( Yeni ) – Bạn có để ý là khi trả phòng bạn chỉ cần đến thẳng quầy lễ tân để trả lại thẻ phòng là có thể ra về trực tiếp được không? Tại sao khách sạn không kiểm tra phòng?
Ngày nay, khi đi du lịch, công tác hay tìm nơi nghỉ ngơi, khách sạn đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Bạn có để ý sự thay đổi là hiện nay khi trả phòng bạn chỉ cần đến thẳng quầy lễ tân để trả thẻ phòng là có thể ra về ngay mà không cần phải đợi khách sạn kiểm tra phòng. Trên thực tế, có rất nhiều câu chuyện bên trong đằng sau điều này mà chúng ta chưa biết. Hãy lắng nghe những chia sẻ chân thật của nhân viên khách sạn để hiểu được điều này nhé.
Lý do khách sạn không còn kiểm tra phòng khi trả phòng
+ Khoa học công nghệ tiên tiến
Công nghệ hiện đại ngày càng phát triển, các khách sạn cũng bắt kịp xu hướng của thời đại và áp dụng nhiều phương tiện thông minh, kỹ thuật số để quản lý và phục vụ khách. Cụ thể, mỗi lần nhận phòng sẽ yêu cầu thủ tục đăng ký tên thật và ủy quyền thẻ ngân hàng để đảm bảo thông tin nhận dạng và thanh toán của khách được ghi lại. Khách sạn sẽ không phải lo lắng không tìm được người hoặc bị trả lương muộn.
Sau khi phát hiện hư hỏng, ô nhiễm trong phòng của bạn, họ có thể liên hệ trực tiếp với bạn, nếu không liên lạc được họ sẽ trừ các khoản phí tương ứng vào thẻ ngân hàng của bạn. Vì vậy trong trường hợp này khách sạn không cần phải kiểm tra lại phòng khi bạn trả phòng.
+ Ý thức con người ngày càng cao
Với sự phát triển của xã hội, hầu hết người dân đều có nhận thức cơ bản về pháp luật và các quan niệm đạo đức, biết rằng mình phải giữ gìn tài sản công, chấp hành nội quy và tôn trọng người khác trong cộng đồng. công cộng. Vì vậy, khi lưu trú tại khách sạn, bạn sẽ có ý thức giữ phòng sạch sẽ, vệ sinh và không tự ý làm hư hỏng hay lấy đi đồ đạc của khách sạn.
Tất nhiên vẫn có một vài trường hợp ngoại lệ nhưng đã giảm đi rất nhiều so với trước đây. Các khách sạn cũng đã nhìn thấy điều này nên cho phép khách trả phòng thoải mái.+ Nâng cao hiệu quả công việc
Trong thời đại phát triển hiện nay, những người bận rộn không có thời gian để chờ đợi và lười biếng. Dù là khách đi công tác hay khách du lịch giải trí, mọi người đều muốn trả phòng nhanh chóng và bắt kịp điểm dừng tiếp theo trong chuyến đi của mình.
Nếu khách sạn nhất quyết yêu cầu khách phải đợi trả phòng rồi mới rời đi có thể gây ra những mâu thuẫn, bất mãn nhất định. Để tránh tình trạng này, các khách sạn sẽ cố gắng đơn giản hóa thủ tục trả phòng để khách có thể rời đi một cách nhanh chóng và dễ dàng.
+ Có tiền đặt cọc
Để đảm bảo quyền lợi của mình, một số khách sạn hiện yêu cầu khách đặt cọc một số tiền nhất định để đảm bảo phòng khi nhận phòng. Nếu khách sạn phát hiện có điều gì không ổn trong phòng khi trả phòng, khách sạn có thể khấu trừ trực tiếp vào tiền đặt cọc. Cách làm này còn có thể khiến khách chú ý, kiềm chế hành vi, không dám hành động bừa bãi.
Những điều cần lưu ý khi nhận phòng khách sạn
– Kiểm tra xem phòng bạn nhận phòng có bị hư hỏng hay thiếu thứ gì không. Nếu vậy bạn hãy thông báo kịp thời cho nhân viên lễ tân để tránh bị nhầm lẫn với bạn khi trả phòng.
– Cố gắng không sử dụng những vật dụng trông mất vệ sinh như bồn tắm, khăn tắm, cốc uống nước… để tránh nhiễm khuẩn, virus.
– Các vật dụng dùng một lần và vật dụng miễn phí trong phòng có thể được mang đi, nhưng các vật dụng khác không được chạm vào. Hầu hết dép, áo choàng tắm, máy sấy tóc… đều là tài sản của khách sạn. Nếu bị phát hiện mang đi, bạn có thể bị phạt tiền hoặc phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Nếu muốn mang đi, bạn có thể hỏi rõ nhân viên lễ tân trước khi quyết định. Chỉ bằng cách này, chúng ta mới có thể đạt được tình hình đôi bên cùng có lợi với các khách sạn và tận hưởng những trải nghiệm và dịch vụ lưu trú tốt hơn.
[yeni-source src=”https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/cac-khach-san-gan-nhu-khong-con-kiem-tra-phong-khi-tra-phong-tai-sao -760223.html” alt_src=”https://phunutoday.vn/cac-khach-san-gan-nhu-khong-con-kiem-tra-phong-khi-tra-phong-tai-sao-d388261.html” name=”giaitri.thoibaovhnt.vn”]