Ca Sĩ Mặt Nạ bản gốc đều không đầu tư bằng nhà sản xuất của các quốc gia khác.
Thời gian qua, Ca Sĩ Mặt Nạ là một trong những “món ăn tinh thần” hấp dẫn, thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả. Ca Sĩ Mặt Nạ đang phát sóng trên truyền hình Việt vốn được mua bản quyền từ Hàn Quốc. Chương trình gốc “gây bão” đến nỗi ngay một số nhà sản xuất quyết định mua bản quyền để sản xuất lại ở nhiều quốc gia như Thái Lan, Mỹ, Anh, Pháp,… Với luật chơi đoán ca sĩ giấu mặt ẩn mình đằng sau lớp mặt nạ, trang phục mà các nghệ sĩ diện lên sân khấu luôn là điểm nhấn riêng biệt của chương trình. Ở mỗi phiên bản Ca Sĩ Mặt Nạ, nhà sản xuất các quốc gia có mức độ đầu tư khác nhau vào trang phục cho nghệ sĩ.
Tại Ca Sĩ Mặt Nạ bản Hàn, trang phục cho người chơi lại có phần đơn giản hơn so với các quốc gia khác. Mỗi nghệ sĩ lên sân khấu chỉ được đầu tư một chiếc mặt nạ mỏng nhẹ để che mặt, trang phục cũng không quá cầu kỳ. Nguyên nhân có lẽ bắt nguồn từ việc ekip muốn các nghệ sĩ có thể thuận lợi hát mà không bị vướng víu bởi những bộ đồ cồng kềnh. Chính vì thế, khi nhìn vóc dáng, khán giả đôi khi vẫn có thể nhận ra được thần tượng của mình.
Trang phục ở Ca Sĩ Mặt Nạ bản Hàn
Sang đến phiên bản Thái Lan, khán giả chắc hẳn sẽ phải xuýt xoa vì mức độ “chịu chơi” của nhà sản xuất. Không những mặt nạ được thiết kế rất cầu kỳ mà bộ trang phục cũng được đầu tư rất kỹ lưỡng và tỉ mỉ với nhiều tạo hình độc đáo, mới lạ. Mỗi nghệ sĩ mang trên mình một nhân vật riêng, từ trái cây cho đến thiên thần, ác quỷ, từ hình tượng quen thuộc cho tới trừu tượng, viễn tưởng. Điều này khiến Ca Sĩ Mặt Nạ bản Thái không chỉ là một đấu trường âm nhạc mà còn là bữa tiệc hóa trang cực kỳ đặc sắc.
Nhân vật diện trang phục quả sầu riêng
Các bộ mascot bản Thái được đầu tư cầu kỳ, mang đậm màu sắc xứ sở Chùa vàng
Tương tự, ở bản Việt, các bộ mascot chương trình cũng khiến khán giả xuýt xoa. Theo chia sẻ từ nhà sản xuất, việc đầu tư thiết kế cho những bộ mascot là một quá trình kỳ công suốt hơn 1 năm của cả ekip, với tổng chi phí lên đến hàng tỷ đồng. Trang phục tại Ca Sĩ Mặt Nạ đều được làm rất công phu, thiết kế đẳng cấp, sử dụng nhiều nguyên vật liệu đắt tiền nhập từ nước ngoài. Trước khi sản xuất ra sản phẩm cuối cùng, mỗi bộ mascot được làm mẫu nhiều lần, phải đảm bảo các yếu tố thẩm mỹ và các yêu cầu kỹ thuật khi trình diễn…
Qua những bộ trang phục được chương trình công bố, tất cả các thiết kế đều không để lộ tay, chân hay bất kỳ chi tiết nào trên cơ thể. Bên cạnh đó, cân nặng và chiều cao của nhân vật đằng sau lớp mascot cũng được che giấu và đánh lừa một cách hoàn hảo. Đặc biệt, qua từng vòng thi, các bộ mascot còn được thêm thắt và thay đổi nhiều chi tiết để tạo khác biệt và mới mẻ cho người xem.
Các bộ trang phục mascot còn được thiết kế giúp nghệ sĩ có thể ẩn mình một cách hoàn hảo, nhưng vẫn giúp các họ có thể tự tin thể hiện khả năng ca hát và vũ đạo ngay trên sân khấu của chương trình
Ca Sĩ Mặt Nạ bản Mỹ càng gây ấn tượng người xem với những bộ mascot tuyệt đẹp và hoành tráng hơn cả các quốc gia khác. Các bộ trang phục của thí sinh được thiết kế phức tạp và bắt mắt đã tạo ra không ít thử thách cho giám khảo cũng như khán giả để xác định ai là người đang đứng sau chiếc mặt nạ.
Tuy nhiên, trang phục bản Mỹ lại có phần nặng hơn các quốc gia còn lại. Tổng giám sát phục trang chương trình từng cho biết: “Một số bộ trang phục bị hạn chế tầm nhìn. Vì thế, khi lên sân khấu, thí sinh vừa phải biểu diễn dưới ánh đèn, vừa đeo mặt nạ và mặc trên mình bộ hóa trang nặng nề đến khó tin. Các nghệ sĩ đều cần phải có kỹ năng riêng để hoàn thành phần thi của mình”.
Trang phục cầu kỳ của Ca Sĩ Mặt Nạ bản Mỹ
Ảnh: Ca Sĩ Mặt Nạ
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/chiem-nguong-trang-phuc-ca-si-mat-na-ban-quoc-te-han-quoc-don-gian-my-moi-dinh-nhat-2022092808314618.chn” name=””]