Các blogger thời trang từ khắp nơi trên thế giới đã làm cho thế giới thời trang trở nên dễ tiếp cận hơn.
Thời hoàng kim của các blogger thời trang
Có thể khó tin nhưng vào những năm đầu thế kỷ 21, hiếm có biên tập viên nào giơ máy ảnh lên chụp ảnh các người mẫu trên sàn diễn dù họ có vé ngồi hàng ghế đầu danh giá. Điều này gần như đã trở thành một “quy luật” bất thành văn mà ai cũng ngầm tuân theo.
Tuy nhiên, vào nửa cuối thập niên 2000, các blogger thời trang đã thay đổi điều đó. Các blogger thời trang – “đội du kích” đã sử dụng máy ảnh kỹ thuật số và điện thoại thông minh để ghi lại hình ảnh, video ngay trên sàn diễn – điều mà trước đây hoàn toàn chưa từng có. luật lệ.
Khoảnh khắc tiêu biểu của thế hệ blogger thời trang đầu tiên: Bryanboy đặt laptop lên hàng ghế đầu trong một show diễn tại Tuần lễ thời trang Milan năm 2009
Thế hệ blogger đầu tiên như Bryan Yambao (Bryanboy), Susanna Lau (Susie Bubble), Tavi Gevinson hay Scott Schuman là những người tiên phong mở ra kỷ nguyên vàng của các blogger thời trang với những quy tắc và chiến lược xây dựng hình ảnh cá nhân. đóng. Họ thu hút người hâm mộ bằng những hiểu biết sâu sắc, quan điểm cá nhân độc đáo và cách họ tận dụng công nghệ để tiếp cận đối tượng mục tiêu.
Không quá lời khi nói rằng thế hệ blogger đầu tiên kể trên đã tạo nên nền tảng vững chắc cho nền văn hóa Influencer cực kỳ phổ biến và thịnh hành hiện nay.
Ngành thời trang cũng thể hiện tình yêu “không che giấu” đối với các blogger thời trang trong thời gian này. Năm 2008, Marc Jacobs đặt tên một chiếc túi xách trong bộ sưu tập Thu Đông 2008 là BB – viết tắt theo tên của Bryanboy bởi anh yêu thích gu thẩm mỹ nổi bật và cá tính độc đáo của blogger này. Đến năm 2009, Domenico Dolce và Stefano Gabbana đã mời những cái tên như Bryanboy, Tommy Ton, Schuman và Garance Doré xuất hiện ở hàng ghế đầu trong chương trình của họ.
Về nhiều mặt, điều này đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông, với những dòng tít nối tiếp nhau xuất hiện trên các tờ báo lớn: “Hàng đầu của các blogger khuấy động Tuần lễ Thời trang”, “Blogger thời trang chiếm trọn hàng giữa ”.
Năm 2008, Marc Jacobs đặt tên một chiếc túi xách trong bộ sưu tập Thu Đông 2008 là BB – viết tắt theo tên của Bryanboy bởi anh yêu thích gu thẩm mỹ nổi bật và cá tính độc đáo của blogger này.
Điểm đột phá giữa thời kỳ hoàng kim
Kỷ nguyên vàng của các blogger thời trang bất ngờ gặp “đỉnh điểm” khi các biên tập viên thời trang nhận ra “thế lực” với lượng độc giả trung thành lên đến nửa triệu người này đang có nguy cơ lật đổ hệ thống. hệ thống phân cấp truyền thống trong “lãnh thổ” của họ. Năm 2010, một phóng viên của Grazia cho biết cô không hài lòng khi bị che khuất tầm nhìn bởi bộ trang phục của một blogger thời trang ngồi ở hàng ghế đầu trong show diễn Haute Couture của Christian Dior.
Và họ, những biên tập viên thời trang, đã tận dụng mạng xã hội – thế mạnh của các blogger thời trang – để giành lại thế thượng phong trong “cuộc chơi” này. Tận dụng lợi thế là “người trong cuộc” với nguồn thông tin độc quyền và vô tận; Đồng thời, tận dụng sức mạnh của mạng xã hội, khoảng cách giữa các biên tập viên thời trang “khủng” và các blogger thời trang ngày càng được thu hẹp.
Các biên tập viên thời trang nhận ra rằng “cường quốc” với lượng độc giả trung thành lên tới nửa triệu người này đang đe dọa lật đổ hệ thống phân cấp truyền thống trong thời trang.
