Mới đây, Trinh Hương Hương – người bán live streaming nổi tiếng trên Douyin (TikTok Trung Quốc) được đánh giá đã trở thành “thần livestream mới” ở nước này.
Từ dép, móc treo cho đến áo phông… thậm chí trước khi đặt tên cho sản phẩm, Trình Hương Hương đã trực tiếp báo giá “10 tệ”. Trước khi khách hàng kịp nhìn kỹ sản phẩm này, một sản phẩm khác đã xuất hiện trước màn hình. hình ảnh.
XinDou, công cụ dữ liệu Douyin, cho thấy Zhengxiangxiang có gần 150 triệu lượt xem truyền hình trực tiếp chỉ trong 1 tháng (tháng 10/2023), với doanh thu ước tính từ 75 triệu đến 100 triệu nhân dân tệ (từ hơn 255 tỷ đồng đến 340 tỷ đồng).
Trinh Huong Huong in a livestream session
Được biết, Trình Hương Hương đã hoạt động trong lĩnh vực bán hàng bằng việc phát sóng trực tiếp được 6 năm. Năm 2022, Trình Hương Hương chỉ có chưa đầy 900.000 người theo dõi trên Douyin. Bắt đầu từ ngày 4/10/2023, Trình Hương Hương phát sóng trực tiếp 4 ngày liên tiếp và nổi tiếng từ đó.
Dữ liệu của XinDou cho thấy chương trình phát sóng trực tiếp kéo dài 105 giờ này đã tích lũy được 113 triệu lượt xem, 800 sản phẩm đã được lên kệ và tổng doanh số sản phẩm vượt quá một triệu, với doanh thu từ 50 triệu nhân dân tệ đến 75 triệu nhân dân tệ (hơn 170 tỷ – 255 tỷ). đồng).
Tài khoản “Trịnh Hương Hương” đạt 2,15 triệu người theo dõi chỉ trong tháng 10/2023, trong đó có một triệu người theo dõi trong hai ngày từ 5 đến 7/10. Tính đến cuối tháng 10, số lượng người theo dõi tài khoản đã vượt quá 5 triệu.
Vậy vì sao Trình Hương Hương bỗng nổi tiếng? Nhiều khán giả thậm chí còn để lại bình luận như: “Một khi đã xem liveshow của cô ấy là không thể rời mắt!”.
Sức hút của “Nữ thần chiến tranh liveshow tao nhã”
Trong phòng phát sóng trực tiếp của Trình Tường Hương, bạn có thể mua rất nhiều vật dụng thường ngày với giá 10 tệ (hơn 34 nghìn đồng) như: một đôi dép lê, 5 đôi tất, 8 chiếc khăn dùng một lần, 10 móc treo quần áo hay 14 cuộn khăn giấy. giấy vệ sinh.
Những nhu yếu phẩm hàng ngày này hoàn toàn trái ngược với chiếc hộp được đóng gói tinh xảo có màu sắc giống “quả cam Hermès”, cư dân mạng mua sắm trong phòng phát sóng trực tiếp chẳng khác nào gọi một đĩa bánh xèo và trái cây với giá “rẻ” ở nhà hàng ba sao Michelin. Hơn nữa, “đầu bếp” còn là một phụ nữ xinh đẹp, thanh lịch.
Đây chính là “móc khóa” thu hút thị giác người xem khi xem buổi phát trực tiếp của Trình Hương Hương, bao gồm những chiếc hộp màu cam đựng sản phẩm và sự sang trọng của cô.
Cách giới thiệu sản phẩm của Trình Hương Hương thu hút sự chú ý từ nghịch lý “hộp cao cấp chứa hàng rẻ”. Kết hợp với tốc độ xuất hiện trước màn hình từ 3-5 giây khiến người xem tò mò “Có gì trong chiếc hộp sang trọng đó?”, đồng thời dễ dàng ghi nhớ sản phẩm dù chỉ “nhất thời”.
Đặc biệt, giá được nói 2 lần trong thời gian ngắn: Trình Hương Hương đọc giá và người trợ lý nhắc lại lần nữa.
