“Những âm thanh được tái sử dụng nhiều lần và ý tưởng nửa vời” là lời nhận xét mà chuyên trang Pitchfork dành cho album Born Pink của BLACKPINK.
“Album thứ hai rất được mong đợi của bộ tứ Kpop tập trung vào hình ảnh uy quyền được cắt xén bởi những ý tưởng quen thuộc và các khái niệm âm nhạc cũ.” Mở đầu bài nhận xét về album Born Pink của nhóm nhạc nữ toàn cầu BLACKPINK, chuyên trang âm nhạc khó tính Pitchfork đã đưa ra nhận định sắc sảo đủ ý khen, lời chê. Và như một lẽ đương nhiên, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào nhận định “âm nhạc BLACKPINK vẫn cũ”.
BLACKPINK tiếp tục mang thông điệp nữ quyền vào các tác phẩm âm nhạc
Born Pink – sự tái sinh khía cạnh nữ tính của BLACKPINK được YG quảng bá như một sự trưởng thành trong âm nhạc lẫn hình tượng của 4 cô gái “đẻ trứng vàng”. Trở lại sau 2 năm vắng bóng làng nhạc, BLACKPINK đáp ứng được kì vọng của fan về một màn comeback bùng nổ, có album, có MV hoành tráng và hàng tá kỷ lục mới được tạo ra. Thế nhưng về câu chuyện âm nhạc, nhóm vẫn bị giới chuyên môn đánh giá là giậm chân tại chỗ.
Pitchfork chấm Born Pink 6.5 điểm
Sau bài nhận xét đầy ưu ái từ Rolling Stone, album Born Pink vẫn là chủ đề nóng bỏng của các chuyên trang âm nhạc. Mới đây, Pitchfork đã đưa ra số điểm dành cho album của BLACKPINK và một bài nhận xét chắc chắn sẽ khiến fan Kpop phải đưa ra nhiều ý kiến trái chiều. Số điểm mà chuyên trang khó tính này “chốt hạ” cho album thứ 2 của 4 cô gái YG là 6.5, một số điểm trung bình – khá, không cao không thấp và thường xuyên thấy ở các album Kpop. Số điểm này cao hơn EP Kill This Love được Pitchfork chấm trước đó (6.2), nhưng lại về sau một số sản phẩm của TWICE và BTS, thậm chí là đại diện đến từ Việt Nam Hoàng Thuỳ Linh được Pitchfork chấm 7.2 với album Link.
Born Pink với 8 ca khúc bao gồm nhiều thể loại khác nhau như hip-hop, pop, disco, ballad và pop-rock, thậm chí kết hợp nhạc cổ điển nhưng vẫn bị Pitchfork nhận xét “cũ kỹ”. Với vị thế nhóm nhạc nữ Kpop thành công nhất hiện tại, có lẽ nhiều khán giả khó tính và giới chuyên môn vẫn kỳ vọng nhiều hơn ở chiều sâu âm nhạc của BLACKPINK, yếu tố mà từ trước đến giờ vẫn chưa được đánh giá cao. Đánh giá chung, Pitchfork cho rằng thông qua âm thanh và hình ảnh, hai khía cạnh “black” và “pink” của nhóm hòa quyện vào nhau, nhưng không rõ yếu tố nào là yếu tố BLACKPINK muốn tập trung vào.
“Ngành công nghiệp bão hòa dẫn đến xu hướng phát triển đa dạng hơn. Đối tượng khán giả tiềm năng của BLACKPINK không tăng thêm, nhưng Born Pink với những âm thanh được tái sử dụng nhiều lần và ý tưởng nửa vời đã thất bại trong việc truyền cảm hứng đến đối tượng này… Bởi vì BLACKPINK đã đang ở vị thế một nhóm nhạc Kpop lớn với vô số kỷ lục, nếu nhóm muốn tạo ra một cú đột phá mới, nhóm sẽ phải chấp nhận nâng cao tiêu chuẩn của chính mình lên”, Pitchfork đưa ra ý kiến.
Track của Rosé thực hiện là track Pitchfork dành nhiều lời khen ngợi nhất
Về từng ca khúc trong Born Pink, Pitchfork dành nhiều lời khen cho Pink Venom, sự mở đầu album đầy đột phá và cá tính nhưng không mang đến cảm giác “quá nhiều” như Kill This Love. Và dù là một track riêng chỉ do giọng ca chính Rosé thực hiện, thì Hard to Love mới là phần được Pitchfork đánh giá cao nhất trong album: “Mặc dù chỉ do Rosé trình diễn, nhưng tâm điểm của Born Pink là Hard to Love đầy lôi cuốn và gai góc. Kết hợp các khía cạnh cứng rắn và nhẹ nhàng của BLACKPINK vào một bài hát, nó là sự kế thừa phù hợp cho ca khúc chủ đề của The Album – Lovesick Girls.”
Nguồn: Pitchfork
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/chuyen-trang-am-nhac-pitchfork-cham-album-blackpink-so-diem-khiem-ton-ky-vong-dot-pha-hon-20220922113027743.chn” name=””]