Cách viết lời và chọn chủ đề độc đáo đã giúp rapper Double2T đạt được thành công trong sản phẩm A Lôi.
Sự kết hợp giữa Double2T và producer Masew giúp rap Việt có thêm sản phẩm chiếm lĩnh top 1 trending. Sau gần 2 tuần ra mắt, sản phẩm Lyrics Video của A’s thu hút 10 triệu lượt xem trên YouTube. Riêng với DSP (nền tảng nghe nhạc trực tuyến), Ah thu hút hàng triệu lượt stream.
Double2T là thí sinh được chú ý trong Rap Việt mùa 3. Màu sắc mới của Double2T chính là nhân tố tạo nên thành công của A Lôi . Bên cạnh đó, cộng hưởng từ game show Rap Việt và độ “mát tay” của Masew giúp sản phẩm này lan tỏa một cách tự nhiên và gần như không cần đầu tư quảng bá.
Double2T và Masew là “cặp bài trùng” mới của Rap Việt.
Sản phẩm đặc biệt
“A loi” là một câu cảm thán của dân tộc Tày, thể hiện sự ngạc nhiên hoặc hoảng sợ. Ngay từ tựa đề, A Lôi đã khiến khán giả tò mò.
Double2T đưa ngôn từ và văn hóa đặc trưng của Tây Bắc, Đông Bắc vào các sản phẩm rap. Ngay từ màn trình diễn đầu tiên tại vòng Chinh phục của Rap Việt mùa 3, Double2T đã gây chú ý khi đưa vào lời bài hát “Pay in i noong oh”, “Hân Khương”, “Xảo ơi”. Chất liệu rap của Double2T gần như là lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường, nó rất mới và thực sự kích thích đôi tai của khán giả.
Ah, bắt đầu với cái móc hấp dẫn. Sau đó, câu rap đầu tiên trôi qua với nhịp điệu chậm rãi. Từ hook (repeat) thứ 2, Masew đẩy trống mạnh hơn để đưa đoạn rap đến một cảm xúc khác. Cấu trúc của A Loi là cơ bản và có thể dự đoán được, nhưng nó là công thức có khả năng nhất để thành công trong thị trường hiện tại. Trên thực tế, Masew đã xây dựng rất nhiều bản phối theo cùng một khuôn mẫu.
Hai năm trở lại đây, rap Việt chứng kiến sự lên ngôi của các màu sắc Rn’B/Rap, Trap, Melodic rap, Drill,…
Ah Lei là một bản rap mang tinh thần rất “Việt Nam”, vượt xa tiêu chuẩn của một sản phẩm rap thuần túy. Masew sử dụng âm dẫn là sáo mèo. Không sặc sỡ như nhiều sản phẩm rap trên thị trường, Masew sử dụng đúng âm lượng và độ dày của trống để cân bằng âm lượng với giọng sáo và rap của Double2T.
Ah Lei hội tụ đủ yếu tố để thu hút khán giả đại chúng. Sản phẩm lần này của Double2T cũng giống như những gì đã và đang diễn ra trong rap Việt, đó là việc các rapper phải cân đo đong đếm để đưa rap đến gần hơn với khán giả. Còn với những người nghe rap khó tính thì A Lôi không phải là một sản phẩm xuất sắc. Điển hình là việc Double2T sử dụng 2 câu hát “Dính cả thính lẫn mồi”, “Cũng tính” vốn là những câu thương hiệu của rapper Phúc Du nên nhận nhiều ý kiến trái chiều trên mạng.
Bài hit là điều mà tất cả các thí sinh Rap Việt đều khao khát sau khi rời cuộc thi và gia nhập đường đua thị trường âm nhạc. Khi Rap Việt mùa 3 vẫn đang diễn ra, Double2T đã có nó. Rapper người Tuyên Quang có tương lai tươi sáng hơn bất kỳ thí sinh nào bước ra từ Rap Việt mùa này.
Double2T và Masew đang rục rịch trở thành “cặp bài trùng” mới của rap Việt. Masew luôn phù hợp với những nghệ sĩ sử dụng chất liệu dân tộc cho các sản phẩm âm nhạc. Ngược lại, Masew là nhà sản xuất hiếm hoi trên thị trường có tư duy âm nhạc phù hợp để nâng tầm thế mạnh của rapper Double2T.
Masew luôn nhạy bén trong việc nắm bắt tâm lý khán giả Việt Nam.
Sự “lạ lùng” của Masew
Masew là một trường hợp đặc biệt trong giới sản xuất âm nhạc Việt Nam. Xét về tài năng và sự sáng tạo trong âm nhạc, Masew không thể ngồi chung mâm với nhiều producer gạo cội khác của thị trường. Nhưng xét về độ nhạy cảm và nắm bắt thị hiếu khán giả, Masew mới thực sự là điểm sáng.
Sự nhạy bén khiến Masew trở thành nhà sản xuất nhạc Việt đầu tiên có hơn một tỷ lượt xem trên YouTube. Anh là người đứng sau hàng loạt bản hit như Túy Âm , Hate Me Ex , Kềm Duyên , Truyền Thái Ý , Thị Màu … Tất cả đều có điểm chung là Masew trung thành với dòng future bass và đâu đó mang “hơi thở” dân ca. vào hỗn hợp. Sự đổi mới trong âm nhạc của Masew không đáng kể mà chỉ tập trung khai thác điểm mạnh nhất để đánh vào thói quen của đại đa số khán giả Việt.
Thành công của Masew khi kết hợp cùng Double2T trong “A Lôi” sẽ mở ra một hướng đi mới cho các rapper phá cách, mạnh dạn sử dụng những chất liệu sẵn có của kho tàng âm nhạc Việt Nam để đưa vào tác phẩm, thay vì chạy theo trào lưu. của các rapper Âu Mỹ.
Còn đối với thị trường nhạc Việt nói chung, A Lôi như một lời khẳng định chất liệu âm nhạc dân tộc đang có một chỗ đứng vững chắc. Từ đầu năm 2023, loạt sản phẩm đan xen giữa âm nhạc dân tộc và hiện đại xuất hiện, gây chú ý như Thị sắc màu, Vũ trụ có anh và mới đây nhất là À quên . Trước đó, vào năm 2022, See Love , Bo Xi Bo và Soo Que của Hoàng Thùy Linh đã gây sốt.
Masew và DTAP là những nhà sản xuất tiêu biểu trong việc khai thác nhạc cụ dân tộc Việt Nam trong các sản phẩm âm nhạc thị trường. Thành công của Hoàng Thùy Linh, Hòa Minzy hay Double2T khi đi theo con đường này đến từ sự hưởng ứng của khán giả đối với niềm tự hào âm nhạc dân tộc.
Từ đầu năm đến nay, hàng loạt ca sĩ đã nắm bắt và chạy theo trào lưu này và đây là điểm tích cực trong quá trình nâng tầm nhạc Việt.
Double2T sẽ mở đường cho nhiều rapper đưa chất liệu dân tộc vào các sản phẩm rap.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/giai-ma-hien-tuong-a-loi-20230728091732849.chn” name=””]