Cách quảng bá nhóm nhạc nam tân binh của HYBE đang gây tranh cãi trong cộng đồng fan.
Mới đây, Pledis Entertainment đã công bố tên và logo của nhóm nhạc nam tân binhTWS. Đây là nhóm nhạc được Pledis ra mắt sau 9 năm kể từ SEVENTEEN (2015) và cũng là dự án đầu tiên sau khi về với HYBE kể từ năm 2020. Vì vậy,TWS nhận được sự quan tâm của rất nhiều fan K-pop, đặc biệt là những tín đồ của Pledis và HYBE. Nhóm dự kiến sẽ ra mắt với đĩa đơn Oh Mymy: 7s vào ngày 2 tháng 1 năm 2024, tiếp theo là mini album đầu tay Sparkling Blue vào ngày 22 tháng 1 năm 2024.
Pledis Entertainment công bố tên và logo của nhóm nhạc nam tân binhTWS
TWS là “em trai của SEVENTEEN”, nhóm nhạc nam của Pledis sau 9 năm
Hiện tại, Pledis vẫn chưa tung ra đội hình cũng như profile chính thức của các tân binh củaTWS. Dù không có nhiều thông tin về dự án nhóm nam tân binh nhưng lại được mạng lưới các nhóm nhạc tiền bối nổi tiếng quảng bá rộng rãi. Nhóm “em trai SEVENTEEN” được ưu ái xuất hiện trên các mạng xã hội chính thức của TXT, LE SSERAFIM, BOYNEXTDOOR, &TEAM, ENHYPEN,… chỉ với hộp quà chứa con thú nhồi bông đại diện màu xanh, cùng slogan “Luôn kết nối” .
“Em trai nhóm SEVENTEEN” được ưu ái xuất hiện trên mạng xã hội chính thức của series HYBE
DK (SEVENTEEN) cũng đăng story hộp quà trên để ủng hộ đàn em. Trước đó, Hoshi (SEVENTEEN) cũng thường xuyên nhắc đến dự án tân binh của Pledis, giúpTWS thu hút được sự chú ý từ fandom của mình.
DK (SEVENTEEN) đăng story hộp quà trên để ủng hộ đàn em cùng nhà
SEVENTEEN liên tục nhắc đến nhóm nhạc nam mới của công ty
Nhờ sự hỗ trợ của các tiền bối cùng nhà, bước đầuTWSTW đã đưa tin khiến dư luận tò mò. Linh vật mèo nhận được nhiều lời khen vì đáng yêu và concept của nhóm lại càng nhận được nhiều sự kỳ vọng hơn. Tuy nhiên, mặt khác, nhiều fandom lại tỏ ra bất bình vì HYBE lạm dụng nguồn lực của nhóm khác để quảng bá cho tân binh Pledis. Cụ thể, việcTWS xuất hiện ngay trên các trang Twitter chính thức của TXT, LE SSERAFIM, BOYNEXTDOOR, &TEAM đã khiến người hâm mộ của các nhóm nhạc này cảm thấy quá đáng và không cần thiết.
Bài đăng của ENHYPEN hỗ trợTWS
Fan ENHYPEN tức giận vì slogan “Luôn kết nối” củaTWS quá giống với slogan chào mừng của nhóm “1, 2, CONNECT!”
Trong khi đó, fan ENHYPEN lại tức giận vì slogan “Always Connected” củaTWS quá giống với slogan chào mừng của nhóm “1, 2, CONNECT!” “CONNECT” là từ ngữ rất quan trọng trong việc nhận diện thương hiệu ENHYPEN. Không chỉ dùng để hô khẩu hiệu, cụm từ này còn được sử dụng cho các nội dung, sự kiện của nhóm và được đông đảo người hâm mộ sử dụng. dành cho dòng giới thiệu và thẻ bắt đầu bằng # để thúc đẩy xu hướng trong những dịp quan trọng.
TWS một lần xuất hiện tại concert SEVENTEEN
Vụ việc gây ra tranh cãi khi nhiều cư dân mạng cáo buộc HYBE “đẩy” tân binh của Pledis quá đà, không công bằng với các nhóm nhạc khác. Dù cùng một tập đoàn nhưng các nhóm nhạc vẫn có sự khác biệt về quy mô fandom cũng như định hướng phát triển. Bạn có thể ủng hộ nhưng không thể sử dụng nền tảng chính thức của nhóm này để “push” nhóm khác.
Phản ứng của Knet:
– Chuyện này thực sự hơi buồn cười, thậm chí nó còn được đăng trên tài khoản chính thức của các nhóm khác nữa..
– Tôi nghĩ chia sẻ nó trên Insta Story thì được nhưng trên tài khoản chính thức thì đi quá xa.
– Không phải để mỗi thần tượng Pledis quảng bá cho nhóm này sẽ tốt hơn sao?
– Họ không dám làm vậy với SEVENTEEN dù là tiền bối cùng nhà mà chỉ “bắt nạt” nhóm khác thôi.
– Tôi là fan của thần tượng HYBE nhưng điều này thật thiếu suy nghĩ. Đây có phải là điều tốt nhất họ có thể làm cho một tân binh?
– Đẩy thì hơi nhiều
– Nhưng họ thậm chí không đến từ cùng một công ty. Vì chúng tôi cùng công ty nên việc quảng bá cho họ thực sự rất thú vị
– Đây chẳng phải là cách Pledis muốn quảng bá nhóm sao? Tất cả các công ty đều khác nhau, chỉ là cùng một nhóm.
Cư dân mạng thốt lên rằng đây chính xác là “đặc quyền của tân binh HYBE”. Không khó hiểu khi các thực tập sinh đều mong muốn được đầu quân vào các công ty lớn. Những nhóm giải trí mới nổi đang là xu hướng hiện nay, trong đó có những ông lớn khác cũng có phần “lép vế” hơn. Đặc biệt là khi nhìn vào kế hoạch quảng bá BABYMONSTER của YG. Dù là “em gái” của BLACKPINK nhưng nhóm vẫn thiếu độ nổi tiếng ở Hàn bởi ca khúc đầu tay không được người nghe yêu thích và ngoại hình cũng không phù hợp với thị hiếu của công chúng.
TWS được ưu ái, người ta lại càng thiệt thòi hơn dù BABYMONSTER đến từ công ty lớn
Vào thời điểm Batter Up lên sóng, sự chú ý của công chúng đổ dồn vào tin tức Black Pink tái ký hợp đồng
Chưa kể, YG còn có phần sơ sài và vội vàng khi cho ra mắt BABYMONSTER. Ở giai đoạn đầu, nhóm đã thành công thu hút sự chú ý khi tung ra bộ phim tài liệu về quá trình đào tạo, với sự tham gia huấn luyện của các tiền bối WINNER, AKMU và bộ đôi Lisa – Jennie (BLACKPINK). Nhưng sau khi chờ đợi quá lâu để ra mắt MV đầu tay, BABYMONSTER chật vật vì thiếu “át chủ bài” Ahyeon và người ta tập trung vào thông tin tái ký hợp đồng của BlackPink. Sau Batter Up, BABYMONSTER “biến mất”, không có kế hoạch mới nào để hâm nóng tên tuổi.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/dac-quyen-tan-binh-hybe-chua-ra-mat-doi-hinh-da-duoc-quang-ba-boi-dan -idol-hang-top-nhin-moi-change-bat-cong-for-babymonster-20231228151212046.chn” name=””]