Những cảnh nóng quá mức và nội dung vô lý là những gì khán giả nhớ đến về Chiếm Hữu sau khi rời rạp.
Phim giật gân có yếu tố khiêu dâm không phải là mới. Ngay cả điện ảnh Việt cũng có những tác phẩm chất lượng ở thể loại này như Chi Chi Em Em (2019) hay Sweet Trap (2022) . Tuy nhiên, Chiếm đoạt không tạo được điểm sáng nào về mặt nội dung, thậm chí còn lạm dụng quá nhiều cảnh nóng.
Cuộc chiếm đoạt bắt đầu khi My (Miu Lê) – một cô gái trẻ vừa mới ra trường xin vào làm bảo mẫu cho hai vợ chồng Sơn (Lãnh Thành) và Hà (Phương Anh Đào). Sơn là con trai của một ông chủ tập đoàn bất động sản lớn còn Hà là chủ một nhà hàng nổi tiếng. Ngay từ đầu, My đã thể hiện rõ ý định phá hoại hạnh phúc gia đình này. Suy nghĩ kỹ, cô từ từ tiến lại gần Sơn và đưa anh lên giường thành công. Tuy nhiên, mọi chuyện không hề đơn giản khi My dần bị cuốn vào cuộc tranh giành quyền lực giữa Sơn, bạn thân Hoàng (Karik) và em gái Như (Lương Thùy Linh). Những bí mật đằng sau vỏ bọc hạnh phúc của gia đình ông trùm cũng dần được hé lộ.
Cảnh nóng quá mức
Với nội dung tập trung mạnh vào vấn đề ngoại tình, những cảnh nóng trong Chiếm Hữu rõ ràng là cần thiết. Tuy nhiên, chúng xuất hiện với tần suất cao, đôi khi không có mục đích. Đáng lẽ phim chỉ cần vài cảnh nóng để cho thấy Sơn và Hà “lạc pha” trong quan hệ tình dục, khiến đại gia liên tục bị ám ảnh bởi My hoặc ở cạnh nhân tình trẻ để giúp anh “thăng hoa”. Làm sao. Tuy nhiên, những cảnh nóng trong phim lại không thể làm được điều đó.
Hành trình rơi vào “bẫy tình” của My bị bỏ qua dù đóng vai trò then chốt. Trong phim, cô bảo mẫu tán tỉnh Sơn chỉ bằng cách… đứng đó nhìn cô với vẻ mặt nguy hiểm hoặc làm ra vẻ dễ thương, nói vài câu hài hước là đủ. Chỉ cần vài tình huống đơn giản, ngồi cạnh nhau nói chuyện vớ vẩn, một người đàn ông cũng có thể sa ngã như thế, có lẽ cả thế giới đang ngoại tình. Bộ phim gần như không tạo được chất xúc tác nào khiến sự say mê của Sơn với My là có lý.
Không những vậy, những cảnh nóng trong phim được xây dựng khá thô sơ, nhiều hình ảnh, vị trí quá nhạy cảm. Phần âm thanh của nữ diễn viên bị lạm dụng cũng khiến người xem đỏ mặt. Đạo diễn Thắng Vũ lẽ ra nên dành thời gian xây dựng quá trình Mỹ tán Sơn bằng những hành động gợi cảm hay tán tỉnh táo bạo thay vì chỉ tập trung vào những cảnh giường chiếu nóng bỏng để thu hút khán giả. nhà hát.
Nội dung đầy lỗi
Nội dung của Tiếm Quyền không mới. Ngay cả những phút mở đầu của phim cũng không khác gì Chị Em Em Em . Vẫn là câu chuyện của một cặp vợ chồng sinh ra một cô con gái rồi ngoại tình. Tuy nhiên, cách làm của Kathy Uyên hợp lý hơn rất nhiều khi hành động của Thiên Kim (Thanh Hằng) xuất phát từ sự thương cảm cho số phận Nhi (Chi Pu). Trong khi đó, không hiểu vì lý do gì, Hà lại chọn một nữ sinh vừa mới ra trường và gần như chưa có kinh nghiệm chăm sóc trẻ em để làm bảo mẫu cho đứa con mới hơn 1 tuổi của mình. Là người từng bị bạn trai cũ “cắm sừng”, nữ đầu bếp cũng không có sự nhạy cảm của đàn bà khi để một cô gái trẻ, ăn mặc gợi cảm đi loanh quanh trước mặt chồng.
