Một chiến lược rất bài bản đã được các doanh nghiệp giải trí Hàn Quốc nghĩ ra để biến K-pop thành một sản phẩm “siêu lợi nhuận”.
Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã xác nhận các thủ tục để Blackpink biểu diễn đã đầy đủ và hợp lệ. Các fan của nhóm này đã có thể “lên đồ” và săn vé xem show này rồi. Với nhu cầu mua vé tăng cao, chắc chắn doanh thu từ các buổi hòa nhạc không hề nhỏ. Theo một thống kê mới đây, tour diễn của Blackpink tính đến thời điểm hiện tại đã đạt doanh thu hơn 160 triệu USD, phá kỷ lục thế giới.
Doanh thu từ việc bán đĩa cứng là một trong những nguồn doanh thu lớn nhất của K-pop. Theo Circle Chart, số lượng đĩa cứng K-pop bán ra đang tăng mạnh. Gần 35 triệu bản album đã được bán ra trong nửa đầu năm 2022, tăng 34,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo thống kê, doanh số bán album K-pop liên tục tăng theo cấp số nhân kể từ năm 2016, bất chấp ảnh hưởng của dịch COVID-19 đối với ngành công nghiệp âm nhạc.
Bốn thành viên Blackpink gồm Lisa, Jisoo, Jennie, Rose (từ trái sang). Ảnh: ABC
Các buổi hòa nhạc cũng mang lại lợi nhuận khổng lồ cho K-pop, đặc biệt là trong thời điểm các nhóm nhạc Hàn Quốc đang mở rộng tầm ảnh hưởng quốc tế với hàng loạt chuyến lưu diễn toàn cầu.
Chưa kể, ngành công nghiệp K-pop đã nghĩ ngay đến tầm quan trọng của việc “quốc tế hóa” để dễ dàng thu hút nhiều loại người hâm mộ.
Solo concert của Suga được tổ chức tại Jamsil Arena, Seoul trong hai ngày liên tiếp 24 và 25/6. (Ảnh: BigHit Music)
Theo các chuyên gia, làn sóng K-pop, văn hóa Hàn Quốc hiện đã trở thành một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực. Với 1 tỷ USD xuất khẩu sản phẩm âm nhạc sẽ thúc đẩy thêm 2 tỷ USD cho các sản phẩm liên quan, từ thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm…
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/chien-luoc-thu-hut-nguoi-ham-mo-cua-cong-nghiep-k-pop-2023071161822345.chn” name=” “]