Một dự án thiện nguyện “dài hơi” đầy ý nghĩa của Đen Vâu!
Có lẽ khán giả đa phần đều biết việc Đen Vâu dành toàn bộ doanh thu mà anh kiếm được từ ca khúc Nấu Ăn Cho Em để ủng hộ cho các tổ chức, quỹ thiện nguyện, để nuôi cơm và xây trường cho các em nhỏ ở vùng sâu vùng xa.
Doanh thu Nấu Ăn Cho Em để phục vụ cho nghĩa cử cao đẹp này được lấy từ 2 nguồn: doanh thu MV trên YouTube và bản audio trên các nền tảng nhạc số, MXH (Spotify, iTunes, Apple Music, TikTok, Facebook, Instagram,…). Trên trang fanpage của mình, Đen Vâu đã có chia sẻ rất cụ thể, minh bạch về nguồn gốc số tiền, các ảnh chụp bằng chứng cũng như ảnh giao dịch càng khiến người hâm mộ thêm yên tâm và tin tưởng.
Đen – Nấu ăn cho em ft. PiaLinh (M/V)
Hơn 1.3 tỉ đồng sau hơn nửa năm ra mắt dành cho các mục đích thiện nguyện
Đen Vâu cũng đã 3 lần công khai doanh thu từ Nấu Ăn Cho Em để các tấm lòng hảo tâm có thể theo dõi chặt chẽ. Trong đó, Đen Vâu và phía ekip cũng ghi chú rõ đâu là doanh thu ước lượng còn đâu là doanh thu thực tế nhận về. Doanh thu thực tế là số tiền nhận được sau khi đã đóng thuế, trừ chi phí cho các đối tác và các bên liên quan tới việc phát hành nhạc, vì lí do bảo mật với đối tác, phía Đen Vâu cho biết họ không được phép công khai điều khoản hợp đồng, nhưng phía nam rapper nhấn mạnh đây là con số minh bạch được thể hiện cụ thể trên giấy tờ hợp pháp của nhiều đơn vị quản lý, không mập mờ.
Trong đợt thông báo đầu tiên (sau 1 tháng ra mắt MV Nấu Ăn Cho Em ), doanh thu của MV là hơn 418 triệu đồng (17.951 USD). Tuy nhiên, trong đợt thông báo này chỉ là con số trên giấy tờ, số tiền chưa được chuyển về tài khoản song Đen Vâu cũng đã trích hẳn 500 triệu đồng để ứng trước, thực hiện đúng cam kết với người hâm mộ. Nghĩa cử đẹp của Đen Vâu nhận về nhiều sự khen ngợi.
Lần thứ hai Đen Vâu công bố doanh thu Nấu Ăn Cho Em vào ngày 16/11/2023. Trong lần công bố này, anh thông báo doanh thu MV từ thời điểm phát hành (13/5/2023) cho đến hết ngày 30/9/2023 thực tế nhận về là 28.449,4 euro (727.821.000 VNĐ) còn bản audio nhận về 9.353,6 euro (239.293.044 VNĐ).
Gần nhất, vào ngày 18/3, Đen Vâu đã cập nhật doanh thu MV Nấu Ăn Cho Em trong khoảng thời gian 3 tháng kế tiếp (1/10/2023 – 31/1/2024). MV thực tế nhận về là 8.086 euro (212.783.090 VNĐ) còn bản audio thực tế nhận về 5.957 euro (156.758.455).
Lần thứ 3 chuyển tiền của Đen Vâu, anh lại “làm tròn” thành con số 400 triệu đồng.
Như vậy, sau hơn nửa năm ra mắt (13/5/2023 – 31/1/2024), MV Nấu Ăn Cho Em thực nhận về khoảng hơn 940 triệu VNĐ chỉ tính riêng trên YouTube. Còn bản audio mang về khoảng 369 triệu đồng. Tổng cộng, Đen Vâu đã đóng góp cho các quỹ thiện nguyện hơn 1.3 tỉ VNĐ từ Nấu Ăn Cho Em .
Đen Vâu giúp “giải bí ẩn” bấy lâu: 1 view YouTube nghệ sĩ Việt kiếm được bao nhiêu tiền?
Trong vòng 1 tháng thống kê doanh thu kể từ khi ra mắt (13/5 – 13/6), MV Nấu Ăn Cho Em mang về trên 18 triệu lượt view. Lấy tổng doanh thu chia cho lượt view, chúng ta có thể ước tính trung bình mỗi 1 view trên kênh YouTube của Đen Vâu có doanh thu 34 VNĐ. Con số này phần nào giải đáp được “bí ẩn” mà đông đảo netizen Việt Nam bấy lâu thắc mắc mắc: Liệu 1 view trên YouTube mang lại doanh thu cho nghệ sĩ bao nhiêu?
Trước đây, khi Đen Vâu chưa công khai, netizen cũng khó có thể biết chính xác về doanh thu của kênh YouTube nghệ sĩ Việt, chỉ có thể dựa vào thông số ước tính trên SocialBlade. Theo SocialBlade ước tính thì trong 1 tháng vừa qua, kênh YouTube của Đen Vâu mang về tổng cộng hơn 32.96 triệu view với tổng doanh thu dao động từ 8.200 USD đến 131.800 USD (khoảng 190 triệu VNĐ – 3.3 tỉ VNĐ).
Nghĩa là số tiền 1 view mang lại có thể dao động từ 5.5 VNĐ cho đến 100 VNĐ theo ước tính của SocialBlade tính cho kênh của Đen Vâu, con số thật là 34 VNĐ. Như vậy ước tính của SocialBlade vẫn rất khó có thể dùng để xác định chính xác doanh thu của 1 kênh YouTube Việt Nam.
“Nấu Ăn Cho Em” thực sự là dự án quá ý nghĩa của Đen Vâu!
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/den-vau-thu-ve-hon-13-ti-dong-tu-nau-an-cho-em-sau-nua-nam-ra-mat-he-lo-gia-tri-1-view-tren-youtube-cua-sao-lon-vpop-20240328090527654.chn” name=””]