Độ bền và nhiều sản phẩm là yếu tố quyết định. Khách hàng sẽ tiếp tục theo dõi với kỳ vọng rằng họ sẽ mua được thứ mình muốn.
Trinh Huong Huong’s 3-second livestream style
Trình Hương Hương tập trung bán sản phẩm với mức giá 10 tệ, mức giá khá rẻ khiến khách hàng gần như không ngần ngại hay cân nhắc mua ngay. Hơn nữa, sản phẩm cô bán không chỉ rẻ mà còn là những thứ quen thuộc mà ai cũng biết công dụng của chúng.
Ưu đãi giới thiệu của Trình Hương Hương được rút ngắn đến mức chỉ còn lại giá sản phẩm. Một câu giá, một hình ảnh sản phẩm giúp khách hàng dễ dàng “mua hoặc bỏ qua và xem tiếp”.
Trình Hương Hương không kêu gọi mua hàng, không pha trò cũng không cố gắng nói to như nhiều người bán hàng trực tiếp khác. Sản phẩm xuất hiện trong thời gian ngắn nhưng cô vẫn chậm rãi, nhẹ nhàng và điềm tĩnh.
Trong buổi phát sóng trực tiếp, Trình Hương Hương trang điểm nhẹ nhàng, mặc “chiếc đầm nữ sòng bài” giống nữ diễn viên Kim Thần, động tác uyển chuyển như nước chảy và mây. Cô ấy lấy sản phẩm từ trợ lý phát sóng và trưng bày trong vòng chưa đầy 3 giây, nói ngắn gọn và tao nhã: “10 tệ, “20 tệ”…
So với hầu hết các phòng phát sóng trực tiếp khác, Trình Hương Hương có sự khác biệt từ cách trang điểm đến phong cách, từ động tác cho đến kỹ năng ăn nói.
Trình Hương Hương (phải) mặc trang phục giống diễn viên Kim Thân (trái)
Mô hình phát sóng trực tiếp của Trình Hương Hương không phải là mới, cô cũng không phải là người liveshow đầu tiên sử dụng phương pháp “tốc độ 3 giây”.
Sau khi Trình Hương Hương nổi tiếng, nhiều tài khoản bán hàng khác mô phỏng nền hộp màu cam xuất hiện ồ ạt. Tuy nhiên, bức tường nền màu cam thì dễ bắt chước nhưng cái khó là tái hiện được không khí, khí chất cao cấp của phòng phát sóng trực tiếp của Trình Hương Hương và chiếm được cảm tình của du khách.
Thậm chí, một số người bán còn thẳng thắn cho rằng sau khi bắt chước Trình Hương Hương, “người xem” rất u ám và không còn cách nào khác là quay lại với hình thức phát trực tiếp truyền thống.
Nhiều người bán hàng trực tiếp khác cũng bắt chước phong cách của Trình Hương Hương nhưng không hiệu quả
Kết quả bán hàng của Trình Hương Hương rất xuất sắc tuy nhiên tỷ lệ hoàn trả lại cực cao, đặc biệt là các sản phẩm quần áo nữ. Trên mạng xã hội, nhiều người phàn nàn về chất lượng kém của món hàng mua trong phòng phát sóng trực tiếp của kênh “Trịnh Hương Hương”.
Một số cư dân mạng cho rằng đôi giày họ nhận được nồng nặc mùi nhựa và keo, “bán giày với giá 10 tệ, kiếm được 9 tệ”. Một số cư dân mạng cho rằng dù chất lượng kém nhưng họ không thèm trả lại hàng vì chỉ có vài chục tệ.
Sự nổi tiếng của Trình Hương Hương có thể nói là do “đúng thời điểm, đúng nơi và đúng người”.
Nguồn: Sina, 360kuai
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/giai-ma-suc-hut-cua-nu-chien-than-livestream-thanh-lich-ban-1-trieu-san-pham -chi-in-a-part-song-dao-see-thi-not-thoat-ra-noi-20231122153624581.chn” name=””]