Chiếc máy bay của Hawaiian Airlines gần đây đã dính vào một vụ tai nạn khủng khiếp.
Được biết, chuyến bay của hãng Hawaiian Airlines từ đảo Honolulu (Hawaii) đến Sydney (Úc) chở 163 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn vào ngày 30/6. Tuy nhiên, khoảng 5 giờ sau khi cất cánh, máy bay đã gặp phải một “vùng nhiễu động nghiêm trọng”.
Máy bay Hawaiian Airlines gặp sự cố nghiêm trọng (Ảnh minh họa)
Sự hỗn loạn khiến nhiều hành khách rời khỏi chỗ ngồi của họ, một số tiếp viên hàng không và hành khách bị thương do va chạm, trong đó có một người đàn ông đập đầu vào trần nhà và ngã ngửa xuống sàn. Vùng nhiễu động mạnh này cũng khiến trần máy bay bị nứt một mảng lớn, mặt nạ dưỡng khí cũng bị bung ra do tình trạng khẩn cấp.
Sau khi hạ cánh, hãng hàng không cho biết các nhân viên y tế sân bay đã đưa ba hành khách bị thương và một tiếp viên đến bệnh viện để kiểm tra.
Hành khách Sultan Baskonyali nói với ABC News: “Máy bay dường như vừa bị rơi. Chúng tôi đã không chuẩn bị”.
Trần máy bay nứt một mảng lớn do va chạm mạnh
Tara Goodall, có hai con trai là hành khách trên chuyến bay, nói với hãng tin AP: “Tôi không nhận được tin tức gì từ hãng hàng không mặc dù cả hai đứa con của tôi trên chuyến bay đều bị thương nhẹ.
Họ đang trở về nhà ở Sydney từ Hawaii và thật khó khăn khi ‘nhìn những đứa trẻ của bạn bị ném khắp nơi trên máy bay'” , Tara nói thêm rằng cô chưa sẵn sàng chia sẻ thêm thông tin chi tiết vì sợ hãi và lo lắng.
Thông báo về vụ việc, Hawaiian Airlines cho biết: “ Ưu tiên trước mắt của chúng tôi là tiếp tục chăm sóc các hành khách và phi hành đoàn bị ảnh hưởng bởi sự cố đáng tiếc này. Chúng tôi cũng muốn cảm ơn các nhân viên tại sân bay Sydney vì sự hỗ trợ kịp thời của họ.”
Mặt nạ oxy bật xuống trong trường hợp khẩn cấp
Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên Hawaii Airlines gặp sự cố liên quan đến nhiễu động lực. Năm ngoái, một đợt nhiễu động nghiêm trọng đã khiến 25 người trên một chuyến bay của hãng bị thương, trong đó có 4 hành khách và 2 thành viên phi hành đoàn bị thương nặng còn máy bay bị hư hỏng nhẹ.
Trong khi đó, Giám đốc điều hành của Hawaiian Airlines, Jon Snook, cho biết vào thời điểm đó, những xáo trộn như vậy là bất thường, đồng thời lưu ý rằng hãng hàng không chưa từng trải qua bất kỳ điều gì tương tự. Ông cho biết các biển báo thắt dây an toàn đã được bật vào thời điểm đó, mặc dù một số người đã bị thương vì không thắt dây an toàn.
Nguồn: Tin Tức ABC
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/gap-vung-nhieu-dong-tran-may-bay-dot-ngot-nut-toac-giua-khong-trung-2023070522756187.chn ” tên=””]