàn tại Mỹ mang tên HYBE America vào năm 2019 và đang ngày càng gia tăng sự công nhận của mình với công chúng thông qua các công ty con như SB Project, Schoolboy Records và Big Machine Label Group.
20 thí sinh được lựa chọn kỹ càng từ khắp nơi trên thế giới sẽ tranh tài trong “The Debut: Dream Academy” để ra mắt trong một nhóm nhạc nữ K-Pop. (Ảnh: HYBE x Geffen Records)
Tương tự, SM Entertainment và Kakao Entertainment cũng tăng cường nỗ lực để tăng phạm vi tiếp cận toàn cầu. Kể từ khi Kakao trở thành cổ đông lớn nhất của SM vào tháng 3, hai công ty giải trí này đã hợp tác kinh doanh, hình thành một tập đoàn tổng hợp ở Bắc Mỹ. Công ty này ra đời với mục đích tận dụng tài sản trí tuệ (IP) toàn cầu của SM cũng như năng lực sản xuất và mạng lưới phân phối album của Kakao.
“Thông qua tập đoàn tích hợp Bắc Mỹ, chúng tôi sẽ đẩy nhanh quá trình mở rộng và phát triển toàn cầu của các nghệ sĩ SM và Kakao, tiếp tục thúc đẩy âm nhạc và sự phát triển của các nghệ sĩ”, Jang Yoon Joo – CEO mới được bổ nhiệm của Kakao Entertainment America – tuyên bố.
Các chiến lược tăng trưởng được HYBE, SM và Kakao áp dụng phản ánh sự thay đổi đáng kể trong tầm nhìn của các công ty lớn ở Hàn Quốc. Theo đó, có thể thấy các công ty đang hướng tới chiến lược vượt mặt K-Pop để tăng cường sức ảnh hưởng tại thị trường Mỹ. Điều này cũng dễ hiểu vì Mỹ được coi là trung tâm của nhạc pop và là quốc gia đi đầu trong ngành công nghiệp âm nhạc.
Những người trong ngành lưu ý rằng người tiêu dùng chính của thị trường K-Pop đang dần chuyển từ châu Á sang Bắc Mỹ. Vì vậy, bây giờ là thời điểm quan trọng để xem xét sự phát triển nhanh chóng của ba công ty giải trí lớn này tại thị trường Mỹ và tác động của chúng đối với sự mở rộng của K-Pop.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/cac-cong-ty-giai-tri-han-quoc-tang-toc-mo-rong-sang-thi-truong-bac-my -20231004085426375.chn” name=””]