Lúc đầu còn vô lý nhưng càng về sau những khuyết điểm trong phim càng xuất hiện nhiều hơn. Tại sao Hoàng lại dễ dàng kể hết những “bí mật sâu kín” của mình và bạn thân cho một cô gái mới quen? Tại sao My không tìm cách bắt Sơn thú nhận tội ác để báo công an mà chỉ muốn làm “tiểu tam” phá hoại hạnh phúc gia đình?
Sự chiếm đoạt muốn chứng tỏ My đang dần thay thế vị trí của Hà trong nhà chồng. Cô chăm sóc con tốt hơn, biết cách giao tiếp với bố mẹ Sơn tốt hơn và còn nóng bỏng hơn Hà trên giường. Nhưng cách trình bày của phim quá yếu kém, chỉ trải qua một vài tình huống đơn giản nên không mang lại cảm giác thỏa mãn ở đoạn cao trào. Cuộc tranh giành vị trí CEO giữa Sơn và Nhu cũng được xây dựng rất hời hợt, chưa đủ sức nặng để trở thành một trong những xung đột quan trọng giữa các nhân vật. Việc bổ sung chuyện tình của Hoàng và My càng khiến mọi chuyện trở nên khó hiểu hơn bởi ban đầu cả hai chỉ tình cờ tán tỉnh nhau để thực hiện mục đích riêng rồi bất ngờ yêu nhau chỉ sau vài phút.
Chiếm đoạt cũng không tạo được thiện cảm cho khán giả ngay từ những phút đầu tiên. Đây là nhân vật lẽ ra phải nhận được sự đồng cảm từ sớm để có thể bị sốc khi bộc lộ bản chất thật của mình. Tuy nhiên, người xem chỉ coi đây là một kẻ bất tài, không có khả năng chịu đựng áp lực, chỉ biết hứa suông và dễ ngoại tình.
Khi mọi chuyện vỡ lở, thay vì dồn tình tiết vào đoạn kết, tác phẩm của đạo diễn Thắng Vũ lại lan man thêm 30 phút nữa xoay quanh Hà và Sơn. Phân đoạn này chỉ khiến phim dài dòng, lôi cuốn hơn và làm giảm tâm trạng của người xem khi những điều kịch tính nhất đã trôi qua mà cái kết vẫn chưa đến.
Phương Anh Đào là người duy nhất tỏa sáng
Mặc dù quy tụ những tên tuổi nổi tiếng ở thời điểm hiện tại nhưng diễn xuất của Chiếm đoạt lại không đồng đều. Lãnh Thanh lặp lại chính mình trong Chi Chi Em Em . Diễn xuất của anh vẫn như trước, không có gì mới mẻ. Trong một vài cảnh thể hiện sự điên cuồng của Son, có thể thấy rõ nam diễn viên sinh năm 1993.
Miu Le vẫn là Miu Le – một Việt An dễ thương trong Cô Gái Đến Từ Hôm Qua (2017) hay “bà ngoại” đáng yêu trong You Are My Grandmother (2015) . Cô thể hiện rất tốt nét tinh nghịch, ngây thơ của My nhưng lại không thể hiện được vẻ gợi cảm khi quyến rũ người khác hay sức nặng của những cảnh quay tâm lý. Karik chỉ ở mức đóng vai trong khi Lương Thùy Linh gần như chưa có diễn xuất.
Phương Anh Đào là cái tên duy nhất tỏa sáng giữa các vì sao. Cô thể hiện hình ảnh người phụ nữ mạnh mẽ, tự tin bên ngoài nhưng lại ẩn sâu bên trong sự thất vọng và đau đớn. Phản ứng của Hà khi phát hiện chồng ngoại tình rất tự nhiên khiến đối phương vừa đau lòng vừa sợ hãi.
Chấm điểm: 2/5
Chiếm Hữu là bộ phim chứa đầy những cảnh nóng đáng quên của điện ảnh Việt. Phim kinh dị vốn rất khó thực hiện vì đòi hỏi kịch bản phức tạp. Đáng lẽ ekip phải đầu tư vào yếu tố này vì họ tập trung thực hiện quá nhiều cảnh nóng chỉ để thu hút khán giả đến rạp.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/chiem-download-bo-phim-ngap-tran-canh-nong-dang-quen-cua-dien-anh-viet-20231117162545812.chn ” name=””]