Bên cạnh đó, sự xuất hiện của một thế hệ Influencer, TikTokers và KOLs, với sự trợ giúp của mạng xã hội và những cá tính nổi bật, dường như đã tạo nên vị thế độc tôn của các blogger thời trang trong thế giới hiện đại. Trang bị “lảo đảo” ngay cả khi nhóm “đối thủ” này chưa thực sự hoạt động trong lĩnh vực thời trang.
Sự trở lại của thế hệ blogger thời trang
Sự trở lại của “thế lực” blogger thời trang với những quan điểm chân thật, đôi khi “khắc nghiệt” là điều mà khán giả khao khát được tiếp cận trong thời đại kỹ thuật số. Trút bỏ lớp áo hào nhoáng, những fashion blogger với cá tính, góc nhìn cá nhân độc đáo được hình thành từ kiến thức thời trang vững chắc đã trở thành “nguồn” được cộng đồng yêu thời trang săn đón.
Sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến như TikTok, Twitter và Instagram, các blogger thời trang có thể tiếp cận đối tượng tiềm năng của họ nhanh hơn đồng thời tăng khả năng xây dựng mối quan hệ lâu dài với các thương hiệu thời trang cao cấp. khoản trợ cấp.
Blogger @ideservecouture – Hanan Besovic là gương mặt nhận được nhiều sự quan tâm trong thời gian gần đây
Nếu là một người yêu thời trang và chăm chỉ “lăn lộn” trên mạng xã hội, chắc hẳn bạn đã từng nghe đến cái tên @ideservecouture của blogger Hanan Besovic. Chiếm được cảm tình của khán giả bằng tầm nhìn độc đáo và sức hút tự nhiên, nam blogger được coi là chuyên gia sáng tạo nội dung trong lĩnh vực thời trang, chia sẻ những kiến thức, nghiên cứu về thế giới thời trang. trang qua lăng kính hài hước châm biếm. Thông điệp của Besovic rất đơn giản: đừng cố làm mọi thứ trở nên phức tạp. Chính vì thế mà @ideservecouture có thể “chạm” được nhiều khán giả đến vậy.
Chiara Ferragni là một trong những blogger thời trang thế hệ đầu tiên vẫn vững vàng trong “cuộc chơi thời trang” nhờ phong cách thời trang thời thượng, tư duy hiện đại cũng như không ngừng trau dồi, làm mới bản thân. Cô được nhiều tạp chí gọi là người phát ngôn cho kỷ nguyên mới của thời trang Ý. Chiara được New York Times vinh danh là “Blogger thời trang đột phá của năm” vào năm 2010. Cũng trong năm này, cô cho ra mắt thương hiệu giày của riêng mình và nhận được nhiều phản ứng tích cực từ thế giới. giọng trầm. Có thể nói, tầm ảnh hưởng trong thời trang của Chiara Ferragni không hề thua kém những ngôi sao có mặt ở hàng ghế đầu tại các show diễn nổi tiếng. Cô cũng thiết lập mối quan hệ thân thiết với các hãng thời trang nổi tiếng như Dior, Louis Vuitton, Hermès,
Trong chuỗi Tuần lễ thời trang Xuân/Hè 2024 mới đây, Bryanboy đã có khoảnh khắc lan truyền trên mạng xã hội khi một tay “dọn dẹp” những người biểu tình trái phép tại show diễn của Hermès. Cư dân mạng thậm chí còn cho rằng khoảnh khắc biểu tượng nói trên của Bryanboy còn được bàn tán nhiều hơn cả những thiết kế mới nhất được giới thiệu trong show ngày hôm đó.
Có thể nói, các blogger thời trang có lượng fan đông đảo bởi việc tiếp cận khán giả bằng những quan điểm về thời trang kết hợp với những cá tính độc đáo. Điểm chung của chúng là các bài viết cung cấp kiến thức về thời trang qua lăng kính cá nhân không thể “trộn lẫn”. Với nền tảng kiến thức và cá tính mạnh mẽ, lực lượng fashion blogger là một “đội ngũ những người đặc biệt về thời trang” không thể thiếu trong thời đại số 4.0.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/fashion-blogger-chinh-la-the-luc-manh-me-cua-lang-thoi-trang-20231009192140439.chn” name=” “]